Giải Trí

Xuất hiện loạt bình luận tiêu cực của người dân vùng lũ dành cho Thủy Tiên?

An Nhiên - 06/11/2021 15:48 GMT+7

Trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt bình luận tiêu cực được cho là của người dân vùng lũ miền Trung nhận xét về hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên.

Ca sĩ Thủy Tiên đang phải đối mặt với ồn ào lớn nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp, đó là nghi vấn ăn chặn tiền từ thiện. Ngoài việc có người tố giác nữ ca sĩ khuất tất khi giải ngân tiền cứu trợ, Thủy Tiên còn bị cho là có nhiều hành động không phù hợp khi đi giúp đỡ người dân miền Trung.

Cụ thể, nữ ca sĩ từng chia sẻ clip ăn mì gói và gọi đó là bữa cơm ngon nhất kể từ khi đến vùng lũ giúp đỡ bà con. Tuy nhiên về sau, cộng đồng mạng đã phát hiện cô ngồi ăn tại một quán lẩu dê lịch sự, sạch sẽ, nồi tiếng bậc nhất tại địa phương. Vì vậy, nhiều người đánh giá hành động ăn mì gói của nữ ca sĩ là làm màu và thiếu tính chân thực.

thuy-tien-1

Chưa dừng lại ở đó, cư dân mạng còn phát hiện trong quá trình trao quà cứu trợ, Thủy Tiên từng đếm thiếu, đếm sót khi hỗ trợ tiền cho người dân. Thậm chí, cô cũng có hành động thiếu lịch sự khi chỉ tay vào mặt và to tiếng với những người lớn tuổi.

thuy-tien-cuu-tro-2
Thủy Tiên bị một số cư dân mạng phê bình về cách làm từ thiện miền Trung.

Gần đây, trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện hàng loạt bình luận được cho là của người dân vùng lũ nhận xét về hoạt động từ thiện của Thủy Tiên. Đáng nói, đây đều là những đánh giá tiêu cực, mang nhiều sự chê trách:

"Mình ở Lệ Thủy - Quảng Bình. Xã mình 99% lũ trên 2m, 1% nhà không còn nóc, nghe Thủy Tiên sắp về bà con hứng khởi lắm. Chị Thủy Tiên phát ở những xã ven quốc lộ, ven đường Hồ Chí Minh cao hơn chỗ mình nhiều nên bà con hồ hởi xã mình sắp về. Rồi chị đi. Bà con quay ra trách chính quyền không liên hệ với chị nhưng có ngờ đâu xã đã liên hệ cả tuần, danh sách lên sẵn mọi thứ... thà chị về bà con mất tình cảm, đằng này không về cũng chia rẽ. Lũ dâng cao, nước rút rồi, quà về, tình cảm tan hoang".

"Cái hôm thứ 2 nước lũ đang dâng cao ấy, cả huyện mình nghe tin chị ấy có về rồi ai cũng mong lắm. Thế rồi cô ấy chỉ đi vào vùng ở ngoài thôi và dọc đường đi từ ngoài quốc lộ vào huyện mình, tất nhiên chỗ đó cũng ngập cao lắm vì lũ lịch sử mà. Rồi cô livestream các kiểu thăm hỏi bà con rồi phát đâu đó bằng thuyền đi quanh quanh xong rồi mình cũng không rõ luôn.

Tới khi nước hạ thì cô ấy bắt đầu đi phát tiền á. Những đoàn khách về một là có con em địa phương là người quen tự dẫn đi, hai là liên hệ chính quyền để tổ chức cứu trợ. Còn Thủy Tiên thì không, tự chui vô nhà dân rồi livestream rồi đi phát các kiểu thôi. Thành thử chả ai biết lịch trình cổ sẽ đi đâu và về đâu. Mù thông tin".

thuy-tien-9
thuy-tien-9

"Mình ở Lệ Thủy, Quảng Bình, huyện Lệ Thủy, là rốn lũ tỉnh Quảng Bình, vừa rồi bị thiệt hại nặng nên Thủy Tiên có về hỗ trợ 7 xã bị ngập sâu, bổ đều mỗi hộ dân 3 triệu đồng.

Đến xã cuối cùng là Hồng Thủy, lúc đầu Thủy Tiên vẫn phát 3 triệu/hộ nhưng về cuối gần hết tiền mà dân còn đông nên Thủy Tiên phát lại 1,5 triệu/hộ, đến khi còn khoảng 40 hộ nữa (đang cầm phiếu đợi đến lượt mình) thì Thủy Tiên thông báo hết tiền và cả đoàn lên xe rời đi.

40 hộ dân khóc lóc kêu cứu, thậm chí mắng vốn Chủ tịch xã. Họ nói đêm đó nghe tin Thủy Tiên về hỗ trợ mừng không ngủ được, đến lúc Thủy Tiên về đội mưa đứng đợi cả buổi thì lại hết tiền không nhận được. Chủ tịch xã bị dân réo tên đau đầu stress không biết xử lý sao, ông nói thà Thủy Tiên đừng có về chứ về xong bỏ lại 40 người như này ông thật sự không biết phải làm sao, dân kiện cáo đòi công bằng mà ông lấy đâu để trả lại cho dân, đâu phải lỗi của ông đâu.

Thực sự không hiểu nổi cách làm của Thủy Tiên, địa phương đã lập danh sách gửi lên thì Thủy Tiên phải cân đối và chuẩn bị cho đủ tiền, trong 1 xã mà lúc đầu phát 3 triệu; sau xuống 1,5 triệu dân so bì ganh tị nhau; 40 người còn lại thì không nhận được lại gây áp lực chính quyền". 

thuy-tien-10
thuy-tien-10

"Hôm qua mình vừa gọi điện về quê Thanh Chương, Nghệ An để hỏi chuyện. Nghệ An là vùng ít ngập lụt nhất rồi vì không phải trong tâm bão, nhà mình cũng bị ngập cơ mà là ngập cái ngõ nhỏ ở dưới đường thôi vì nhà ở Thanh Chương chỗ nào cũng xây cao trên đồi.

Hôm Thủy Tiên đến phát có rất ít người nhận tiền vì Thủy Tiên nói dai quá họ bỏ về hết, thành ra cán bộ cho phép đại diện thôn, xã, làng đến nhận thay tiền rồi về phát lại cho cả làng cho công bằng. Nhà nào mà trực tiếp có người đến thì Thủy Tiên cho nhiều hơn chút. Sau đó thì người dân nộp lại tiền cho chính quyền địa phương để xây lại cầu cống và làm công tác xử lý đất đai xói mòn rồi".

"Có điều đến Nghệ An, Thủy Tiên ra một cái luật rất vô lý, nhà nào mà có mức hỗ trợ dưới 2,3 triệu là không được đến nhận, phải nhường cho nhà khác khó khăn hơn. Nhưng như các bạn thấy đấy, Nghệ An làm gì có nhà nào tốc mái, sập hoàn toàn. Trừ mấy cái nhà trên đồi, mà mấy nhà đó họ cũng chả đến xin tiền đâu vì họ có đi được nữa đâu mà đến".

thuy-tien-11
thuy-tien-6
thuy-tien-3
thuy-tien-2
thuy-tien
thuy-tien-1
Một số bình luận của cộng đồng mạng liên quan đến hoạt động từ thiện của Thủy Tiên.

Bởi vì đây đều là những bình luận của cư dân mạng nên chưa thể kiểm chứng được tính xác thực của thông tin. Đồng thời, một số tài khoản facebook không để tên thật nên khó có thể xác định họ có phải người dân miền Trung hay không? Tuy nhiên, những ý kiến này hiện vẫn đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

>>> Tin liên quan:

Tin phổ biến