Giải Trí

Vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên có kiện được “giấc mơ 320 tỷ của nữ đại gia” không?

Hương Ly - 07/09/2021 10:18 GMT+7

Lùm xùm sao kê từ thiện của vợ chồng Công Vinh- Thủy Tiên hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thời gian gần đây, Thủy Tiên- Công Vinh liên tục bị réo tên về chuyện sao kê từ thiện. Khởi nguồn từ lời tố cáo của một nữ streamer “khét tiếng” khi cho rằng cặp đôi thiếu minh bạch số tiền kêu gọi cứu trợ lũ lụt ở miền Trung tháng 10/2020.

thuy-tien_kepi

Đồng thời, “nữ hoàng livestream” cho biết thêm có mơ thấy tổng số tiền mà vợ chồng Thủy Tiên nhận được sau kêu gọi từ thiện lên đến 320 tỷ đồng chứ không phải hơn 180 tỷ đồng như công bố.

>> Xem thêm: Thực hư Thủy Tiên lộ clip tuyên bố “tuổi gì mà phải sợ” giữa ồn ào sao kê 177 tỷ tiền từ thiện

Đứng trước sức ép dư luận, đêm khuya 5/9, Công Vinh đã một mình livestream nói về nghi vấn ăn chặn từ thiện. Cựu cầu thủ yêu cầu nữ đại gia 50 tuổi phải chứng minh trong tài khoản của Thuỷ Tiên có 325 tỷ đồng và dùng 2 tài khoản ngân hàng để kêu gọi từ thiện.

Nếu không đưa được bằng chứng thì hãy xác nhận cho mọi người, chứ không phải chỉ mượn danh “giấc mơ” để vu khống.

cong-vinh-cho-ba-phuong-hang-2-ngay

"Chị đừng có nói mơ nữa, mà chị nói rằng là chị mơ thấy trong tài khoản của vợ Vinh trong chuyến đi từ thiện miền Trung có hơn 325 tỷ. Vinh thách chị, chị có dám nói câu xác nhận trong tài khoản vợ Vinh có số tiền 325 tỷ hay không. Chị đừng nói mơ nữa, vì mơ thì không có pháp luật nào kiện được...", trích đoạn livestream của Công Vinh.

Chia sẻ về vấn đề này với báo Pháp luật và bạn đọc, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp - Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho biết, giấc mơ ở trong đầu không ai biết, nhưng khi đã nói ra, phát ngôn trên mạng xã hội thì người phát ngôn phải chịu trách nhiệm của mình về thông tin.

Trong vụ việc Thủy Tiên - Công Vinh bị nữ đại gia tố ăn chặn tiền từ thiện trong giấc mơ, Luật sư Đặng Văn Cường cho hay nếu muốn, vợ chồng nữ ca sĩ có thể làm đơn kiện đến cơ quan chức năng.

085649_2

Theo Luật sư Cường, với diễn biến sự việc đến thời điểm này, cơ quan điều tra có đủ căn cứ để có thể thụ lý tin báo, làm rõ sự việc để xử lý trách nhiệm của các bên có liên (quan trong trường hợp xác định có sai phạm) chứ không cần phải có đơn tố cáo, tố giác.

“Việc nữ doanh nhân đã công khai danh tính cá nhân, thông tin về hành vi vi phạm lên mạng xã hội, phương tiện truyền thông cũng đã đưa tin mà cơ quan điều tra tiếp cận được thông tin này thì đây là căn cứ để cơ quan điều tra thụ lý tin báo chứ không cần phải có đơn tố cáo, tố giác tội phạm”, Luật sư Cường chia sẻ với báo Pháp luật và bạn đọc.

Vị luật sư cho biết thêm, nếu bản thân mình trong sạch thì tốt nhất Thủy Tiên nên đưa sự việc ra pháp luật để cơ quan điều tra vào cuộc xác minh làm rõ, có kết luận và lấy lại công bằng.

Tin phổ biến