Giải Trí

Đàm Vĩnh Hưng gây tranh cãi dữ dội khi giải ngân số tiền từ thiện 1,43 tỷ đồng, Trấn Thành cũng từng mắc lỗi tương tự

Khánh An - 21/06/2021 13:24 GMT+7

Những ngày qua, chuyện ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng giải ngân số tiền từ thiện 1,43 tỷ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung đang bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội vì cho rằng nam ca sĩ đã sử dụng sai mục đích.

Từ lâu, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và MC Trấn Thành là 2 ngôi sao lớn của Vbiz được nhiều sự tín nhiệm từ người hâm mộ. Tuy nhiên, mới đây, cả 2 nam nghệ sĩ đều vướng vào thị phi liên quan đến việc giải ngân tiền từ thiện vì bị cộng đồng mạng cho rằng số tiền này đã bị sử dụng sai mục đích.

a11
Mới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và MC Trấn Thành đều vướng vào lùm xùm từ thiện sai mục đích và bị cư dân mạng chỉ trích dữ dội.

Việc giải ngân số tiền từ thiện 1,43 tỷ đồng của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Trong đợt lũ lịch sử vừa qua, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đứng lên kêu gọi người hâm mộ ủng hộ tiền để xây nhà, giúp đồng bào miền Trung ổn định cuộc sống. Sau ít ngày kêu gọi, nam ca sĩ đã nhận được hơn 1,43 tỷ đồng. Ngay sau đó, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng thông báo sẽ xây 15 căn nhà cho người dân khó khăn ở miền Trung với số tiền dự chi là hơn 930 triệu đồng. Còn lại số tiền hơn 500 triệu đồng, nam ca sĩ cho biết sẽ góp thêm 1 phần mua nội thất để giúp bà con tiện sinh hoạt.

a12
Hiện tại, 3/15 căn nhà từ thiện đã được xây xong.

Tuy nhiên, vào ngày 18/6, nam ca sĩ bị chỉ trích gay gắt khi dùng 140 triệu đồng trong tổng số 500 triệu đồng còn lại ở quỹ từ thiện để tu sửa 1 ngôi chùa ở Nghệ An. Việc nam ca sĩ sử dụng tiền từ thiện sai mục đích ban đầu và không hỏi ý kiến khán giả đã khiến cư dân mạng phản ứng dữ dội, hầu hết mọi người đều cho rằng hành động của nam ca sĩ là không tôn trọng các mạnh thường quân.

a1
Đàm Vĩnh Hưng mang 140 triệu đồng tiền từ thiện đi tu sửa một ngôi nhà ở Nghệ An khiến cộng đồng mạng tranh cãi dữ dội.

Ngay khi bị cộng đồng mạng chỉ trích, nam ca sĩ đã lên tiếng phân trần: "Ngôi chùa này cũng đã bị hư hỏng rất nặng sau trận lũ lụt vừa rồi nên ngoài 15 ngôi nhà Hưng đang xây thì Hưng góp tiền tu sửa".

a2
Nam ca sĩ đã lên tiếng giải thích nhưng vẫn bị cư dân mạng chỉ trích gay gắt.

Đồng thời, nam ca sĩ cũng cho biết ngôi chùa này cũng ở miền Trung và việc tu sửa chùa cũng là việc thiện nguyện. Tuy nhiên, nhiều netizen vẫn tỏ ra không hài lòng với việc làm này.

a3
Nhiều người tỏ ra không hài lòng và cho rằng nam ca sĩ thiếu tôn trọng các mạnh thường quân.

Trấn Thành cũng từng dính phải lùm xùm từ thiện sai mục đích

Trước Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành cũng là sao Việt vướng phải lùm xùm giải ngân tiền từ thiện khác với thông báo ban đầu. Cụ thể, khi kêu gọi được 9,45 tỷ đồng từ khán giả, Trấn Thành thông báo sẽ chuyển cho 3 đầu mối là Thủy Tiên, Đại Nghĩa và mẹ Hà Hồ để giúp đỡ bà con miền Trung.

a13
Trấn Thành cho biết sẽ chuyển tiền từ thiện cho 3 người: MC Đại Nghĩa, ca sĩ Thủy Tiên, mẹ Hà Hồ.

Tuy nhiên, Trấn Thành đã không làm đúng như thông báo và cũng không giải thích với khán giả. Chỉ đến khi bị netizen réo tên thắc mắc, nam MC mới cho biết thay vì chuyển 4,7 tỷ đồng cho Thủy Tiên thì anh đã chuyển hết cho mẹ Hà Hồ. Như vậy, cố tiền 9,45 tỷ đồng được chia ra 2 phần: 3 tỷ đồng cho MC Trần Đại Nghĩa và 6,45 tỷ đồng cho mẹ Hà Hồ chứ không hề gửi cho Thủy Tiên như nam nghệ sĩ thông báo trước đó.

a8
Mẹ Hà Hồ xác nhận đã nhận được hơn 6,4 tỷ đồng tiền từ thiện từ Trấn Thành.

Ngay sau đó, Trấn Thành đã lên tiếng xin lỗi vì việc giải ngân thiếu sót trên: "Cũng thông qua lần này, Trấn Thành gửi lời xin lỗi vô cùng đến Thuỷ Tiên và quý vị khán giả vì có sự thay đổi cuối giờ mà lại quên không thông báo cho mọi người. Đó là một thiếu sót lớn, Trấn Thành xin rút kinh nghiệm sâu sắc. Xin lỗi đã làm liên luỵ đến Tiên. Mong mọi người và Thuỷ Tiên lượng thứ".

a7
Trấn Thành cho biết do không liên lạc được với Thủy Tiên nên đã chuyển qua cho mẹ Hà Hồ và lên tiếng xin lỗi vì đã không thông báo đến khán giả sớm hơn.

Trước những thắc mắc về số tiền từ thiện, Trấn Thành đã lập tức công khai loạt sao kê và giải thích: "Về phía Thuỷ Tiên, tôi có nhắn tin và gọi điện thoại liên lạc nhưng có thể do lúc đó Thuỷ Tiên đang rất bận việc cứu trợ tại miền Trung nên tôi không được hồi âm. Trước tình hình cấp bách này, thấy cô Ngọc Hương là người miền Trung, và cô đang trực tiếp đi cứu trợ tận nơi tại miền Trung nên tôi mới quyết định chuyển hết phần còn lại cho cô giải quyết luôn cho kịp thời vì cứu người như cứu hoả".

Từ câu chuyện từ thiện của Đàm Vĩnh Hưng và Trấn Thành, có lẽ nghệ sĩ Việt cần chú ý hơn trong việc giải ngân tiền từ thiện một cách rõ ràng và minh bạch. Việc này không chỉ thể hiện trách nhiệm của nghệ sĩ mà còn thể hiện sự tôn trọng và tấm lòng khi nhận tiền quyên góp của các mạnh thường quân cho mục đích từ thiện.

Tổng hợp

>>> Tin nên đọc:

Dùng tiền quyên góp cho bà con vùng lũ đi sửa chùa, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng phân trần

Cho vợ 40 tỷ tiêu vặt, Công Vinh vô tình để lộ mức lương cầu thủ hồi mới vào nghề gây sốc

NS Hoài Linh và Phi Nhung bất ngờ lên sóng truyền hình VTC với chủ đề "Nghệ sĩ và con nuôi: Ai nuôi ai?"