Giải Trí

Thủy Tiên phải mượn tiền người dân làm từ thiện dù kêu gọi được 178 tỷ đồng

An Nhiên - 29/11/2021 10:17 GMT+7

Mặc dù Thủy Tiên đã kêu gọi được 178 tỷ VNĐ tuy nhiên, nữ ca sĩ vẫn phải mượn thêm tiền của người dân để làm từ thiện tại tỉnh Quảng Trị.

Ngày 27/11, ông Vũ Đức Quang - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Trung Sơn (huyện Gio Linh, Quảng Trị) chia sẻ với Lao Động rằng, cuối năm 2020, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên có đến thôn Võ Xá để trao tiền hỗ trợ. Tuy nhiên, phía nữ ca sĩ đã phải vay tiền mặt của người dân để công tác làm từ thiện không bị gián đoạn.

Nguyên nhân  xuất phát từ việc đoàn của nữ ca sĩ phải đi một quãng đường xa và thường xuyên cho tiền người dân nên đã hết tiền mặt. Do đó, phía nữ ca sĩ đã nghĩ ra cách vay tiền của người dân để tiếp tục công cuộc thiện nguyện.

Kêu gọi được 178 tỷ đồng, Thủy Tiên vẫn phải mượn thêm tiền từ người dân để làm từ thiện: Người cho vay trực tiếp lên tiếng! - Ảnh 1.

Người cho Thủy Tiên vay tiền là bà Huyên. Bà cho biết đã ngỏ ý cho nữ ca sĩ mượn 200 triệu đồng để tiếp tục hỗ trợ bà con. Tuy nhiên, trong quá trình cho mượn, hai bên không viết giấy tờ xác nhận, sang ngày hôm sau trợ lý của nữ ca sĩ đã chuyển trả tiền vào tài khoản. 

thuy-tien-tu-thien-1
Bà Huyên (bên phải tấm ảnh).

Ông Vũ Đức Quang cũng cho biết, chính quyền đã đề nghị cử người dẫn đoàn từ thiện đi hỗ trợ nhưng phía Thủy Tiên từ chối, đồng thời cũng không cho cán bộ lên thuyền. Do đó, đến thời điểm hiện tại, địa phương vẫn chưa thể nắm được chính xác số tiền mà đoàn của Thủy Tiên đã hỗ trợ bà con.