Giải Trí

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà có quan điểm đáng nể khi sao kê tiền từ thiện

An Nhiên - 30/08/2021 15:08 GMT+7

Cư dân mạng đã "đào" lại quan điểm của vợ chồng Lý Hải - Minh Hà và cảm thấy nể phục về lối suy nghĩ của họ đối với chuyện sao kê tiền từ thiện của nghệ sĩ.

Khi cộng đồng vẫn đang xôn xao trước ồn ào nghệ sĩ sao kê tiền từ thiện, cư dân mạng đã bất ngờ "đào lại" phát ngôn nêu lên quan điểm của vợ chồng Lý Hải - Minh Hà về vấn đề này.

sao-ke-tu-thien
Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà thường xuyên đi làm từ thiện, giúp đỡ người khó khăn.

Cụ thể, trong một đơn kêu gọi từ thiện, Minh Hà đã công khai toàn bộ số tiền được MTQ quyên góp thành 200 trang giấy. Tuy nhiên, một người đã bình luận: "Không cần sao kê như vậy đâu chị".

Ngay sau đó, vợ của Lý Hải nhanh chóng đáp lại: "Đó giờ chị vẫn làm như vậy, không sao đâu em ơi. Chị phải cảm ơn mọi người đã đợi chị chứ. Cứ đặt vị trí ngược lại mình mà chuyển số tiền lớn cũng không biết có trục trặc gì không nè, chứ không có ai yêu cầu chị sao kê hết. Chị thấy cần thì chị làm thôi".

sao-ke-tu-thien-2
Minh Hà đã trả lời một bình luận khi cho rằng không cần phải sao kê tiền từ thiện.

Theo đó, sự việc diễn ra trong đợt vợ chồng Lý Hải - Minh Hà kêu gọi mạnh thường quân (MTQ) đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung trong đợt lũ vào cuối năm 2020. Lúc này, hai vợ chồng đã quyên góp được hơn 6 tỷ đồng và đi đến nhiều nơi để trao tận tay tiền mặt cho bà con.

Minh Hà cũng cho biết, vì số tiền nhận được khá lớn nên cô và chồng phải tính toán thật kỹ lưỡng để phân bổ, sử dụng đúng chỗ, dùng đúng mục đích và trao cho đúng người. Bên cạnh việc tu bổ trường học, hai vợ chồng còn kết hợp cùng chính quyền và người dân địa phương chọn ra hộ nghèo, người bệnh tật, người già neo đơn... để ưu tiên giúp đỡ. 

sao-ke-tu-thien-1
Số tiền quyên góp 6 tỷ được sao kê với 216 trang.

Đáng nói, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đã sao kê tới 216 trang giấy dù không đợi ai yêu cầu. Mọi khoản thu chi về số tiền từ thiện đều được vợ chồng anh công khai minh bạch, rõ ràng nên mọi người không ngớt lời khen ngợi.

Tin liên quan:

>> Đàm Vĩnh Hưng tung clip 8 phút phản bác bà Phương Hằng, CĐM nhắn nhủ: "Sao kê hoặc kiện, đừng lòng vòng"

>> 14 tỷ, 178 tỷ và 1.9kg sao kê - 3 thứ giấy tờ đang gây bão mạng cụ thể là những gì?

>> Bà Phương Hằng khẳng định đang giữ 1,9kg giấy sao kê tài khoản, “tố” Mr Đàm ăn chặn 96 tỷ tiền từ thiện