Mẹo

Giải pháp tối ưu cho 10 vấn đề thường gặp về da

Minh Anh - 13/08/2022 14:37 GMT+7

Da rất nhạy cảm ngay cả với những tác động nhỏ, gây ra mụn, thâm, nổi mảng trắng, rám nắng,...Có nhiều cách để đánh bay các vấn đề về da một cách tối ưu nhất, hãy cùng khám phá và làm theo những hướng dẫn sau đây.

Giải pháp tối ưu cho 10 vấn đề thường gặp về da

1. Da khô, nứt nẻ

Nếu da bạn khô và hay nứt nẻ sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu, thiếu tự tin. Hãy sử dụng sữa dưỡng ẩm, mask cho da sẽ giúp da luôn đủ nước, bóng mịn.

2. Vết quầng

Vết quầng dưới mắt là một trong những vấn đề về da ngày càng phổ biến hiện nay. Để khắc phục, bạn có thể đắp thêm một ít dưa chuột hay túi trà lạnh lên mắt nhằm loại bỏ vết quầng. Bên cạnh đó sử dụng thêm Eye Cream để giúp giảm vết quầng và da căng mịn hơn.

3. Mắt mệt mỏi và sưng húp

Ngồi trước máy tính, xem phim trong nhiều giờ hay khóc có thể khiến mắt bạn trở nên mệt mỏi và sưng mọng. 

Đầu tiên bạn cần cho đôi mắt nghỉ ngơi, tránh xa màn hình máy tính, ti vi, điện thoại để bảo vệ đôi mắt. Sau đó bạn làm lạnh túi trà xanh và đắp lên mắt. Nhắm mắt lại và thư giãn trong 10-15 phút. Phương pháp này có tác dụng hỗ trợ làm dịu đôi mắt đang mệt mỏi của bạn và đánh bay đi vết sưng phồng.

4. Môi khô

Đây là vấn đề hay gặp phải khi thời tiết hanh khô, lạnh,... và khi bạn dùng thuốc loại vitamin A, dùng thực phẩm thiếu chất.

Bạn có thể trị bằng cách dùng sáp chống nẻ, son dưỡng môi, mặt nạ ngủ cho môi. Ngừng cắn môi, tránh để son môi hay son bóng trong nhiều ngày. Bạn có thể thoa dầu dừa, mật ong hay dầu oliu vào buổi tối và đi ngủ. Nhớ đừng quên uống thật nhiều nước để giữ cơ thể luôn khoẻ mạnh. 

5. Mụn

Đây là một trong những vấn đề về da phổ biến nhất ở lứa tuổi teen cũng như người lớn và cũng là vấn đề về da thuộc loại khó chữa trị. Do nhiều yếu tố về nội tiết, môi trường, thói quen, thực phẩm hay cả di truyền. 

Thoa gen lô hội, chanh và cà chua để trị mụn và loại bỏ vết thâm. Tuyệt đối không được nặn mụn. Kết hợp thêm làm sạch da mặt, uống nhiều nước, thay đổi thói quen. Với trường hợp nặng hơn có thể kết hợp dùng kem trị mụn, trị thâm và uống thuốc theo đơn của bác sĩ da liễu. 

>> Giải cứu làn da “thâm mụn” chỉ với 3 phương pháp hiệu quả cho cô nàng lười biếng

6. Rám nắng

Vào mùa hè, dù bạn có bảo vệ da cẩn thận nhưng khó tránh khỏi dễ bị cháy nắng bởi tiếp xúc với mặt trời. Muốn hạn chế, bạn có thể thoa cam, sữa chua hoặc nghệ lên da để loại bỏ vết rám nắng một cách tự nhiên. Bên cạnh đó phải dùng kem chống nắng để bảo vệ làm da trước tác động của mặt trời. 

7. Vết thâm

Vết thâm sau mụn, xước có thể khiến bạn mất tự tin. 

Bạn có thể đắp mặt nạ chanh và bột gỗ đàn hương, tuy nhiên chanh khá bắt nắng nên phải bảo vệ kỹ cho da. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mặt nạ khoai tây, trà xanh. Để thêm phần hiệu quả, hãy cho thêm ít mật ong và sữa chua để loại bỏ vết thâm một cách tự nhiên và cho bạn làn da mịn màng. Bạn cũng có thể dùng các loại trị thâm, serum. 

8. Mụn đầu đen

Mụn đầu đen xuất hiện nhiều và tập trung ở hai bên cánh mũi, khó chữa trị. Không nặn mụn đầu đen vì nó sẽ tái phát lại nhiều hơn.

Các thành phần có sẵn như mật ong, nước cốt chanh, yến mạch, trứng, hạt nhục đậu khấu có thể giúp trị mụn đầu đen. Những thành phần được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên này giúp đánh tan bụi bẩn và các tế nào chết. Sử dụng máy rửa mặt, nước tẩy trang và cần thiết có thể dùng Gel hút mụn.

9. Nổi mảng trắng

Một vài người bị nổi mảng trắng, bong tróc khiến da bị khô và xỉn màu. Hãy thoa sữa dưỡng da, dưỡng ẩm để da được dưỡng ẩm và đủ nước. Bạn cũng có thể dùng mật ong để trị mảng trắng trên mặt và quanh miệng.

10. Da dầu 

Việc sở hữu làn da dầu cũng là một nguyên nhân gây ra tình trạng mụn vô cùng khó chịu. Bạn có thể thoa chanh với cam để loại bỏ lượng dầu dư thừa và ngăn nổi mụn. Sử dụng nước tẩy trang, máy rửa mặt, giấy thầm dầu, toner để giảm thiểu lượng dầu da tiết ra. 

Trên đây là 10 vấn đề phổ biến nhất mà da thường gặp phải, các nàng có thể áp dụng phương pháp xử lý mà chúng mình đưa ra đảm bảo sẽ cải thiện được tình trạng đó giúp bạn lấy lại làn da trẻ, khỏe.

Những bạn nào có những vấn đề khác về da mà chưa biết cách khắc phục, có thể tham khảo những bài viết khác của SaoDaily nhé! Đánh bay những vấn đề về da chỉ còn là chuyện nhỏ nếu bạn biết cách.