Giải Trí

Startup từ chối triệu đô tại Shark Tank Việt Nam, dân mạng nghi vấn chiêu trò PR

An Nhiên - 05/07/2021 16:08 GMT+7

Chủ sở hữu Công viên san hô Phú Quốc khiến dư luận xôn xao khi thẳng thắn từ chối thương vụ triệu đô tại Shark Tank Việt Nam. Một số người cho rằng, vị startup này lên chương trình chỉ để PR.

Trong tập 10 của chương trình Shark Tank Việt Nam (Thương vụ bạc tỷ), startup Lê Quang Duy (Giám đốc Công ty CP Đầu tư & Phát triển Namaste) đã đến gọi vốn với số tiền 1 triệu USD cho 7% cổ phần. 

Theo chia sẻ của vị startup này, Namaste là đơn vị duy nhất ở Việt Nam có đủ điều kiện chứng nhận cho bộ môn "Đi bộ dưới đáy biển". Hiện, công ty cũng sở hữu Công viên san hô đầu tiên tại Việt Nam và đang trong giai đoạn mở rộng dự án. 

shark-tank-thuong-vu-trieu-do-1
Startup Lê Quang Duy tới Shark Tank gọi vốn cho Namaste

Founder của Namaste cho biết, bảo vệ san hô và cân bằng hệ sinh thái dưới đáy biển là sứ mệnh của mình nên anh quyết tâm theo đuổi dự án này bằng mọi giá. Anh đã đầu tư số vốn lên tới 90 tỷ đồng, trong đó có 20 tỷ là vốn đi vay và 70% là vốn tự chủ. 

Mặc dù rất yêu thích mô hình nhưng Shark Liên, Shark Phú và Shark Louis đều từ chối. Trong khi đó, Shark Bình đã đề nghị đầu tư 1 triệu USD cho 20% cổ phần. Shark Hưng cũng cảm thấy hứng thú nên đồng ý đầu tư 1 triệu USD cho 25% cổ phần. 

Sau một hồi trả giá, founder của Namaste đã đề nghị 1 triệu USD cho 14% cổ phần. Tuy nhiên Shark Bình chỉ đồng ý đầu tư 1 triệu USD cho 18%. Cuối cùng, anh Lê Quang Duy đã từ chối đề nghị đầu tư của Shark Bình. 

shark-tank-thuong-vu-trieu-do
Shark Bình đưa ra đề nghị đầu tư 1 triệu USD cho 18% cổ phần

Nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi vị startup này đã bỏ lỡ thương vụ triệu đô tại Shark Tank. Ngược lại, không ít ý kiến cho rằng anh Lê Quang Duy có phần kiêu ngạo và màn gọi vốn cũng hơi "ảo". Một số khán giả còn nghi ngờ, phải chăng founder của Namaste đến chương trình chỉ nhằm mục đích PR cho công ty của mình?

Tin trong ngày:

>> Hà Nội: 20 người tiếp xúc với một ca F0 trốn khỏi khu điều trị

>> Á hậu Huyền My dự đoán bất ngờ kết quả trận Việt Nam gặp Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022

>> Chủ nhân hit "Chị ong nâu" phiên bản thất tình: Ngoại hình xinh đẹp, giọng ca hay miễn bàn

Tin phổ biến