Giải Trí

Netizen chỉ ra những điểm bất thường trong giấy tờ của vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên: Không rõ ngày tháng, số tiền bằng số và chữ khác nhau?

Khánh An - 16/09/2021 14:08 GMT+7

Cư dân mạng “soi” bằng được lỗi trong những giấy tờ, văn bản của vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh đưa ra.

Chiều 15/9, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên chính thức lên tiếng thông báo sẽ dời buổi livestream “Mang sao kê ra trước công chúng” diễn ra tại ngân hàng Vietcombank lúc 14h ngày 17/9. Đính kèm thông báo là những giấy tờ có dấu mộc đỏ của chính quyền địa phương nơi mà vợ chồng cầu thủ đã đến cứu trợ với số tiền 177 tỷ đồng.

a7

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng đã “soi” ra những điểm bất thường trong những văn bản mà vợ chồng nam cầu thủ cung cấp. Cụ thể, netizen chỉ ra số liệu bị sai trong báo cáo xác nhận ở xã Quảng An (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế), số tiền chi không kê khai chính xác, chỉ viết “khoảng”. 

a3

Hơn nữa, số tiền được ghi bằng số khác với số tiền được ghi bằng chữ. Trước đó, Thủy Thiên thông báo trao 2632 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng nhưng tổng số tiền chi lại chỉ có 2.616.500.000 đồng, trong khi số đúng phải là 2.632.000.000 đồng.

a1

Văn bản xác nhận ở xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế) ghi tổng số tiền là 1.965.500.000 đồng nhưng dòng chữ bên cạnh lại ghi 1.960.500 nghìn đồng?

a2

Chính vì những giấy tờ, văn bản mà vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đưa ra có dấu hiệu nhầm lẫn, kê khai chưa chính xác về tiền, không rõ thời gian cụ thể nên nhiều netizen đặt nghi vấn về tính xác thực. Tuy nhiên, một số cư dân mạng cho rằng đây là văn bản do chính quyền địa phương cung cấp nên có thể là nhầm lẫn trong quá trình đánh máy.

Ví dụ giấy tờ xác nhận ở huyện Hưng Nguyên không ghi rõ ngày tháng nhưng vẫn có dấu mộc đỏ, chữ ký đầy đủ.

a4

Văn bản xác nhận tại xã Quảng Sơn (Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Ninh) cũng có tình trạng tương tự.

a5

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đã hẹn công khai sao kê vào 2h chiều 17/9, có lẽ công chúng nên đợi thêm để nhận được câu trả lời chính xác nhất.

a6
Dân mạng còn bày tỏ thắc mắc về số tiền 25 triệu đồng mỗi hộ.

>>> Tin nên đọc: