Đời Sống

Nhan sắc xinh đẹp của nữ trọng tài gây sốt trong trận Viettel - Cần Thơ trên sân Hàng Đẫy

Minh Anh - 12/04/2022 15:44 GMT+7

Nữ trọng tài tham gia điều khiển trận Viettel - Cần Thơ ngày 11/4 vừa qua gây sốt trên sân Hàng Đẫy.

Nữ trọng tài gây sốt trên sân Hàng Đẫy

Theo đó, vào ngày 11/4, trận đấu giữa Viettel - Cần Thơ trong khuôn khổ Cúp quốc gia 2022 diễn ra trên sân Hàng Đẫy. Bên cạnh chất lượng chuyên môn và các cầu thủ, trợ lý trọng tài Hà Thị Phượng đã trở thành điểm nhấn trên sân.

ha-thi-phuong
Trọng tài Hà Thị Phượng. Ảnh: Hiếu Lương

Được biết, đây là lần đầu tiên, nữ trọng tài tham gia điều khiển một trận đấu tại Cúp quốc gia, trước đây cô chỉ làm việc ở Giải hạng Nhất. Trước đó vào ngày 7/4, hai nữ trợ lý trọng tài là Trương Thị Lệ Trinh và Nguyễn Thị Hằng Nga cũng lần đầu tiên xuất hiện tại Cúp quốc gia ở trận Cần Thơ gặp Đắk Lắk.

Thông tin ghi nhận cho thấy, Hà Thị Phượng, Hằng Nga và Lệ Trinh là những nữ trọng tài hiếm hoi tham gia các trận đấu bóng đá chuyên nghiệp. Vào năm 2019, cả ba đạt điều kiện để điều khiển các trận đấu ở Giải hạng Nhất. Giống như trọng tài nam, trọng tài nữ cũng trải qua quá trình sát hạch, đánh giá và kiểm tra nghiêm khắc.

ha-thi-phuong
Ảnh: Vietnamnet

Hà Thị Phượng đã có một trận đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đáng chú ý, trong hiệp 1 cô di chuyển rất nhiều do đứng ở phía tấn công của CLB Viettel, nơi các cầu thủ đội chủ nhà liên tục tấn công dồn ép đối thủ.  

Trọng tài Hà Thị Phượng 

Nữ trọng tài Hà Thị Phượng sinh năm 1986, quê gốc ở Quảng Ninh nhưng hiện tại đang sinh sống và làm việc tại Hải Phòng. Bên cạnh công việc trợ lý trọng tài, cô còn tham gia làm điều phối viên ở sân Lạch Tray khi CLB Hải Phòng thi đấu.

ha-thi-phuong-1

Phượng thu hút sự chú ý bởi vẻ ngoài khoẻ khoắn, có sự quyết đoán trên gương mặt, lại sở hữu nhan sắc xinh đẹp. Với nữ trọng tài, vì bản thân hoạt động trong lĩnh vực thể thao nên cần phải chú trọng chăm sóc bản thân, làm đẹp nhiều hơn. 

ha-thi-phuong-2

Theo chia sẻ của Hà Thị Phượng, do đam mê bóng đá nên sau khi học xong cấp ba, cô đã quyết định thi vào Khoa Bóng đá, Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh. Năm 2006, khi đang theo học năm thứ 2 tại trường, cô được giới thiệu tham gia lớp trọng tài sơ cấp do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức. Sau nhiều năm rèn luyện và cố gắng. Trọng tài đất mỏ đã có cơ hội tham gia điều khiển các trận đấu trong hệ thống giải bóng đá tại Việt Nam. 

Hà Thị Phượng từng tiết lộ, hồi nhỏ cả bố và mẹ đều làm thợ mỏ, công việc khá nặng nhọc nhưng vẫn luôn cố gắng vì các con. Cuộc sống trôi qua êm đềm và đầm ấm cho đến khi cô lên lớp 1, biến cố đã xảy ra với gia đình. Người bố không may bị tai nạn lao động dẫn tới mất khả năng làm việc và thường xuyên chịu di chứng phải đi viện. 

ha-thi-phuong-3

Quãng thời gian đó thực sự rất khó khăn đối với gia đình Hà Thị Phượng. Người mẹ trở thành trụ cột chính trong nhà, vừa làm việc, chăm sóc các con vừa lo thuốc men, viện phí cho chồng. Hiểu được điều đó, những cô con gái trong nhà luôn cố gắng chăm ngoan, học tập, tự lập và đi làm việc từ sớm để hỗ trợ mẹ giảm bớt phần nào gánh nặng.

ha-thi-phuong-4

Hiện tại, công việc trọng tài của Hà Thị Phượng đang có những bước tiến nhất định, dần thăng cấp và ngày càng được mọi người công nhận.

Tin phổ biến