Xu hướng - MXH

Hết thời, “thánh chửi” lên mạng phát ngôn gây tranh cãi: “Đàn bà rửa bát là phong tục tập quán của người Việt”

Minh Anh - 30/08/2021 14:53 GMT+7

Quan điểm của Phạm Thoại đã tạo nên một làn sóng chỉ trích gay gắt trên MXH TikTok.

Thời gian gần đây, câu chuyện về “đàn ông – đàn bà” phân bì nhau chuyện rửa bát đang được bàn tán rộng rãi trên mạng xã hội. Một làn sóng tranh cãi lập tức nổ ra, nhiều TikToker cũng nhanh chóng “xí phần” bằng cách thể hiện quan điểm của mình.

Trong đó có thể kể đến Phạm Thoại, người thường xuyên livestream bán hàng chửi khách như hát. Khác với những lần trước, Phạm Thoại bị cư dân mạng chỉ trích gay gắt trong đoạn clip mới nhất.

thanh-chui-pham-thoai
Quan điểm của Phạm Thoại bị chỉ trích gay gắt.

Việc phản pháo dường như rất bình thường cho đến khi xuất hiện một câu nói cực kỳ nhạy cảm: “Cái việc đàn bà phụ nữ rửa bát ấy, đó là phong tục tập quán của người Việt Nam. Đàn ông lo việc nước, đàn bà đảm việc nhà, người ta còn vất vả chông gai ngoài kia kiếm tiền về nuôi gia đình, chứ không phải ngồi ăn không ngồi rồi”.

>> TikToker gây tranh cãi với quan điểm: Phản đối việc phụ nữ phải rửa bát còn đàn ông ngồi chơi xơi nước

Tiếp lời, TikToker này còn khẳng định: “Đừng bao giờ nói cái chữ nam nữ bình đẳng ở đây, nhá! Việc nặng ai làm, nhà cửa ai xây, điện đóm ai lo lúc mất điện. Có bao giờ đàn bà động tay động chân vào không hay lại phải nhờ đến chồng đến con, nhờ đến người thân trong gia đình là đàn ông?”

thanh-chui-pham-thoai-1
Phạm Thoại thể hiện mình vẫn ổn dù bị chỉ trích.

Quan điểm về giới tính của Phạm Thoại khiến nhiều người cảm thấy bức xúc. Ngay lập tức làn sóng chỉ trích bùng lên mạnh mẽ. Đặc biệt câu nói "việc đàn bà rửa bát là phong tục tập quán của người Việt" khiến nhiều người cho rằng Phạm Thoại đang áp đặt tư tưởng nam quyền vào phụ nữ.

Trước phản ứng của cư dân mạng, Phạm Thoại tiếp tục đáp trả trên trang cá nhân, cho rằng mình không bị ảnh hưởng bởi những lời nói của người khác. Dù vậy, nhiều cư dân mạng cho rằng, TikToker không dám phản biện lại vì mọi người chỉ trích quá đúng.