Giải Trí

Chuyện hy hữu: Tòa nhà SM Entertainment rung chấn do vũ đạo mạnh của các nhóm nhạc

Minh Anh - 04/05/2022 16:07 GMT+7

Sau 2 tháng điều tra, các chuyên gia kiến ​​trúc kết luận rằng chấn động tại tòa nhà SM Entertainment là do các nhóm nhạc luyện tập vũ đạo gây ra.

Như thông tin đã cung cấp, vào đầu năm nay ngày 20 tháng 1, sở cứu hỏa đã được gọi đến để điều tra các báo cáo về chấn động nghiêm trọng tại Acro Seoul Forest, nằm ở Seongsu-dong, Seongdong-gu của Seoul. 

Được biết, 'Tháp D' tại Acro Seoul Forest, có biệt danh KWANGYA, được biết đến là nơi đặt trụ sở của SM Entertainment (tầng 6 - 19) và Công ty Hyundai Glovis Co, Công ty Socar, cùng nhiều đơn vị khác. 

sm-1

Để xác định nguyên nhân gây ra chấn động và lo ngại khác của những người cư ngụ trong tòa nhà, chủ sở hữu tòa nhà (LB Asset Management) đã yêu cầu một phân tích chính thức của Viện Kiến trúc Hàn Quốc. Nhóm nghiên cứu do Viện Kiến trúc thành lập đã tiến hành một cuộc điều tra trong khoảng 2 tháng. Gần đây, nhóm nghiên cứu đã báo cáo những phát hiện của họ tại một buổi thuyết trình có sự tham gia của chủ sở hữu tòa nhà, cũng như đại diện của từng tập đoàn.

Nhóm điều tra, do giáo sư Lee Sang Hyun từ khoa kiến ​​trúc tại Đại học Dankook dẫn đầu, đã đưa ra kết luận về nguyên nhân gây ra chấn động tại 'Tháp D': "Biên độ tăng lên do chuyển động của nhóm tập trung, nhịp nhàng”. 

sm

Theo điều tra, chấn động không phải do ngoại lực như gió mạnh, động đất hoặc công trình xây dựng gần đó. Nhóm điều tra phát hiện ra rằng, hoạt động rung lắc mạnh nhất xảy ra ở tầng 9 và 10, nơi chứa các phòng tập của nhiều nghệ sĩ SM Entertainment. 

Cuối cùng, nhóm điều tra kết luận: "Các chấn động là do các nghệ sĩ hoặc thực tập sinh của SM Entertainment thực hiện vũ đạo đồng bộ, gây ra hiệu ứng cộng hưởng trong toàn bộ tòa nhà. Không có lo ngại về an toàn hoặc liên quan đến phương pháp kiến ​​trúc và xây dựng. Nhìn chung, tòa nhà là ổn định. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt các thiết bị có thể kiểm soát các rung động lớn”.

Theo đó, SM Entertainment là một công ty giải trí của Hàn Quốc. Đây là một trong những công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc, do chủ tịch kiêm nhà sản xuất âm nhạc Lee Soo Man sáng lập vào ngày 14/2/1995. Trải qua nhiều năm xây dựng, đến nay, công ty đã phát triển với nhiều ngôi sao K-pop nổi tiếng với lượng người hâm mộ đông đảo.

sm-2

SM hoạt động với tư cách là một hãng thu âm, công ty tài năng, công ty sản xuất âm nhạc, công ty tổ chức sự kiện, sản xuất buổi hòa nhạc và nhà xuất bản âm nhạc. SM Entertainment được biết đến vì là công ty tiên phong trong việc quảng bá K-pop trên toàn thế giới và tạo ra một làn sóng mới có tên là "Làn sóng Hàn Quốc".

SM là nơi sản sinh ra nhiều ngôi sao nổi tiếng như H.O.T, S.E.S., Shinhwa,  Fly to the Sky, TraxX, Jang Na Ra, The Grace, f(x) và Henry Lau. Hiện tại, công ty cũng đang quản lý nhiều nhóm nhạc gồm TVXQ!, Super Junior, Girls' Generation, J-Min, Shinee, Zhou Mi, EXO, Red Velvet, NCT, SuperM và gần đây là aespa.

sm-3

Bên cạnh đó, SM cũng quản lý các diễn viên, bao gồm: Kim Min Jong, Lee Jae Ryong, Yoo Ho Jeong, Ki Do Hun và từng quản lý Lee Yeon Hee, Go Ara. Tại Nhật Bản, SM Entertainment với Avex Trax cùng đồng quản lý cho các nghệ sĩ như Ayumi Hamasaki, Namie Amuro và Koda Kumi, cũng như các nghệ sĩ của Johnny's Entertainment bao gồm Arashi và KAT-TUN.

Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, SM còn thành lập nhiều công ty con cho các lĩnh vực người mẫu, phim ảnh, sản xuất chương trình truyền hình, bán lẻ,...

Tin phổ biến