Mẹo

Review top 5 nước tẩy trang tốt, sạch sâu, giá thành hợp lý nhất năm 2022

Lê Hồng - 16/07/2022 11:45 GMT+7

Nước tẩy trang giúp làn da của chúng ta được làm sạch, hấp thụ tốt các dưỡng chất, cuốn sạch mọi lớp makeup, bụi bẩn từ bên trong. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay loại nước tẩy trang nào vừa tốt mà giá thành lại hợp lý vẫn luôn là vấn đề đau đầu cho người tiêu dùng. Vậy hãy đọc bài viết dưới đây để có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhé!

Nước tẩy trang là gì?

Nước tẩy trang hay còn gọi là (micellar water) là một trong những “sản phầm thần thành” trong ngành công nghiệp làm đẹp. Với công dụng làm sạch, loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, mồ hôi, bã nhờn, làm sạch lỗ chân lông từ sâu bên trong. Nhờ vậy, làn da luôn sạch sẽ, không bị bí tắc và trở nên thông thoáng, loại bỏ các tác nhân gây mụn nhưng lại vô cùng dịu nhẹ và ít gây kích ứng da.

nuoc-tay-trang-al-mot-san-pham-lam-dep-quan-trong
Nước tẩy trang là sản phẩm làm đẹp quan trọng

Các loại tẩy trang trên thị trường rất đa dạng, bao gồm: dạng nước, dạng dầu tẩy trang, dạng kem, dạng sáp,..., thậm chí còn có cả khăn giấy có tác dụng tẩy trang. 

Theo các chuyên gia làm đẹp, tẩy trang là một bước vô cùng quan trọng cho da, kể cả khi bạn không dùng các foundation và kem chống nắng. Một chu trình skincare dành cho buổi tối thường thấy sẽ gồm 6 bước: tẩy trang -> cleanser (sữa rửa mặt) -> toner -> essence/serum -> đặc trị -> dưỡng ẩm.

review-nuoc-tay-trang-cho-da-nhay-cam

Vai trò của nước tẩy trang

Bảo vệ da khỏe mạnh và ngăn ngừa mụn

Hàng ngày làn da của chúng ta tiếp xúc với lớp bụi bẩn, lớp trang điềm dày gây nên tình trạng bí bách, da không có nơi để “thở”. Đây là nguyên nhân chính khiến da nổi mụn, viêm, sần, mẩn đỏ,… Dùng nước tẩy trang có thể tác động sâu xuống lỗ chân lông, cuốn theo bụi bẩn và nhanh chóng loại bỏ bụi bẩn ra ngoài, giúp da được làm sạch tối ưu, căng mịn mà vẫn không làm khô da.

Thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới

Khi thực hiện các thao tác tẩy trang, chúng ta cũng sẽ vô tình lấy đi những lớp da chết trên bề mặt da, tạo điều kiện cho lớp tế bào da mới được sinh sôi và phát triển hơn. Chính vì vậy, có thể nói, tẩy trang thường xuyên cũng là một phương pháp để thúc đẩy quá trình tái tạo cho da!

nuoc-tay-trang-co-tac-dung-khac-nhau
Nước tẩy trang có nhiều tác dụng khác nhau

Ngăn ngừa lão hóa sớm cho da

Da nhanh bị lão hóa xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: chăm sóc không đúng cách, đi nắng thường xuyên, làm việc nhiều, tiếp xúc với các thiết bị điện tử,… Việc lười tẩy trang trước khi ngủ sẽ làm ảnh hưởng xấu đến quá trình tái tạo collagen.  Khi bạn không tẩy trang, thì các vi khuẩn và các lớp mỹ phẩm trên da sẽ gây tác động xấu, làm giảm hiệu suất sản sinh collagen và dễ dẫn đến lão hóa sớm.

Bảo vệ vùng da mắt và thị lực

Vùng da quanh mắt là nơi mỏng mạnh và nhảy cảm nhất. Việc không tẩy trang sẽ lưu giữ bụi bẩn và hóa chất, từ đó thâm nhập và tấn công da dẫn đến tình trạng mụn ẩn dưới bầu mắt, nặng hơn là xuất hiện các mẩn đỏ, sưng, thậm chí là giảm thị lực nếu tình trạng này liên tục diễn ra. Việc không chăm sóc da dưới mắt còn khiến các chị em xuất hiện các nếp nhăn và chân chim đặc biệt các vùng đuôi mắt. Vì nhứng lý do trên việc dùng nước tẩy trang đánh tan vết bụi bẩn dưới vùng da mắt là vô cùng cần thiết.

danh-bay-vet-ban-bam-lau-bam-sau
Đánh bay vết bản bám lâu, bám sâu

Hướng dẫn cách dùng nước tẩy trang đúng cách giúp làm sạch da tốt nhất

Mỗi người sẽ có một phương pháp tẩy trang khác nhau tùy thuộc vào sở thích, thói quen, thời gián sinh hoạt,… Tuy nhiên, nhìn chung để nước tẩy trang phát huy hết vai trò của nó thì chúng ta cần phải chú ý làm những bước như sau:

Dùng khăn mặt ẩm hoặc bông tẩy trang thấm nước lau mặt

Đây là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng trong khâu tẩy trang. Một ngày dài chúng ta hoạt động sẽ ra rất nhiều mô hôi, bụi bẩn bám chặt, lớp trang điểm dày,… nên việc dùng khăn ướt làm mất đi hết những thứ đó là không thể không làm.

Điều này giúp cho da mềm ra, hạn chế tối đa các tác động vật lý lên da, giúp da dễ tẩy trang hơn. Ngoài ra, nó còn giúp bạn tiết kiệm lượng nước tẩy trang cần dùng. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu làn da không quá nhạy cảm và muốn tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể bỏ qua bước này.

dau-tien-phai-lau-het-vet-ban-tren-da
Đầu tiên phải lau hết vết bẩn trên da

Dùng xà phòng hoặc nước rửa tay để vệ sinh tay thật sạch

Trong sinh hoạt hàng ngày, tay của bạn có thể tiếp xúc với rất nhiều các bề mặt chứa nhiều vi khuẩn như điện thoại, máy tính hay sau khi đi vệ sinh,... Nếu không vệ sinh tay trước khi tẩy trang thì các vi khuẩn này sẽ một lần nữa bám chặt lên da mặt của bạn. Rửa tay bằng nước trắng không thì chắc chắn không thể loại bỏ được vi khuẩn nên việc bạn cần làm là phải sử dụng xà phòng, các loại nước rửa tay.

song-sach

Dùng nước tẩy trang với bông tẩy trang

Thấm nước tẩy trang vào 2 miếng bông tẩy trang, kẹp bông tẩy trang vào ngón trỏ, nhẹ nhàng lau da theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Chú ý các vùng hẹp trên khuôn mặt như hai bên cánh mũi, hốc mắt, vùng dưới môi, đường chân tóc.

Nếu da mặt bạn chỉ bám bụi bẩn ít thì bạn chỉ cần tẩy trang một lần. Còn nếu bám bụi bẩn khó ra, makeup quá đậm thì thì bạn nên tiến hành tẩy trang lần thứ hai. Cách thực hiện tương tự như lần thứ nhất.

do-nuoc-tay-trang-vao-bong-tay-trang-va-tien-hanh-tay-trang
Đổ nước tẩy trang vào bông tẩy trang và tiến hành tẩy trang

Rửa lại mặt một lần nữa bằng nước sạch

Tiếp tục làm sạch bằng sữa rửa mặt chuyên dụng và kết thúc bước làm sạch bằng toner. Khi làm xong các bước, nếu vào buổi tối thì bạn nên đi ngủ sớm để da được nghỉ ngơi.

Review top 5 các loại nước tẩy trang tốt nhất năm 2022

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước tẩy trang khác nhau. Để các bạn biết được làn da của mình phù hợp với loại nước tẩy trang nào thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

cuoi-cung-la-rua-mat-bang-nuoc-sach
Cuối cùng là rửa mặt bằng nước sạch

Nước tẩy trang Bioderma 

Thông tin về nước tẩy trang Bioderma 

Xuất xứ: Pháp

Hãng sản xuất: Biodema

Điều kiện bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng mát

Đối tượng người dùng: Phù hợp với mọi làn da., cả làn da nhạy cảm nhất

Giá tham khảo: 355.000 vnd – 445.000 vnđ/sản phẩm

san-pham-co-xuat-xu-tu-phap
Sản phẩm có xuất xứ từ Pháp

Lý do nên sử dụng nước tẩy trang Bioderma?  

 Đây là hãng đầu tiên đem tới một giải pháp micellaire: sử dụng những hoạt chất tẩy rửa siêu nhỏ (hạt micelle) để lấy đi những bụi bẩn, tế bào chết và mỹ phẩm trên da, mà không cần dùng tới các chất tẩy rửa hoặc được sử dụng như chất xút (xà phòng) hay các chất tẩy rửa thuộc nhóm sulfates.

Bioderma làm sạch da hiệu quả, nhưng không để lại dầu trên da gây ra cảm giác bóng nhờn như các loại makeup remover thông thường khác.

Khi sử dụng nước tẩy trang Bioderma làn da của bạn sẽ không gặp phải tình trạng bị bào mòn, da mỏng yếu hay dễ bắt nắng. So với các dòng tẩy trang khác trên thị trường thì Bioderma có ưu thế hơn hẳn ở điểm này.

Nước tẩy trang Bioderma có thành phần thiên nhiên an toàn tuyệt đối cho da. Có 2 loại : Toner tẩy trang Bioderma Créaline H20 (chai màu hồng) và Toner tẩy trang Bioderma Sébium H2O (chai màu xanh).

san-pham-co-gia-thanh-cao
Sản phẩm có giá thành cao

Nước tẩy trang senka

Thông tin về nước tẩy trang senka

Xuất xứ: Nhật Bản

Điều kiện bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng mát

Đối tượng người dùng: Phù hợp với mọi làn da., cả làn da nhạy cảm nhất

Giá tham khảo: 85.000vnđ – 100.000vnđ/sản phẩm

san-pham-co-xuat-xu-tu-nhat-ban
Sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản

Lý do nên chọn nước tẩy trang senka?

Công nghệ làm sạch micellar giúp làm sạch nhẹ nhàng, xóa bay mọi bụi bẩn và cặn trang điểm. Hoàn toàn không gây kích ứng cho da với kết cấu lỏng nhẹ thấm nhanh.

Kết hợp với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như hoa anh đào, trà xanh, cam thảo... có tác dụng nuôi dưỡng, chống oxy hóa, ngưa ngừa mụn hiệu quả.

Với 4 dòng tẩy trang, Senka đáp ứng với mọi loại da từ da nhạy cảm, da khô, da dầu đến da hỗn hợp. Tuy nhiên, nếu bạn dị ứng với cồn thì nên lưu ý, vì tẩy trang senka có chứa thành phần này nhằm giúp da khô thoáng.

nuoc-tay-trang-senka-1

Nước tẩy trang Byphasse

Thông tin về nước tẩy trang Byphasse

Xuất xứ: Tây Ban Nha

Điều kiện bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng mát

Đối tượng người dùng: Phù hợp với mọi làn da., cả làn da nhạy cảm nhất

Giá tham khảo: 150.000vnđ – 170.000vnđ/sản phẩm

san-pham-co-xuat-xu-tu-tay-ban-nha
Sản phẩm có xuất xứ từ Tây Ban Nha

Lý do nên chọn nước tẩy trang Byphasse

Trong những nhãn hàng nước tẩy trang hiện nay, Byphasse là cái tên nổi lên như sản phẩm được nhiều chị em tin dùng. Điểm trừ ở sản phẩm của Byphasse là thiết kế nắp bật khá lỏng lẻo dễ hỏng và làm nước chảy ra nhiều.

Công nghệ phân tử Mixen được Byphasse tận dụng triệt để giúp làm sạch da và bã nhờn nhẹ nhàng hiệu quả. Các hoạt chất Propylene Glycol. glycerin, acid citric có khả năng tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da an toàn

Ngoài tẩy trang cho da mặt, nước tẩy trang Byphasse có thể sử dụng để tẩy trang cho môi. Dù là những dòng son siêu bám như Mac Retro Matte thì bạn cũng có thể làm sạch son với chỉ 2 - 3 lần dùng bông.

31-jpeg-4013489e-c7ef-449b-9bdb-2392eb007a97

Nước tẩy trang Laroche posay

Thông tin về nước tẩy trang Laroche posay

Xuất xứ: Pháp

Điều kiện bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng mát

Đối tượng người dùng: Da nhạy cảm, dễ kích ứng

Giá tham khảo: 289.000vnđ – 300.000vnđ/sản phẩm

san-pham-co-gia-thanh-tuong-doi-cao
Sản phẩm có giá thành tương đối cao

Lý do nên sử dụng nước tẩy trang Laroche posay?

Laroche Posay là một trong nhiều thương hiệu đình đám thuộc tập đoàn L'oreal. Thương hiệu này được người dùng đánh giá như là người dược sĩ của làn da.

Công nghệ đột phá Glyco Micellar giúp làm sạch đến 99% lớp trang điểm, 70% mascara và các hạt bụi siêu nhỏ có trong khói xe và môi trường ô nhiễm. Nước khoáng La Roche-Posay có nồng độ Selenium tự nhiên cao giúp làm dịu da, giảm kích ứng và chống oxi hóa. Đặc biệt có thể dùng cả cho vùng mắt và môi.

review-top-x-nuoc-tay-trang-la-roche-posay-tot-nhat-2022-202204230815520481

Nước tẩy trang innisfree

Thông tin về nước tẩy trang innisfree

Xuất xứ: Hàn Quốc

Điều kiện bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng mát

Đối tượng người dùng: Phù hợp với mọi làn da., cả làn da nhạy cảm nhất

Giá tham khảo: 245.000vnđ – 340.000vnđ/sản phẩm

6a8c1f8e926ab67e4f55d98894f82494

Lý do nên chọn nước tẩy trang innisfree?

Nước tẩy trang Innisfree có công thức cải tiến từ lá trà xanh trên vùng đảo Jeju hút sạch mạnh mẽ mọi bụi bẩn, bã nhờn sâu trong lỗ chân lông, đồng thời dưỡng ẩm cho da. Đặc biệt là sản phẩm không hề tại cảm giác khô căng hay bất kỳ tổn thương nào sau khi tẩy trang, kể cả những vùng da nhạy cảm nhất các nàng nhé.

Được mệnh danh là nước tẩy trang thiên nhiên nên bảng thành phần của tẩy trang innisfree rất lành tính, an toàn với mọi làn da. Một thành phần hay ho khác cần phải kể đến trong sản phẩm nữa chính là chiết xuất trà xanh đặc trưng từ thương hiệu Innisfree, thành phần này còn cực giàu saponin sẽ giúp các nàng càng tin tưởng em ấy hơn trong việc làm sạch sâu.

day-la-dong-san-pham-hot-nhat-năm-2022
Đây là dòng nước tẩy trang hot nhất năm 2022

Nước tẩy trang là một sản phẩm làm đẹp không thể thiếu được với chúng ta. Bài viết trên đây chúng tôi đã review chi tiết 5 loại nước tẩy trang đang được nhiều người lựa chọn nhất. Mong rằng, các bạn sẽ có thể chọn cho mình một sản phẩm tốt nhất.