Giải Trí

Dùng tiền quyên góp cho bà con vùng lũ đi sửa chùa, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng phân trần

Minh Anh - 20/06/2021 21:02 GMT+7

Đàm Vĩnh Hưng nhận chỉ trích vì chi 140 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung đợt lũ năm 2020 để góp phần tu sửa một ngôi chùa ở Khánh Sơn, Nam Đàn, Nghệ An.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trích 140 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung sau đợt lũ lịch sử năm 2020 để góp phần tu sửa chùa Xuân Long. Tuy nhiên, nam ca sĩ chưa thông qua ý kiến của các mạnh thường quân.

Được biết, chùa Xuân Long chịu ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt, nay đã xuống cấp nặng nề, tình trạng hư hỏng đáng báo động.

lay-tien-quyen-gop-lu-lut-di-sua-chua
Đàm Vĩnh Hưng trích 140 triệu để xây chùa. (Nguồn ảnh: Đàm Vĩnh Hưng)

Vì thế, Đàm Vĩnh Hưng đã dùng 140 triệu đồng trong khoản tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt để quên góp tu sửa. Nhưng, việc trích tiền giúp đỡ bà con miền Trung đi sửa chùa khiến nam ca sĩ nhận không ít ý kiến trái chiều.

Cộng đồng mạng cho rằng Đàm vĩnh Hưng đã dùng tiền cứu trợ sai mục đích và tự ý làm việc khác mà không khảo sát ý kiến của người quyên tiền. Đành rằng việc làm đó tốt nhưng nhiều người cho rằng nam ca sĩ cần bỏ tiền túi ra chứ không nên lấy tiền cứu trợ.

>> Đàm Vĩnh Hưng tặng 100 giường bệnh cho bệnh viện dã chiến Bắc Giang

lay-tien-quyen-gop-lu-lut-di-sua-chua-1
Việc làm này của nam ca sĩ nhận về nhiều ý kiến trái chiều. (Nguồn ảnh: Đàm Vĩnh Hưng)

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, Đàm Vĩnh hưng cho biết: “Trước tiên Hưng xin khẳng định lại cho chính xác là sửa chùa chứ không phải xây chùa. Theo suy nghĩ của tôi, vùng đất Nghệ An là một phần của khúc ruột miền Trung, chịu nhiều thiệt hại do bão lũ 2020 gây ra…

…Tôi nghĩ là điều cũng đáng để làm vì tôi tin trong tất cả những ai đóng góp vào quỹ thì họ đều là những người có trái tim rộng lượng, không hẹp hòi, từ tâm, thương người. Nên việc giúp một phần nhỏ để sửa chữa lại mái của ngôi chùa thì cũng không nằm ngoài quan điểm từ thiện”.

Bên cạnh những ý kiến không đồng thuận, nhiều người cho rằng Đàm Vĩnh Hưng không đáng trách vì việc quyên góp sửa chùa là việc tốt, cần được khen ngợi.

Tin nên đọc:

>> Vì sao cần tiêm vaccine Covid-19 cho 70% dân số?

>> Đồng Nai: Tiếp viên karaoke thoát y, nhảy múa cùng khách bất chấp dịch Covid-19

>> Vòng loại 2 World Cup 2022: Tuyển Việt Nam có điểm fair-play cao nhất Đông Nam Á

>> Đắk Lắk: Phát hiện một thi thể thiếu nữ đang phân hủy trong phòng học tại một trường tiểu học