Mẹo

Giải cứu làn da “thâm mụn” chỉ với 3 phương pháp hiệu quả cho cô nàng lười biếng

Hương Ly - 09/08/2022 16:48 GMT+7

Làn da bị mụn luôn để lại những vết sẹo trên mặt, mặc dù nó có thể biến mất và mịn trong thời gian ngắn nhưng vết thâm sẽ lưu lại trên bề mặt da rất lâu.

Làn da sau khi bị mụn sẽ để lại những vết sẹo, nó sẽ chuyển từ vết đỏ chuyển sang kết tủa nâu đen ở giai đoạn sau, thậm chí có thể hình thành sẹo mụn.

cham soc da

Đối phó với các dạng sẹo mụn khác nhau đòi hỏi một chế độ chăm sóc da có mục tiêu. Hôm nay, SaoDaily sẽ chia sẻ với các bạn 3 cách chăm sóc da có thể làm mờ “vết thâm mụn” hiệu quả, chỉ cần bạn kiên trì thực hiện thì không khó để có một làn da đẹp

Làm sáng các vết mụn đỏ: Phục hồi làn da

Những nốt mụn đỏ là dấu hiệu đầu tiên của quá trình nổi mụn. Mụn trứng cá mọc lên có thể gây ra phản ứng viêm trong các tế bào trên da và khiến các mạch máu trên da bị giãn ra.

384d67a63c7a41168e8b10d7e889c295

Ở trạng thái này, dù mụn đã xẹp đi nhưng các mạch máu giãn nở trên da sẽ không co lại ngay mà sẽ để lại những vết mụn đỏ.

Loại bỏ vết mẩn đỏ kịp thời là chìa khóa để tránh làm trầm trọng thêm các vết mụn. Và việc làm sáng các vết mụn đỏ thực ra rất đơn giản. Trên cơ sở chống nắng hàng ngày để tránh tia cực tím gây kích ứng da, sử dụng tinh chất có chức năng kép là khắc phục vết mẩn đỏ giúp da mờ vết mẩn đỏ hiệu quả.

6e4889ef84014c84812648dbfa34e830

Ở giai đoạn này, da ở trạng thái tương đối mỏng manh nên tránh sử dụng các sản phẩm làm trắng, nếu không sẽ gây kích ứng da và làm trầm trọng thêm vấn đề mẩn đỏ. Sau khi vết mẩn đỏ trên bề mặt da đã giảm bớt, hãy cân nhắc sử dụng serum làm trắng để làm đều màu da hơn.

Làm sáng các vết mụn đen: Tẩy da chết cho làn da

Sự hình thành các vết mụn đen là do sự tích tụ của sắc tố trên da. Những vết mụn đỏ không được điều trị kịp thời sẽ để lại những sắc tố trên bề mặt da thậm chí chúng tự biến mất ở giai đoạn sau, hình thành những vết thâm không dễ mờ.

Đối với các vấn đề về sắc tố trên bề mặt da, một mặt nên chăm sóc da để ngăn chặn sự tích tụ của các hắc tố mới, mặt khác, cần làm sạch các hắc tố tồn tại càng sớm càng tốt.

06a63b1f8901454ca5a6704421f961de

Trong việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, chúng ta cần một sản phẩm có khả năng đẩy nhanh quá trình chuyển hóa melanin trên bề mặt da, đồng thời ngăn chặn dòng chảy của melanin từ bên trong một cách hiệu quả. Kết hợp với việc thực hiện sớm các vết mụn đầu đen, nếu nó có thể vừa có tác dụng làm dịu vết đỏ, vừa có tác dụng làm dịu da thì khá là hoàn hảo.

Làm mờ sẹo mụn: Chống lão hoá cho làn da

Sự tổn thương collagen cũng đã xảy ra ở lớp trung bì của da đã hình thành sẹo mụn. Trong trường hợp này, chăm sóc da hàng ngày có thể giúp sửa chữa và tái tạo da bằng cách chống lão hóa và thúc đẩy tái tạo collagen.

f12a83047b5343d29d85eb76aecb778a

Tuy nhiên, so với việc chăm sóc da, một cách hữu hiệu hơn là bạn nên cải thiện nó thông qua các phương pháp chăm sóc da chuyên nghiệp.

Trên thực tế, việc chăm sóc da vết thâm mụn không hề khó, áp dụng đúng phương pháp chăm sóc da và xử lý kịp thời là chìa khóa để tránh tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.