Giải Trí

Em trai Như Quỳnh - ca sĩ Tường Khuê qua đời

Theo VNEXPRESS - 12/04/2022 16:40 GMT+7

Em trai Như Quỳnh - ca sĩ Tường Khuê - qua đời ở tuổi 50 ngày 11/4 (giờ địa phương), nguyên nhân ban đầu được cho là đột quỵ.

Bà Khánh Vương - đại diện truyền thông của ca sĩ Như Quỳnh cho biết bàng hoàng khi nữ ca sĩ báo tin buồn. Người đại diện nói: "Như Quỳnh khóc rất nhiều trong điện thoại. Hiện chị ấy cùng bạn trai lo liệu tang lễ cho em trai.

Tường Khuê sinh năm 1972 cùng chị gái theo đuổi ca hát khi còn trẻ và định cư ở Mỹ. Tại hải ngoại, anh cùng Tường Nguyên là cặp song ca ăn ý với dòng nhạc quê hương, trữ tình. Năm 2015, cả hai về nước thực hiện liveshow ghi hình tại Nhà hát Bến Thành TP HCM. Ca sĩ còn là nhà thiết kế, đồng thời quản lý công việc cũng như thực hiện trang phục cho Như Quỳnh hơn 20 năm qua.

ca-si-tuong-khue
Ảnh: Đức Trí

>> Diễn viên – võ sư Vũ Hải trong Người Phán Xử qua đời vì ung thư

Sinh thời, Tường Khuê sống cùng Như Quỳnh tại Califorina, Mỹ. Anh từng nói về công việc hỗ trợ chị gái: "Trong nhà, chỉ có tôi và chị Quỳnh theo đuổi con đường nghệ thuật. Ban đầu, tôi cũng đi hát. Tuy vậy, sau đó, tôi chuyển hướng khi thấy mình có niềm đam mê may vá. Từ nhỏ, tôi thấy chị hay phải mượn đồ đi hát nên lúc nào cũng thầm nghĩ lớn lên sẽ làm trang phục để chị đỡ vất vả".

Như Quỳnh sinh năm 1970, từng là giáo viên thanh nhạc Nhà thiếu nhi quận 1 TP HCM. Những năm 1990, ca sĩ gắn liền hình ảnh áo dài thướt tha, tóc buông xõa. Giai đoạn mới vào nghề, Như Quỳnh gây ấn tượng với nhạc phẩm Người tình mùa đông (nhạc Nhật, lời Việt: Anh Bằng), lập tức trở thành ngôi sao của làng nhạc hải ngoại. Album đầu tay Chuyện hoa sim đạt doanh số bán đĩa kỷ lục, đưa tên tuổi ca sĩ đến gần hơn với cộng đồng người Việt. Năm 2018, Như Quỳnh về nước làm liveshow tái ngộ khán giả sau hơn hai thập kỷ xa quê. Từ đó, ca sĩ thường xuyên ca hát ở quê nhà, nhận lời làm giám khảo các cuộc thi bolero.

Tin phổ biến