Mẹo

Hướng dẫn cách xông mặt trị mụn hiệu quả chỉ sau 5 phút

Linh An - 09/02/2022 15:09 GMT+7

Một trong những tác hại dễ thấy nhất của ô nhiễm không khí là mụn, điều này khiến cho chúng ta tự ti, ngại giao tiếp và gây khó chịu….. ở bài viết này Sao Daily sẽ hướng dẫn cách xông mặt trị mụn tại nhà chỉ với 5 phút mỗi ngày giúp lấy lại được làn da sáng mịn.

1. Thời gian xông mặt tùy thuộc vào từng loại da

Tùy thuộc vào từng tính chất của các loại da khác nhau chúng ta sẽ cần có thời gian và cách xông hơi khác nhau, nhưng nhìn chung thì chúng ta không nên xông quá 20 phút trong mỗi lần xông. Các bạn có thể tham khảo cách xông cho từng loại da dưới đây:

- Đối với da khô: với những người có chất liệu da khô thì thời gian xông thích hợp nhất trong một lần xông là 5 phút. Để tăng hiệu quả của việc xông mặt chúng ta có thể cho thêm một chút tinh dầu dừa hoặc tinh dầu oliu vào nước xông.

xong-mat-tri-mun
Cách xông mặt trị mụn hiệu quả

- Đối với da dầu: với những bạn có da dầu thì chúng ta cần xông lâu hơn một chút để làm sạch tối da cho da. Thời gian xông là khoảng 10 đến 15 phút.

- Da hỗn hợp: đối với da hỗn hợp cần xông trong khoảng từ 10 đến 15 phút, có thể cho thêm nước hoa hồng, cánh hoa hồng vào nồi nước để có được hiệu quả cao hơn.

- Với da mụn: với những người trên da mặt đã có mụn thì mỗi lần xông nên xông khoảng 10 phút, có thể cho thêm sả vào nồi nước đun để tăng khả năng kháng khuẩn và tốt hơn cho da.

xong-mat-tri-mun
Cách làm nước xông mặt trị mụn

2. Những cách xông hơi trị mụn hiệu quả

Xông mặt bằng chanh và sả

Nguyên liệu: Một nồi nước, 4 đến 5 củ sả, 1 quả chanh, 1 chút muối hột và 1 lít nước.

Cách thực hiện: 

- Rửa sạch các nguyên liệu rồi cho vào nồi đun theo tỉ lệ 1:1:1. Sau đó, đập sả thật dập, chanh để nguyên vỏ rồi thái lát, cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị được vào nồi cùng với 1 lít nước và đun cho đến khi nước sôi.

xong-mat-tri-mun
Xông mặt bằng chanh và sả

- Tiếp theo, chúng ta chỉ cần đặt nồi nước xông lên trước mặt rồi sử dụng một chiếc khăn đủ lớn để trùm kín đầu, để nước bốc lên và phà vào mặt được nhiều nhất. Khi nước hết nóng thì dừng lại, thời gian xông khoảng 10 đến 15 phút.

Xông mặt bằng gừng

Nguyên liệu: 1 củ gừng, nước sạch, nồi.

Cách làm: 

- Chúng ta mang gừng đi rửa sạch, giã dập rồi đổ khoảng 1 lít nước vào nồi sau đó bật bếp và đun cho nóng già nước thì bắc ra.

- Tiếp theo, chúng ta lấy nồi nước đã đun sôi đó và để trước mặt, sử dụng khăn để trùm kín đầu để bắt đầu xông.

xong-mat-tri-mun
Hướng dẫn xông mặt bằng gừng

- Sau đó, từ từ mở hé vung nồi nước ra và ghé mặt vào sao cho mức độ nóng vừa phải (không gây nóng, khó chịu cho da mặt). Với cách này chúng ta cũng chỉ nên xông trong khoảng 5 đến 10 phút thôi.

Xông mặt bằng vỏ bưởi

Nguyên liệu: Nồi vừa phải, vỏ bưởi, nước sạch.

Cách thực hiện: 

- Chúng ta lấy vỏ bưởi và cắt thành nhiều miếng nhỏ, mỏng. Đổ khoảng một lít nước vào nồi rồi rồi bật bếp và đun lên, khi đun chỉ nên đun với lửa nhỏ để tinh dầu thấm được vào nước đun.

xong-mat-tri-mun
Xông mặt bằng vỏ bưởi

- Tiếp theo, sau khi nước đun với vỏ bưởi sôi thì chúng ta có thể lấy ra để xông mặt. Chuẩn bị một chiếc khăn lớn để trùm đầu khi xông, xông như vậy trong khoảng 10 phút, cho đến khi nước nguội thì chúng ta có thể dừng lại và lau mặt bằng khăn bông khô, không cần rửa lại với nước.

3. Cách chăm sóc da sau khi xông

- Sau khi xông hơi và lau khô da mặt xong thì chúng ta cứ để da ở trạng thái bình thường trong khoảng 10 đến 5 phút để lỗ chân lông bắt đầu se lại rồi rửa mặt bằng nước lạnh. Sau đó, sử dụng khăn khô để thấm hết nước trên da mặt và sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc tinh dầu để thoa nhẹ lên trên da.

xong-mat-tri-mun
Hướng dẫn dưỡng da sau khi xông mặt

- Bạn cũng có thể kết hợp với một số loại mặt nạ để bổ sung thêm dưỡng chất cho da như: mặt nạ Collagen, mặt nạ hoa hồng, mặt nạ sữa mật ong chúa để có thêm tác dụng và bổ sung thêm những chất dinh dưỡng cần thiết cho da, giúp cho da chúng ta trở nên mịn màng và sáng hơn.

Với những hướng dẫn xông mặt trị mụn trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn có thể làm sạch toàn diện được làn da của mình chỉ từ 5 phút xông mặt tại nhà. 

>> Mùa đông nên đắp mặt nạ gì: Top mặt nạ hiệu quả nhất cho từng loại da

>> 7 mẹo làm đẹp từ nha đam giúp làn da trắng hồng tự nhiên