Giải Trí

Thủy Tiên hẹn hết dịch sao kê, đại diện ngân hàng khẳng định “ngồi nhà vẫn có thể sao kê online”

Hương Ly - 06/09/2021 21:33 GMT+7

Vợ chồng Công Vinh- Thủy Tiên nếu không thể di chuyển từ nhà đến phòng giao dịch các ngân hàng để làm thủ tục sao kê do dịch Covid-19, đại diện ngân hàng “mách nước” có thể sao kê trực tuyến tại nhà.

Những ngày gần đây, cụm từ “sao kê” trở lên hot hơn bao giờ hết khi được cư dân mạng dùng để yêu cầu một vài nhân vật nổi tiếng tham gia hoạt động từ thiện công bố rõ ràng về khoản tiền kêu gọi.

Tuy nhiên trước áp lực từ dư luận, chỉ có vợ chồng Công Vinh- Thủy Tiên lên tiếng hứa sau khi hết giãn cách xã hội sẽ ra ngân hàng làm minh bạch mọi chuyện.

cong-vinh-thuy-tien-hen-het-dich-sao-ke

"Chúng tôi đang phải thực hiện nghĩa vụ của 1 công dân đối với chính phủ lúc này đó là ở nhà chống dịch.

Sau 15/9 sẽ bớt giãn cách không lâu nữa đâu. Chúng tôi sẽ ra ngân hàng sao kê đầy đủ và livestream cho tất cả mọi người cùng theo dõi, không sao kê online vì chúng tôi là người thật việc thật. Ngay sau đó bản link sao kê online sẽ được up lên công khai để mọi người cùng theo dõi.

Đến lúc đó sự thật đã được sáng tỏ, mọi người muốn phán xét, hay muốn làm bất cứ điều gì mà mình muốn thì cũng chưa muộn mà đúng không?”, Công Vinh viết trên trang cá nhân.

>> Xem thêm: Bà Phương Hằng lại mơ: Số tiền từ thiện Thuỷ Tiên nhận được hơn 320 tỷ, Trấn Thành hơn 120 tỷ?

Thế nhưng, mới đây, trao đổi với Báo Phụ nữ TP HCM, đại diện một số ngân hàng cho hay, hiện nay hầu hết các ngân hàng đều cho phép người dùng có thể sao kê tài khoản thông qua hình thức trực tiếp tại phòng giao dịch và trực tuyến online tại nhà. Ngoài ra, nếu có nhu cầu gấp, khách hàng đến các trụ ATM để sao kê.

- Sao kê trực tiếp: cần mang theo CMND hoặc CCCD, sau đó điền giấy yêu cầu sao kê, ký tên đầy đủ. Sau đó được nhân viên ngân hàng ký tên, đóng dấu mới có tính pháp lý. Phí sao kê hiện nay là 2.000 – 5.000 đồng/trang, sao kê theo năm thì tối thiểu là 30.000 đồng/lần, trên 1 năm phí tối thiểu là 50.000 đồng/lần.

- Sao kê online: Chỉ có thể sao kê trong 1 - 2 năm do chủ tài khoản hoặc những người được ủy quyền nắm rõ tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP được gửi qua điện thoại mới có thể thực hiện được.

Ngay khi biết được thông tin này, dân tình được phen nhốn nháo truyền tay nhau và không quên “mách nước” cho vợ chồng Thủy Tiên cách sao kê online để tránh điều tiếng của dư luận. Hiện phía nữ ca sĩ vẫn chưa có bất kỳ động thái nào trước lời đề nghị này.

thuy-tien-duoc-yeu-cau-sao-ke

Được biết, trong livestream tối muộn ngày 5/9, Công Vinh hy vọng các mạnh thường quân sẽ tin tưởng vợ chồng anh, chờ đến lúc sao kê trước và sau khi đi từ thiện để mọi việc sáng tỏ. Nếu như sau đó còn khuất tất, anh sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

thuy-tien-sao-ke

Công Vinh cho biết: "Những người tin tưởng Vinh và vợ Vinh, hãy chờ chúng tôi đến lúc sao kê hết trước và sau khi đi từ thiện. Đến khi mọi việc sáng tỏ, lúc đó mọi người quay lưng lại, tẩy chay hay kiện cáo, hay pháp luật vào cuộc, Vinh đều đồng ý hết. Vinh chấp nhận tất cả mọi thứ. Vinh khẳng định rằng sẽ chịu hoàn toàn trước pháp luật nhưng mọi người đừng vì 1 câu nói của ai đó chưa có chứng cứ mà lên chửi bới, nghi ngờ... Mọi người hãy cho Vinh và vợ cơ hội lên tiếng nói sau khi sau khi sao kê xong.

Mọi người cũng biết rồi, Vinh muốn là người thật việc thật, ra tận ngân hàng đàng hoàng. Bây giờ dịch ai cũng ở nhà chứ đâu có thể ra đường được. Mọi người nói Vinh có thể sao kê online, cái đó chỉ là một vấn đề. Vinh còn rất nhiều giấy tờ khác nữa. Mọi người hãy đợi Vinh và Tiên sao kê ngân hàng xong, đưa lên cho tất cả thấy sự thật có phải như vậy không. Lúc đó, người mà đã vu khống Vinh, vu khống vợ Vinh có chịu trách nhiệm trước pháp luật không, hay chỉ nói mơ thôi?".

Tin phổ biến