Đời Sống

Hà Nội: Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại quận Hoàng Mai bắt đầu hoạt động từ 1/9

THEO HÀ NỘI MỚI - 30/08/2021 15:20 GMT+7

Sau hơn 1 tháng gấp rút hoàn thiện, bệnh viện dã chiến 500 giường điều trị bệnh nhân Covid-19 (ở ngõ 587, đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội) sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/9.

Bệnh viện dã chiến quận Hoàng Mai sẽ nhận bệnh nhân mắc Covid-19 có chỉ định nhập viện với các điều kiện: Chẩn đoán xác định mắc Covid-19 ở Hà Nội và các tỉnh lân cận; có chỉ định nhập viện điều trị (thở oxy, hỗ trợ thở oxy dòng cao HFNC, nội khí quản từ các bệnh viện khác); có liên hệ trước qua điện thoại theo số 0388191919 hoặc 02422191919 và có tài liệu chuyển viện (bản giấy đi cùng bệnh nhân và bản chụp gửi trước).

a3

Bệnh viện dã chiến quận Hoàng Mai được khởi công từ ngày 24/7 với quy mô 3,5ha được chia thành 3 khu: Khu nhà màu xanh là khu hành chính của bệnh viện, phải đảm bảo không nhiễm khuẩn; khu nhà màu vàng là khu dinh dưỡng - nghỉ ngơi - xét nghiệm, test định kỳ -  kho vật tư thiết bị y tế; khu đỏ dành cho bệnh nhân nặng điều trị ICU (hồi sức tích cực). Ngoài ra, còn có khu đệm gồm 69 nhà tắm khử khuẩn và nhiều không gian xanh...

a1

Trước đó, để chủ động chuẩn bị cho thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trong công tác ứng phó về điều trị bệnh nhân Covid-19, đặc biệt là bệnh nhân nặng, Bộ Y tế đã quyết định thành lập Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (gọi tắt là Bệnh viện điều trị Covid-19 Y Hà Nội), quy mô 500 giường bệnh. Bệnh viện này được thiết lập tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội, là cơ sở 2 của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

a5

Cũng theo quyết định của Bộ Y tế, Bệnh viện điều trị Covid-19 Y Hà Nội là tuyến cuối trong điều trị người bệnh Covid-19 tại khu vực thành phố Hà Nội, thực hiện chức năng của Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 quốc gia với nhiệm vụ: Tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19 nặng, nguy kịch và chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân Covid-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19 trong khu vực được phân công.

a2

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng đã giao nhiệm vụ cho Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội huy động nguồn nhân lực y tế, cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, của thành phố Hà Nội và các nguồn hợp pháp khác để phục vụ thực hiện nhiệm vụ được phân công. Dự kiến, bệnh viện sẽ huy động khoảng 1.000 nhân viên y tế, gồm 272 bác sĩ và 680 điều dưỡng viên.

a4

>>> Tin nên đọc:

Một Chủ tịch xã ở Hà Nội bị đình chỉ công tác vì để hàng trăm người đi đưa tang giữa thời điểm giãn cách

Hà Nội: Cấm cán bộ nhận tiền bồi dưỡng sau vụ “cò” tiêm vaccine Covid-19 thần tốc

Hà Nội sẽ "vét sạch" F0 thế nào trong thời gian tới?