Giải Trí

Hành trình debut của đàn em BTS: Được trao cơ hội ra mắt cùng LESSERAFIM sau khi bị loại

Minh Anh - 26/08/2022 10:20 GMT+7

Yunjin lần đầu tiên trải lòng về những khó khăn đã gặp phải trong hành trình tìm kiếm cơ hội ra mắt trong một nhóm nhạc thần tượng.

Giọng ca Yunjin của nhóm nhạc tân binh LESSERAFIM luôn nhận được sự quan tâm của công chúng kể từ thời điểm ra mắt. Cô nàng có nền tảng về Opera nhưng vô cùng lận đận trong hành trình trở thành một thần tượng Kpop.

Yunjin

Mới đây, xuất hiện trên chương trình Naver NOW "Lee Seungyoon's Who Are You”, Yunjin của LESSERAFIM đã có những chia sẻ chân thành về quãng thời gian trước khi ra mắt: Hành trình chạm tới ước mơ, cuộc sống thực tập sinh áp lực, khó khăn trong thời điểm thi Produce 48, bị loại khỏi buổi đánh giá tháng và cơ hội ra mắt cùng LESSERAFIM. 

Yunjin

Cuộc sống thực tập sinh thường sẽ như thế nào?

Cuộc sống thực tập sinh thực sự là một vòng lặp đầy quy tắc. Em phải tới công ty và ra về trong khoảng thời gian được định trước. Trong lúc ở công ty thì có rất nhiều lớp học, học hát, học nhảy, học ngoại ngữ. Những việc đó em đều rất thích nhưng bằng cách nào đó vẫn thấy thật khó khăn. 

Em bắt đầu chỉ bằng niềm yêu thích sân khấu và âm nhạc, nhưng đâu phải em muốn hát bài nào thì sẽ được hát bài đó, em chỉ hát để được thông qua bài đánh giá hàng tháng. Đối với em thì điều đó khá mệt mỏi. Với cả mỗi tháng sẽ phải loại một bạn, điều đó thực sự rất khó khăn.

Vậy là mỗi ngày bạn đều phải cố gắng hết mình để sống sót trong đội hình. Sau quá trình đó thì một nhóm nhạc mới sẽ được hình thành, hay là như thế nào?

Tất nhiên là sẽ biến hoá khôn lường ạ. Một nhóm tạm thời được lập nên rồi lại tan rã, cũng có những bạn rời công ty, cuối cùng là em vẫn không “sống sót” được. 

Yunjin

Vậy là bạn đã bị loại sau buổi đánh giá cuối tháng sao?

Vâng ạ. Cuối cùng mọi chuyện đã thành ra như vậy ạ. Lúc đó em đã rất mệt mỏi, cảm giác như mình đã để vụt mất rất nhiều cơ hội debut. Em đã về Mỹ và chuẩn bị cho việc học đại học, ngành kinh doanh ạ. Lúc trúng tuyển đại học, em lại tìm thấy cây guitar từ thời đi học, em đã cầm lên và bắt đầu gảy vài nốt. Lúc đó tâm trạng thực sự rất lạ, em nghĩ rằng mình không thể từ bỏ âm nhạc được. Dù trúng tuyển đại học rồi nhưng em vẫn muốn được thử sức lại với âm nhạc lần nữa. 

Lòng em thực sự rất rối bời. Đúng vào lúc đó thì cơ hội với LESSERAFIM đã xuất hiện. Công ty đã liên lạc, gọi em quay trở về và nói rằng: “Yunjin à, nếu em quay lại thì thật tốt quá!”. Thực sự lúc đó nghe tới những chuyện liên quan idol cũng khiến em thấy không thoải mái. Dù cho công ty đã liên lạc lại nhưng em vẫn chỉ muốn lơ nó đi. Nhưng trực giác lại nói với em rằng em nhất định phải thử sức với LESSERAFIM ạ”.

Yunjin-3

Bạn cũng từng thi show sống còn nhỉ? Quá trình thi sẽ có nhiều bình luận ác ý lắm phải không? Lúc đó bạn đã làm gì để vượt qua điều đó vậy?

Vâng đúng rồi ạ. Lúc ghi hình em đã tự mình vượt qua. Thực lòng mà nói bây giờ em có thể vừa cười vừa kể lại nhưng những kí ức về khoảng thời gian đó quả thực rất khó khăn. Giờ có vừa cười vừa nhớ lại thì cũng là cười một cách gượng ép thôi ạ.

Những chia sẻ của Yunjin khiến mọi người thêm phần nào hiểu được sự khắc nghiệt của ngành công nghiệp thần tượng. Mỗi năm có thêm nhiều thực tập sinh trẻ tuổi tham gia các công ty giải trí nhưng không phải ai cũng có cơ hội được ra mắt. Thậm chí, trong 100 người, chỉ có được 5-7 người được giữ lại đến thời điểm cuối cùng.

Tham khảo nguồn dịch: Lạc Sâu Bích

Tags:
Tin phổ biến