Giải Trí

Triệu Vy: Quá khứ đầy tai tiếng của nàng "Tiểu Yến Tử"

An Nhiên - 28/08/2021 14:57 GMT+7

Triệu Vy từng là nữ diễn viên nổi tiếng nhất nhì giới giải trí Trung Quốc. Tuy nhiên, chỉ sau một đêm, nàng "Tiểu Yến tử" năm nào đã chính thức "ngã ngựa" với một loạt bê bối trong quá khứ.

Năm 1999, Triệu Vy đảm nhận vai chính "Tiểu Yến Tử" của bộ phim Hoàn Châu Cách Cách và trở nên nổi tiếng. Sau đó, cô góp mặt vào nhiều dự án phim khác nhau và nhanh chóng bước chân vào hàng ngũ "tứ đại hoa đán" (hoa đán: diễn viên nổi tiếng hàng đầu) của làng giải trí Trung Quốc.  

trieu-vy-be-boi-3
Triệu Vy trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến từ bộ phim Hoàn Châu Cách Cách.

Ngoài tài năng và sự nỗ lực, thành công của nàng "Én nhỏ" còn đến từ sự nâng đỡ của nhà văn Quỳnh Dao. Tuy nhiên, một thời gian sau, Triệu Vy đã đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc với nữ nhà văn này. Đồng thời, nàng "Én nhỏ" tự ý nhận quay quảng cáo, đóng phim và tham gia nhiều sự kiện mà chưa có sự đồng ý của Quỳnh Dao. 

Sau đó, Triệu Vy từng viết thư xin lỗi nữ nhà văn. Tuy nhiên, đến năm 2014, Quỳnh Dao đã một lần nữa lên tiếng chỉ trích nàng "Én nhỏ" lật lọng, là người vong ân bội nghĩa.

trieu-vy-be-boi-2
Nàng "Én nhỏ" từng vướng ồn ào khi chấm dứt hợp đồng với nhà văn Quỳnh Dao.

Ngoài ồn ào với nhà văn Quỳnh Dao, Triệu Vy còn vướng lùm xùm mặc trang phục in hình nhạy cảm đối với người dân Trung Hoa. Sau sự việc này, cô bị chê trách là thiếu phông nền văn hóa, thiếu kiến thức lịch sử. Khán giả tẩy chay dữ dội đến mức nàng "Én nhỏ" phải mở một cuộc họp báo, cúi đầu xin lỗi và mong mọi người tha thứ. 

Thế nhưng, 3 năm sau, Triệu Vy lại tiếp tục vướng vào tin đồn xúi giục tài xế hành hung một người phụ nữ mang thai tên Châu Tuyết. Nguyên nhân dẫn đến hành động này được cho là xích mích trong chuyện làm ăn.

trieu-vy-be-boi-4
Triệu Vy liên tục gặp phải scandal, từ chuyện trang phục tới kinh doanh.

Đáng nói, Châu Tuyết không phải là người duy nhất vướng vào tin đồn bị nữ diễn viên hành hung. Một phụ nữ khác là Vạn Huệ cũng khẳng định bản thân từng bị Triệu Vy "đuổi cùng giết tận" do mâu thuẫn kinh doanh. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, mọi người đã không tin lời tố cáo của Vạn Huệ và cho rằng người phụ nữ này bị điên.

Giữa đêm 26/8, cư dân mạng đã đào lại một clip phỏng vấn Triệu Vy trong quá khứ. Tại đây, nàng "Én nhỏ" còn nửa đùa nửa thật nói: "Tôi từng giết người" khiến nhiều người choáng váng. Tuy nhiên, từ clip này, khán giả đã nhanh chóng liên hệ tới lời tố cáo của Vạn Huệ năm xưa. 

Không chỉ Triệu Vy, chồng của nữ diễn viên là doanh nhân Huỳnh Hữu Long cũng vướng tai tiếng trong lĩnh vực kinh doanh. Nhiều người tố vợ chồng nàng "Én nhỏ" lập công ty ma, lừa đảo tiền đầu tư, chèn ép đồng nghiệp, thao túng chứng khoán, khiến người khác vỡ nợ đến mức nhà tan cửa nát...

trieu-vy-be-boi-5
Triệu Vy và chồng Huỳnh Hữu Long.

Bên cạnh chuyện làm ăn, Triệu Vy còn nhiều lần dính tin đồn tình ái dù đã có gia đình. Từng có thời điểm rộ lên thông tin nữ diễn viên ngoại tình khi lộ ảnh thân mật giữa cô với nam diễn viên Cát Ưu, đạo diễn Lý Phi, đạo diễn Kha Dục Doanh...

trieu-vy-be-boi
Mặc dù lộ ảnh thân mật với nhiều nam diễn viên, đạo diễn nổi tiếng nhưng thông tin nàng "Én nhỏ" ngoại tình vẫn chỉ là tin đồn.

Trong hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, Triệu Vy từng trở thành ngôi sao hàng đầu Trung Quốc khi nổi tiếng toàn dân, được người người biết tên, nhà nhà quen mặt. Tuy nhiên, ngày hôm nay, cô đã trở thành "nữ diễn viên tai tiếng bậc nhất" giới giải trí với hàng loạt scandal chấn động trong quá khứ.

Tin cùng chuyên mục:

>> Thông tin mới về tình hình sức khỏe của ca sĩ Phi Nhung

>> “Hương vị tình thân” phần 2 tập 23: Nam phát hiện ông Sinh chính là bố đẻ của mình

>> Khánh Thi liên tục có động thái lạ trước khi livestream khóc giữa đêm

Tin phổ biến