Giải Trí

Sau Trung Quốc đến báo Hàn đưa tin về Phi Nhung, còn ca ngợi điều “ai thấy cũng thương”

Khánh An - 02/10/2021 10:05 GMT+7

Nhiều trang tin trong nước và quốc tế đưa tin về sự ra đi đầy tiếc nuối của cố ca sĩ Phi Nhung, trong đó có báo Trung và Hàn.

Sự ra đi đột ngột của ca sĩ Phi Nhung là mất mát lớn của showbiz Việt. Sinh thời, cố ca sĩ từng cống hiến gần nửa cuộc đời cho nghệ thuật. Sau khi nữ ca sĩ mất vì Covid-19, tờ 163 của Trung Quốc cũng đưa tin và gọi Phi Nhung là “Đặng Lệ Quân của Việt Nam”, “Nữ hoàng băng đĩa”.

a7
Báo Trung đưa tin về Phi Nhung.

Mới đây, tờ Now News của Hàn Quốc cũng đưa tin về việc Phi Nhung qua đời. Trang báo cho biết: "Nghệ sĩ Phi Nhung, một ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam vừa qua đời vì căn bệnh Covid-19 vào ngày 28/9 sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM. Sự mất mát này đã khiến dư luận Việt Nam xót xa và tiếc thương vô cùng.

a1
Báo Hàn ca ngợi hoạt động từ thiện của cố ca sĩ Phi Nhung.

Khi dịch bệnh lan rộng, NS Phi Nhung là một trong những người đi đầu cho các hoạt động từ thiện như gây quỹ vắc-xin Covid-19 hay hỗ trợ thực phẩm cho người nghèo. Dù chưa xác định rõ nguyên nhân, nhưng rất có thể nữ nghệ sĩ đã bị mắc bệnh trong quá trình tích cực hoạt động từ thiện".

a2
a3
Sinh thời, Phi Nhung rất chăm làm từ thiện.

Cũng trong bài báo, ký giả đã dành nhiều lời khen cho tấm lòng nhân ái của cố ca sĩ và đề cập đến việc nhận nuôi 23 trẻ mồ côi của Phi Nhung: “Nghệ sĩ Phi Nhung còn là một người giàu lòng nhân ái khi nhận nuôi 23 đứa trẻ mồ côi và nuôi dưỡng các bé nên người. Sau khi nữ ca sĩ qua đời, Bộ LĐ-TB và XH của TP HCM đã thông báo về việc các em sẽ được đưa vào cơ sở giáo dục công lập tại địa phương. Được biết, tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều đã ngỏ ý muốn nhận nuôi 23 đứa trẻ vào ngày 29/9".

a9
Tỷ phú Hoàng Kiều cho biết sẽ nhận nuôi 23 con nuôi của Phi Nhung.
a6

Phi Nhung sinh năm 1970 tại Pleiku, mang 2 dòng máu Mỹ - Việt, là nữ ca sĩ nổi tiếng với thể loại dân ca và quê hương, mang đậm dấu ấn tình cảm gia đình.

a8

>>> Tin nên đọc: