Giải Trí

Nhiều sao Việt đăng tin Lục Tiểu Linh Đồng qua đời, sự thật ra sao?

Minh Anh - 08/04/2022 14:20 GMT+7

Một số tài khoản mạng xã hội ở Việt Nam đồng loạt đưa tin về việc Lục Tiểu Linh Đồng qua đời gây xôn xao dư luận.

Sáng 8/4, cư dân mạng một phen chấn động với thông tin được lan truyền. Theo đó, hàng loạt tài khoản có người theo dõi lớn như ca sĩ Phan Ngọc Luân, Giang Kim Cúc... và các hội nhóm, diễn đàn đã đăng tải nội dung đáng chú ý. Nam diễn viên gạo cội Lục Tiểu Linh Đồng bị đồn qua đời.

luc-tieu-linh-dong-1

“Vĩnh biệt tuổi thơ con. Lục Tiểu Linh Đồng (Tôn Ngộ Không) sinh năm 1959 vừa qua đời ngày 6/4/2022. Hưởng thọ 63 tuổi. Vĩnh biệt ông, một huyền thoại của tôi và mọi người khi xem bộ phim Tây Du Ký. Ông sẽ đi vào bất tử như Tôn Ngộ Không,…”, Giang Kim Cúc chia sẻ.

Cùng ngày, nhiều netizen cũng đăng tải nội dung: "Lục Tiểu Linh Đồng qua đời ngày 6/4/2022, hưởng thọ 63 tuổi".

luc-tieu-linh-dong-2

Thông tin trên ngay lập tức gây xôn xao dư luận. Đặc biệt, việc người nổi tiếng chia sẻ đã góp phần khiến dân tình thêm phần hoang mang, bất ngờ. 

>> Tình hình hiện tại của Ngô Diệc Phàm ra sao sau 7 tháng bị giam?

Được biết, cho đến thời điểm này không có bất kỳ một trang thông tin chính thống nào ở trong nước và quốc tế đưa tin về chuyện Lục Tiểu Linh Đồng qua đời. Đáng chú ý, bài đăng mới nhất trên Weibo của nam diễn viên được đăng tải vào ngày 5/4 vừa qua. Bên cạnh đó, vào tối 7/4, ông còn online trên mạng bình thường. 

Động thái này cho thấy, thông tin Lục Tiểu Linh Đồng qua đời hoàn toàn không chính xác. Tuy nhiên có rất nhiều người dùng Facebook đa lan truyền khắp mạng xã hội. 

luc-tieu-linh-dong

Liên quan đến vấn đề trên, Phan Ngọc Luân đã xoá bài đăng thương tiếc Lục Tiểu Linh Đồng. Về phía Giang Kim Cúc, trưởng nhóm "mai táng 0 đồng" đã có bài đăng xin lỗi trên trang cá nhân: "Mình xin lỗi vì đã đưa tin chưa chính xác. Sau này sẽ rút kinh nghiệm và để ý hơn tin tức ạ".

Không chỉ có nam diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc, thời gian gần đây nhiều sao Việt cũng bị đồn đoán qua đời vô căn cứ. Hàng loạt trang tin, clip Tik Tok cho đến YouTube đều sử dụng kiểu giật gân này để câu tương tác một cách bất chấp. 

luc-tieu-linh-dong-thumb

Lục Tiểu Linh Đồng sinh năm 1959 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Ông tên thật là Chương Kim Lai, nổi tiếng khắp châu Á với vai diễn huyền thoại Tôn Ngộ Không trong bộ phim Tây Du Ký sản xuất năm 1986. 

Theo tìm hiểu, các thành viên trong gia đình của Lục Tiểu Linh Đồng có truyền thống đóng Tôn Ngộ Không. Anh trai và cha của ông cũng từng hoá thân thành nhân vật này trong những bộ phim tương tự với các phiên bản khác.