Giải Trí

Phía địa phương lên tiếng về những điểm bất thường trong giấy tờ của Thủy Tiên,

An Nhiên - 17/09/2021 09:48 GMT+7

Sau khi Thủy Tiên công khai giấy tờ từ địa phương nơi mình từng hỗ trợ, cộng đồng mạng đã phát hiện thấy nhiều điểm bất thường, đặc biệt là số tiền chi chênh lệch 15,5 triệu đồng.

Sau khi chốt lịch livestream vào 14h00 ngày 17/9, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh đã đăng giấy xác nhận có mộc đỏ của chính quyền địa phương, liên quan tới số tiền hơn 178,5 tỷ đồng mà nữ ca sĩ kêu gọi được cho đợt từ thiện bà con miền Trung bị lũ lụt năm 2020.

thuy-tien-giay-to-3
Hình ảnh Thủy Tiên - Công Vinh hỗ trợ bà con miền Trung đợt lũ năm 2020.

Ngay lập tức, cộng đồng mạng đã nhanh chóng vào cuộc và chăm chú kiểm tra từng chi tiết một. Vì vậy, họ nhanh chóng chỉ ra nhiều điểm vô lý trong các văn bản mà vợ chồng nữ ca sĩ đăng tải. Trong đó có số liệu chênh lệch nằm trong văn bản của xã Quảng An, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cụ thể, nữ ca sĩ trao 2.632 suất quà với giá trị 1 triệu đồng/ suất. Tổng số tiền được chi cho 2.632 suất quà đáng lẽ phải là 2 tỷ 632 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong văn bản chỉ ghi 2 tỷ 616,5 triệu đồng và đã chênh hẳn 15,5 triệu đồng.

thuy-tien-giay-to-1

Ngoài ra, số tiền trong văn bản ở 2 huyện Hải Lăng, Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) cũng không được kê khai rõ ràng mà chỉ ở mức "khoảng". 

Phía dưới văn bản, người xác nhận cũng không ghi rõ chức vụ hay vai trò mà chỉ có chữ ký và dấu mộc. Do đây là văn bản xác nhận từ địa phương nên nhiều người đã đặt dấu hỏi chấm về tính hiệu lực của nó.

thuy-tien-giay-to-4

Trao đổi về những vấn đề này, ông Đào Mạnh Hùng - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết, vợ chồng Thủy Tiên có trực tiếp đến một số huyện trong địa bàn tỉnh để làm công tác cứu trợ.

Theo ông Hùng, đoàn của nữ ca sĩ đi cứu trợ theo 3 đợt, đợt đầu vào tháng 10/2020 và chưa thông qua ai. Vì vậy, ông Hùng đã liên hệ và yêu cầu 2 vợ chồng phải thông qua chính quyền địa phương.  Dựa trên nhu cầu và hoàn cảnh của từng hộ, kết hợp với yêu cầu của nhà tài trợ là ngập từ 1m trở lên, địa phương sẽ lập và gửi danh sách đi. 

thuy-tien-giay-to-2

Về khoản tiền mang tính "khoảng", vị lãnh đạo cho biết trong lúc vợ chồng nữ ca sĩ phát tiền, quà thì người của địa phương cũng có mặt để giám sát. Thế nhưng, do thiệt hại và ảnh hưởng nặng nề nên khi bắt đầu trao tiền, quà, một số người không có trong danh sách vẫn được phát tặng tại chỗ. 

Cũng vì không thể kiểm kê số tiền phát thực tế một cách chính xác nên UBMTTQ tỉnh Quảng Trị chỉ làm văn bản xác nhận chung là đoàn có đến hỗ trợ cho 2 huyện. Bên cạnh đó, ông Hùng cũng cho biết văn bản còn thiếu sót là do quá nhiều đoàn đến hỗ trợ cùng lúc nên trong lúc gấp rút, văn thư đã scan và chuyển cho phía Thủy Tiên mà chưa đóng dấu.

Tin liên quan:

>> Thuỷ Tiên bị tố “lươn lẹo”: Từng than hết tiền nhưng lại liên tục mua nhà, sửa biệt thự sau chuyến từ thiện miền Trung

>> Thuỷ Tiên, Hoài Linh cùng loạt sao Vbiz bị réo gọi trong phóng sự "Nghệ sỹ và văn hóa ứng xử" của VTV

>> Cộng đồng mạng tìm ra bằng chứng tố Thủy Tiên sử dụng 3 tài khoản kêu gọi từ thiện 178 tỷ

Tin phổ biến