Làm đẹp

Review top 6 kem chống nắng tốt, giá thành hợp lý nhất năm 2022

Lê Hồng - 13/07/2022 11:34 GMT+7

Kem chống nắng là một sản phẩm mà bất kỳ ai cũng nên mang theo mình trong thời tiết hè nóng bức lên đến 40 độ. Tuy nhiên, như bạn có thể thấy, các loại kem chống nắng tốt hiện nay rất đa dạng và phong phú, rất khó để lựa chọn. Vì vậy, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể lựa chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp nhất.

Kem chống nắng là gì?

Kem chống nắng là một loại sản phẩm giúp ngăn ngừa các tác hại của ánh nắng mặt trời. Bởi nó có tác dụng hấp thụ hoặc phản xạ một số bức xạ tử ngoại (UV) của mặt trời. Tia UV chia theo bước sóng gồm 3 loại: UVA, UVB, UVC. Trong đó UVC đã bị bầu khí quyển chặn lại nên các sản phẩm chống nắng chủ yếu ngăn UVA và UVB.

kem-chong-nang-giup-ngan-ngua-anh-sang-doc-hai-tang-cuong-suc-khoe-cho-da
Kem chống nắng giúp ngăn ngừa ánh sáng độc hại, tăng cường sức khỏe cho da

Kem chống nắng là một trong những mỹ phẩm không thế thiếu trong các bước dưỡng da từ cơ bản cho đến nâng cao với nhiều kết cấu gel, sữa, kem gel phù hợp với nhiều loại da, nhu cầu và mục đích sử dụng. Hơn nữa, kem chống nắng còn chứa nhiều thành phần dưỡng da giúp giảm nếp nhăn và chảy xệ.

Để bảo vệ làn da của bạn được trắng sáng và khỏe mạnh thì hãy sử dụng kem chống nắng hằng ngày trước khi ra ngoài từ 20 đến 30 phút để kem chống nắng có thể phát công dụng của nó.

hay-boi-kem-chong-nang-dung-cach-de-phat-huy-cong-dung-cua-no
Hãy bôi kem chống nắng đúng cách để phát huy công dụng của nó

Thời gian thích hợp sử dụng kem chống nắng

Ánh sáng ban ngày luôn có tia cực tím mà mắt thường không nhìn thấy, khi da mình tiếp xúc với ánh nắng này sẽ gây ra tình trạng ung thư da. Do đó, ngay cả khi ở trong bóng râm thì các tia UV này vẫn gây ảnh hưởng đến da. Vì thế bạn nên dùng kem chống nắng vào ban ngày cho dù vào bất kỳ thời tiết nào.

Khi ngồi làm việc văn phòng, các tia bức xạ từ máy tính cũng làm ảnh hưởng đến da. Vì thế cho dù chỉ ngồi trong văn phòng cách nắng thì da bạn cũng cần được bảo vệ. Vậy nên sử dụng kem chống nắng là thói quen buổi sáng nên có để làn da luôn được khỏe mạnh bạn nhé!

di-ra-ngoai-hay-ngoi-lam-viec-may-tinh-cung-nen-dung-kem-chong-nang
Đi ra ngoài hay ngồi làm việc máy tính cũng nên dùng kem chống nắng

Kem chống nắng khi thoa lên da sẽ cần một thời gian để phát huy tác dụng. Nếu dùng kem chống nắng vật lý thì bạn cần bôi trước khi ra khỏi nhà từ 2-3 phút. Nếu là kem chống nắng hóa học, thì cần phải có nhiều thời gian hơn. Thường là từ khoảng 15-20 phút trước khi ra ngoài.

co-kem-chong-nang-vat-ly-va-kem-chong-nang-hoa-hoc
Có kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học

 

Review top 6 kem chống nắng được sử dụng nhiều nhất năm 2022

Kem chống nắng được dùng để thoa lên da mặt, cơ thể cho nên bạn phải cẩn thận trong việc lựa chọn. Mua sản phẩm chống nắng của các thương hiệu nổi tiếng sẽ đảm bảo được chất lượng và giá cả niêm yết hợp lý, tránh mua phải hàng nhái, hàng giả. Sau đây là 6 loại kem chống nắng đang được khách hàng ưa chuộng nhiều nhất năm 2022.

photo-1651248953863-1651248954394531340862

Kem chống nắng Eucerin Sun Gel Cream Oil

Eucerin- thương hiệu dược mỹ phẩm có xuất xứ từ Đức thuộc tập đoàn Beiersdorf được hơn 100 năm. Hiện nay những sản phẩm của Eucerin được phân phối ở Việt Nam. Đặc biệt là dòng kem chống nắng kiềm dầu này được rất nhiều người tin dùng.

Với tính năng kiềm dầu tốt, kem chống nắng Eucerin dòng Cream Oil Control sẽ giúp cho làn da của bạn được kiểm soát dầu và mồ hôi tốt; không gây tình trạng bít tắc lỗ chân lông sinh ra mụn.

san-pham-co-xuat-xu-tu-duc
Sản phẩm có xuất xứ từ Đức

Cách sử dụng dòng sản phẩm này cũng vô cùng đơn giản: Sử dụng vào buổi sáng, sau khi làm sạch da mặt với sữa rửa mặt và toner. Dùng lượng khoảng 1/4 muỗng cà phê và thoa đều toàn mặt. Chờ 15-20 phút trước khi ra nắng. Giữa ngày có thể dùng nước tẩy trang làm sạch da mặt và apply lại kem chống nắng để bảo vệ da toàn diện hơn.

Hiện tại, kem chống nắng Eucerin Sun Gel Cream Oil có thê tích 50ml bán trên thị trường với giá 439,000 vnđ.

hieu-qua-cao-gia-thanh-hop-ly
Hiệu quả cao, giá thành hợp lý

Kem chống nắng nâng tông Skin Aqua

Là một trong những thương hiệu con của Rohto-Mentholatum Nhật Bản, Skin Aqua nổi tiếng với những dòng kem chống nắng được nhiều khách hàng tin dùng và sử dụng.

Kem Chống Nắng Skin Aqua Tone Up UV Essence có công dụng hiệu chỉnh màu da nhờ ánh tím lavender có trong sản phẩm. Giúp làn da xạm màu, xanh xao thiếu sức sống sáng bừng & hồng hào lên trông thấy.

day-la-kem-chong-nang-cua-nhat-ban
Đây là kem chống nắng của Nhật Bản

 Chống nắng Skin Aqua Tone Up UV Essence còn đóng vai trò như kem lót trang điểm. Cực phù hợp với xu hướng makeup “làn da sương khói” nhẹ nhàng đi học, đi làm.

Sản phẩm không chất bảo quản, không chứa dầu khoáng, độ acid thấp, không kích ứng da nhạy cảm. Cực mỏng nhẹ, tan trên da như nước, thấm nhanh ko hề bết dính. Thoa sau khi dưỡng da và trước khi make up.

Trên thị trường kem chống nắng Skin Aqua có giá từ 150.000 – 300.000 VNĐ/sản phẩm.

8838b42fc4a8023c6d919ed5f9cacc0c

Kem chống nắng Anessa

Anessa là thương hiệu mỹ phẩm của Nhật Bản thuộc tập đoàn nổi tiếng Shiseido. Với công nghệ Smooth Protect dàn đều phần tử chống nắng, giúp bảo vệ da tránh khỏi tia UV hiệu quả. Kết cấu dạng sữa, mỏng nhẹ, phù hợp cho mọi loại da đặc biệt là da nhạy cảm. Ngoài ra, Kem chống nắng Anessa còn có khả năng chống trôi trong nước lên đến 90 phút, chống nắng tối ưu cho da.

>> Xem thêm: Bỏ túi bí quyết chăm sóc da khi đi bơi cho làn da khỏe mạnh cả mùa hè

kem-chong-nang-thich-hop-cho-di-bien
Kem chống nắng thích hợp cho đi biển

Thành phần 5 không an toàn cho da nhạy cảm: Không màu, không mùi, không cồn, không dầu khoáng và không Paraben. Đã được thử nghiệm kích ứng đối với làn da nhạy cảm và cho kết quả không gây kích ứng, an toàn cho cả trẻ sơ sinh và trẻ em

Hiện nay, các dòng kem chống nắng của hãng thường có giá bán dao động trong khoảng từ 300.000đ – 600.000đ. Đây là mức giá tương đối cao nhưng hiệu quả mà nó mang lại thì hoàn toàn xứng đáng.

gia-thanh-co-dat-nhung-hieu-qua-mang-lai-cao
Gía thành có đắt nhưng hiệu quả mang lại cao

Kem chống nắng làm sáng da Innisfree

Kem chống nắng chống trôi, điều chỉnh tông da Innisfree Intensive Triple-Shield Sunscreen là kem chống nắng thuộc thương hiệu Innisfree phiên bản upgrade của dòng Triple Care (kem chống nắng best seller của hãng) với nhiều cải tiến.

Đây là dòng sản phẩm kem chống nắng sẽ tạo một lớp màng để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV, những tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

Chiết xuất nhiều thành phần thiên nhiên trong đó có tinh dầu cám Gạo, hoa Hướng Dương có khả năng hấp thụ UV, chống oxy hóa giúp ngăn chặn tổn thương do tia UV gây nên, chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của da.

san-pham-nay-dang-duoc-su-dung-nhieu-nhat-trong-nam-2022
Sản phẩm này đang được dùng nhiều nhất trong năm 2022

Kem chống nắng của Innisfree được chia thành 3 loại chính: dạng kem, dạng thỏi và dạng gel với nhiều sản phẩm phù hợp cho nhiều loại da khác nhau.

Giá các sản phẩm giao động từ 300.000 - 500.000đ.

kem-chong-nang-vat-ly-01

Kem chống nắng La Roche Posay

La Roche Posay là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu nước Pháp, thuộc tập đoàn đình đám L’Oréal. La Roche Posay đã có mặt trên nhiều quốc gia.

Các dòng sản phẩm kem chống nắng của hãng không chỉ có tác dụng bảo vệ da mà còn có hiệu quả trong việc chăm sóc da với các dưỡng chất và hạt vi lượng từ nước khoáng núi lửa theo công thức độc quyền.

La Roche Posay hiện cả các dòng chống nắng: Dạng kem, dạng gel, dạng xịt. Giá các sản phẩm của hãng dao động từ 400 - 500 nghìn đồng.

san-pham-noi-tieng-cua-phap
Sản phẩm nổi tiếng của Pháp

Kem chống nắng Senka

Senka là thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp thuộc tập đoàn Shiseido của Nhật. Các sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF 50+, PA++++ cho hiệu quả chống nắng tuyệt đối ngăn chặn tác động của ánh sáng mặt trời hiệu quả.

Sản phẩm của hãng có dạng sữa và dạng gel. Đặc điểm chung là nó đều nâng tone da lên mang đến cho bạn màu trắng sáng tự nhiên, thẩm thấu nhanh, chất kem mềm mỏng mịn, có độ kiềm dầu tương đối tốt và sử dụng công nghệ water resistance nên chống thấm mồ hôi tốt. Giá dao động từ 100.000 -  200.000đ.

gia-san-pham-thap-nhung-mang-lai-hieu-qua-tuyet-voi
Giá sản phẩm thấp nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời

Qua bài viết trên mong rằng các bạn sẽ tìm ra cho mình được một dòng kem chống nắng phù hợp với làn da cũng như số tiền mà mình có. Hãy để làn da của các bạn trắng sáng và khỏe mạnh hơn trong mùa hè này nhé!