Giải Trí

NS Hoài Linh bị tố nợ tiền gỗ xây nhà thờ tổ: Người làng nghề mộc lên tiếng phản hồi

An Nhiên - 23/06/2021 07:26 GMT+7

Theo người dân và chính quyền xã Liên Hà (Đan Phượng, Hà Nội), chưa có thông tin người làng nghề mộc trong xã từng tham gia xây nhà thờ tổ của NS Hoài Linh

NS Hoài Linh đang liên tục vướng phải hết ồn ào này đến ồn ào khác và mới đây nhất là vụ bị 1 cư dân mạng tố nợ tiền gỗ xây nhà thờ tổ. Theo nội dung tố, công trình nhà thờ tổ 100 tỉ mà nam danh hài xây dựng dù đã khai trương từ năm 2016 nhưng vẫn chưa thanh toán hết tiền vật liệu gỗ.

"Mẹ đẻ mình vừa bảo xong đây. Nhà ấy ở làng nghề Liên Hà, Đan Phượng. Mẹ mình cho nhà đó vay 200 triệu mà không đòi được vì nhà ấy không đòi được tiền gỗ của Hoài Linh", người này để lại bình luận.

hoai-linh-bi-to-no-tien-go
Bình luận của một cư dân mạng về việc NS Hoài Linh nợ tiền gỗ

Tuy nhiên, khi đến làng nghề Liên Hà (xã Liên Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) và hỏi về tin đồn NS Hoài Linh nợ tiền gỗ, người dân đều tỏ ra bất ngờ. Ông Nguyễn Văn Thắng (chủ cửa hàng sản xuất đồ gỗ xã Liên Hà) trả lời báo chí rằng thông tin này có khả năng là không chính xác. 

Là người làm nghề lâu năm nên ông Thắng nhận định, để làm nhà thờ thì cần loại gỗ tốt. Tuy nhiên, dường như làng nghề Liên Hà không có loại gỗ này, nếu thông tin ở xã Liên Trung (Đan Phượng, Hà Nội) thì ông còn tin vì khu vực đó có một số người buôn loại gỗ to, gỗ có tên tuổi. 

Đồng quan điểm với ông Thắng là anh Hoàng Văn Bình (xã Liên Hà, Đan Phượng). Anh Bình cảm thấy tin đồn NS Hoài Linh nợ tiền gỗ của người dân xã Liên Hà sai đến 90%.

Anh Bình chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng đây chỉ là tin đồn thất thiệt vì làng nghề chúng tôi không có ai làm đồ gỗ cho nhà thờ, chùa chiền. Ngay cả ở trong làng, nếu nhà ai xây nhà thờ thì cũng phải thuê thợ khác về vì thợ ở đây chỉ biết làm nội thất".

Theo anh Bình, các chủ xưởng gỗ và công nhân trong làng nghề luôn giao tiếp với nhau. Nếu ai trong làng làm đồ gỗ cho công trình hàng trăm tỉ thì người dân xung quanh đều biết. 

>> Xôn xao hình ảnh được cho là sao kê tài khoản từ thiện của Hoài Linh: Con số thực tế lên đến 22 tỷ đồng?

hoai-linh-bi-to-no-tien-go-3
Các xưởng gỗ tại làng nghề Liên Hà nằm gần sát nhau nên ai trong làng làm công trình trăm tỉ thì mọi người sẽ biết

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quang Lục, Chủ tịch UBND xã Liên Hà cho biết trong làng nghề có tổng cộng 226 hộ thuê đất sản xuất gỗ. Tuy nhiên, không ghi nhận hộ dân nào sản xuất đồ thờ hay xây dựng chùa chiền. 

Ông Lục nhấn mạnh có thể đã có sự nhầm lần giữa làng nghề Liên Hà (huyện Đông Anh) và làng nghề Liên Hà (huyện Đan Phượng). Bởi lẽ, ông từng đi làng nghề Liên Hà ở Đông Anh và nhận thấy địa phương đó có làm đồ thờ, đồ cổ.

hoai-linh-bi-to-no-tien-go-2
hoai-linh-bi-to-no-tien-g
Làng nghề Liên Hà chỉ làm đồ nội thất chứ không làm đồ thờ, đền chùa

Theo ông Lục, có thể người đăng tin chỉ biết làng nghề Liên Hà, Đan Phượng làm đồ gỗ chứ không biết chính xác là chỉ làm gỗ nội thất. Vị lãnh đạo xã cũng cho rằng, NS Hoài Linh sẽ không đến tận địa phương này để chở đồ ở đây về xây dựng công trình.

(Ảnh: Kênh 14)

Tin liên quan:

>> NS Hoài Linh và Phi Nhung bất ngờ lên sóng truyền hình VTC với chủ đề "Nghệ sĩ và con nuôi: Ai nuôi ai?"

>> Đài truyền hình TP.HCM phản hồi thông tin "cấm sóng" NS Hoài Linh

>> Phía NS Hoài Linh chính thức lên tiếng trước lùm xùm "phân thân" đi đổ bánh xèo vào đúng ngày mổ u tuyến giáp