Chuyện Lạ

Bí ẩn chiếc đầu người giấu trong thú bông Hello Kitty gây rúng động Hồng Kông

Quỳnh Trang - 23/04/2021 21:50 GMT+7

Vụ án mạng Hello Kitty là một trong những thảm án gây chấn động nhất Hồng Kông cuối thế kỷ 20, nạn nhân bị những kẻ bắt cóc tra tấn suốt một tháng, hộp sọ còn bị nhét vào thú nhồi bông Hello Kitty sau khi chết.

Vào tháng 5/1999, một cô gái 14 tuổi đến đồn cảnh sát ở khu vực Tiêm Sa Chủy (Hồng Kông) và báo rằng mình liên tục gặp ác mộng về hồn ma của một người phụ nữ bị dây điện trói chặt và bị tra tấn đến chết. Ban đầu, cảnh sát không tin cô và cho rằng đó là một câu chuyện hoang đường.

Tuy nhiên, khi theo chân đứa trẻ đến một căn hộ ở khu Kowloon tồi tàn của Hồng Kông, họ phát hiện ra rằng những giấc mơ của cô gái lại là một sự thật kinh hoàng. Bên trong căn hộ, cảnh sát tìm thấy một con thú nhồi bông Hello Kitty có chứa đầu người bên trong.

Skull in Hello Kitty
Vụ án mạng Hello Kitty là một trong những tội ác đáng sợ nhất lịch sử Hồng Kông

Vụ án được biết đến với cái tên “Vụ án mạng Hello Kitty” và được coi là một trong những tội ác đáng sợ nhất lịch sử Hồng Kông.

Nạn nhân Fan Man-yee

Sau khi điều tra, cảnh sát xác nhận nạn nhân là Fan Man-yee (23 tuổi), hay còn được biết đến với cái tên Ah Map. Cô gái này làm nghề mại dâm và là mẹ của cậu con trai 1 tuổi.

Đầu năm 1997, cô gặp một tay anh chị tên Chan Man-lok khi đang làm việc tại một nhà thổ ở khu Kowloon, Hồng Kông. Không lâu sau, Chan trở thành khách quen của cô và hai người thường xuyên qua lại.

Một lần, do quá túng thiếu, Ah Map đã ăn trộm ví tiền của Chan với 20,000 HKD (khoảng 60 triệu VNĐ) mà không biết rằng mình phải trả giá cho việc này bằng cả mạng sống.

Skull in Hello Kitty 1
Chân dung nạn nhân

Khi phát hiện bị mất tiền, vào ngày 17/3/1999, Chan ra lệnh cho hai đệ tử là Leung Shing-cho (27 tuổi) và Leung Wai-lun (21 tuổi) bắt cóc cô rồi đưa đến căn hộ số 31, đường Granville, khu Tiêm Sa Chủy, Hồng Kông.

Lúc đầu, hắn ta định ép cô làm gái mại dâm để hoàn trả cho số tiền mà cô đã đánh cắp. Tuy nhiên, không lâu sau, hắn thay đổi quyết định và bắt cô đem ra làm trò tiêu khiển, tra tấn. Một tháng ác mộng của cô gái trẻ bắt đầu từ đó.

Skull in Hello Kitty 2
Căn nhà nơi Fan Man-yee bị giam giữ trong suốt một tháng

Vụ án mạng Hello Kitty

Việc dùng ma túy và "đá" đã khiến những kẻ bắt cóc không kiểm soát được hành động của mình và Ah Map bị lôi ra tra tấn mỗi ngày như một cách để thỏa mãn chúng. Nạn nhân bị chúng dùng dây điện trói chặt trong nhiều giờ rồi dùng gậy sắt đánh đập.

Không những thế, ba kẻ bắt cóc còn đổ nhựa nóng chảy xuống chân cô cho tới khi da cô đỏ ửng, bỏng rát rồi sau đó tiếp tục đổ dầu ớt vào các vết thương. Kinh khủng hơn, nếu Ah Map không giả vờ tỏ ra vui vẻ hay hạnh phúc, chúng sẽ tiếp tục tra tấn tới khi cô ngất đi.

Sau khi bị tra tấn trong một thời gian dài, Ah Map không thể chịu nổi và qua đời vào cuối tháng 4. Khi phát hiện Man-yee chết, những tên tay sai chuyển thi thể cô vào bồn tắm của căn hộ rồi dùng cưa phân xác. Thân thể của nạn nhân bị vứt vào túi rác còn phần đầu thì bị những kẻ thủ ác khâu vào con búp bê Hello Kitty cỡ lớn.

Skull in Hello Kitty 3
Con búp bê Hello Kitty trong căn nhà số 31

Lật tẩy vụ thảm án

Vụ tra tấn Fan Man-yee đã đủ kinh hoàng, nhưng có lẽ chuyện cô gái 14 tuổi trình báo vụ giết người với cảnh sát còn đáng sợ hơn. Cô không chỉ lật tẩy những kẻ tra tấn mà còn nhận chính mình cũng có dính líu đến vụ việc.

Cô gái được biết đến với cái tên Ah Fong và là bạn gái của Chan Man-lok. Một hôm, khi Ah Fong ghé qua căn hộ của Man-lok thì bắt gặp bộ ba đang tra tấn Fan Man-yee. Sau đó, Ah Fong cũng tham gia vào hoạt động tra tấn này.

Skull in Hello Kitty 4

Mặc dù không rõ mức độ tra tấn ra sao bởi thỏa thuận nhận tội giữa Ah Fong và cơ quan điều tra (cụ thể là cô sẽ nhận tội và đứng ra làm chứng để đổi lấy sự bảo vệ của pháp luật), tuy nhiên chắc chắn cô gái trẻ này cũng dính dáng rất nhiều. Khi được hỏi về việc tra tấn Man-yee, cô trả lời: “Tôi có cảm giác nó mang lại niềm vui”.

Theo như thỏa thuận, Ah Fong đã làm chứng chống lại Chan Man-lok cùng đồng bọn và kể lại chi tiết sự tra tấn mà ba gã đàn ông đã thực hiện với Fan Man-yee. Mặc dù câu chuyện tưởng như không thể xảy ra nhưng những bằng chứng mà cảnh sát thu thập được thì không thể chối cãi.

Căn hộ nơi Man-yee bị tra tấn chứa đầy những vật liên quan đến nạn nhân, từ ga trải giường, rèm cửa cho đến khăn tắm và trang sức bằng bạc. Và kinh hoàng nhất là con búp bê Hello Kitty cỡ lớn chứa hộp sọ của Man-yee.

Skull in Hello Kitty 5
Nơi nạn nhân bị tra tấn

Thật không may, do tình trạng các bộ phận cơ thể còn lại của Fan Man-yee, cảnh sát và cơ quan pháp y không thể xác định chắc chắn nguyên nhân cái chết.

Kết quả là cả ba nghi phạm không bị kết tội giết người mà chỉ là ngộ sát, vì bồi thẩm đoàn cho rằng dù chúng đã gây ra cái chết cho nạn nhân thì điều này cũng không phải là chủ ý. Cáo buộc này khiến dư luận Hồng Kông phẫn nộ nhưng kết cục thì ba tên hung thủ bị kết án tù chung thân và có khả năng được ân xá sau 20 năm.

Sát nhân xa lộ: Nỗi ám ảnh trên khắp các cao tốc tại California cuối những năm 1970