Du lịch

5 quán cà phê phong cách vintage ở Hà Nội

Lê Hồng - 13/08/2022 12:30 GMT+7

Với không gian nhỏ xinh, những quán cà phê trong chung cư là địa điểm chụp ảnh vintage Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Tại đây, bạn vừa có thể trò chuyện cùng bạn bè, vừa có thể ngắm nhìn phố phường, nhịp sống người Hà Nội.

1. Cư Xá Cà Phê

quan-ca-phe-phong-cach-vintage-100224
(Nguồn: @coffeewthtee)
(Nguồn: @coffeewthtee)

Đi trên đường Tôn Thất Tùng, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy biển tên "Cư Xá" nằm giữa ban công nhà tập thể ở khu chung cư Khương Thượng. Quán nằm trên tầng hai, có phong cách gợi nhắc những ký ức tuổi thơ khi trang trí và sử dụng nhiều món đồ cũ của thế hệ đi trước từ đồ chơi đến món ăn vặt. 

(Nguồn: @cuxa_caphe)
(Nguồn: @cuxa_caphe)
(Nguồn: @cuxa_caphe)
(Nguồn: @cuxa_caphe)

Khi đến quán, bạn có thể chọn ngồi ban công hoặc trong nhà, bên trong nhà cũng được chia làm nhiều gian để đảm bảo cho sự riêng tư. Đồ uống của quán với mức giá khá dễ chịu, chỉ từ 20,000-35,000 VNĐ/món. Ngoài ra, quán còn bán đồ ăn vặt là những món ăn cổng trường như ô mai dây, mì tôm trẻ em... 

2. Cà phê Xíu

quan-ca-phe-phong-cach-vintage (5)
(Nguồn: @ngoidau.vn)

Nằm trong khu tập thể B5 Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, quán cafe phong cách vintage ở Hà Nội này có địa chỉ hơi khó tìm nhưng luôn có sức hút đối với giới trẻ. Ngay từ khi bước chân vào quán, bạn sẽ có cảm giác dễ chịu với khu sân vườn nhỏ rải sỏi đá và trồng nhiều cây xanh.

(Nguồn: @thaoo.pp)
(Nguồn: @thaoo.pp)

Không gian quán bên trong được cải tạo lại từ nguyên tầng một của căn chung cư cũ với 3 gian thông nhau. Bàn ghế gỗ đơn giản không thích hợp để làm việc nhưng Xíu là điểm hẹn thú vị để trò chuyện cùng bạn bè. Giá đồ uống dao động từ 30,000-65,000 VNĐ/món.

3. Quán trà Thảnh Thơi 

(Nguồn: @coffeeholiicc)
(Nguồn: @coffeeholiicc)

Quán trà Thảnh Thơi có vị trí đẹp nằm trên phố Trích Sài nhìn thẳng ra Hồ Tây lãng mạn. Phần hiên quán theo mô hình cafe outdoor, một vài bộ bàn ghế được đặt trong sân, phía trên đầu là giàn gỗ che nắng. Bạn có thể ngồi đây nhâm nhi cafe ngắm nhìn Hồ Tây, hoặc ngồi đọc sách, làm việc.

(Nguồn: @coffeeholiicc).
(Nguồn: @coffeeholiicc).

Thảnh Thơi chăm chút, tinh tế từng chi tiết trong quán. Mỗi bàn uống nước đều được đặt một lọ hoa bé xinh, chỉ là những cành, những bông hoa dại thôi nhưng lại khiến cho không gian Quán Trà Thảnh Thơi đẹp một cách lạ lùng. Giá đồ uống dao động từ 30,000-70,000 VNĐ/món.

4. Hà Nội Social Club

quan-ca-phe-phong-cach-vintage (10)
(Nguồn: @zolileeddie)

Cái tên tiếp theo trong danh sách những quán cafe phong cách vintage ở Hà Nội chính là Hà Nội Social Club. Nằm trong căn nhà trong ngõ Hội Vũ, Hàng Bông, quán vẫn giữ được nét kiến trúc cổ kính từ những hoạc tiết chạm khắc trên ban công cho đến những bộ bàn ghế gỗ. Quán có 3 tầng, khá rộng, mỗi tầng có một phong cách khác nhau. 

quan-ca-phe-phong-cach-vintage (9)
(Nguồn: @by.janice.chua).

Điểm cộng lớn nhất ở đây chính là khu vực ban công rộng raixm thoáng mát và nên thơ với những chậu cây xanh rì, mát mẻ phù hợp để thư giãn. Giá đồ uống khá cao từ 60,000-150,000 VNĐ/món. 

5. Loading T Cafe

(Nguồn: @loadingtcafe)
(Nguồn: @loadingtcafe)

Là một quán cafe phong cách vintage ở Hà Nội nằm trên tầng hai một căn nhà cổ tại phố nhỏ Chân Cầm, Hoàn Kiếm, quán đem đến cho bạn cảm giác như đang được sống trong không khí Hà Nội xưa, đầy yên bình. Đăc biệt, đồ uống Loading T được đánh giá khá cao, không chỉ ngon, đẹp mắt mà còn tốt cho sức khỏe.

(Nguồn: @loadingtcafe)
(Nguồn: @loadingtcafe)
(Nguồn: @leon.cafeteller)
(Nguồn: @leon.cafeteller)

Quán thường sử dụng những loại nguyên liệu bổ dưỡng như kỷ tử, táo đỏ, long nhãn, hạt sen để tạo thành những thức uống cực hấp dẫn. Giá đồ uống khá mềm từ 20,000-45,000 VNĐ/món.