Giải Trí

Phía Thuỷ Tiên thông báo tỉnh Quảng Ngãi xác nhận 14 tỷ đồng hỗ trợ, tuyên bố cung cấp đầy đủ chứng từ với cơ quan điều tra

Thiên Thư - 05/10/2021 09:31 GMT+7

Liên quan đến việc Thuỷ Tiên hỗ trợ 14 tỷ đồng cho người dân vào mưa lũ năm 2020, chính quyền Quảng Ngãi đã lên tiếng xác nhận.

Trước những thông tin trái chiều liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên, Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp UBND và MTTQ Việt Nam các cấp ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi xác minh, làm rõ số tiền cứu trợ tại các địa phương.

Đến tối 4/10, phía Thuỷ Tiên thông báo với khán giả về việc tỉnh Quảng Ngãi xác nhận 14 tỷ đồng tiền hỗ trợ của nữ ca sĩ. Theo đó, chính quyền cũng cung cấp đầy đủ chứng từ cần thiết với cơ quan điều tra.

thuy-tien-thong-bao
Bài đăng từ phía FC Thuỷ Tiên.

"Xin cảm ơn chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã lên tiếng xác minh và khẳng định kịp thời, đúng lúc. Đồng thời, đã cung cấp đầy đủ các giấy tờ, chứng từ cần thiết trong quá trình phối hợp làm việc với Cục Cảnh sát hình sự. Như vậy, số tiền thực tế Thủy Tiên hỗ trợ tại Quảng Ngãi là 14 tỷ đồng hoàn toàn chính xác với con số đã công bố trước đó", phía Thuỷ Tiên thông báo.

>> Xuất hiện văn bản xác nhận Thủy Tiên tặng người dân 14 tỷ đồng, tỉnh Quảng Ngãi nói gì?

thuy-tien-thong-bao-1
Quảng Ngãi xác nhận đã nhận đủ 14 tỷ đồng.

Trước đó, bà Hà Thị Anh Thư, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng thông tin với truyền thông: "Số tiền 14 tỷ đồng mà Ban Dân vận xác nhận là số tiền tổng cộng lại bà con trên địa phận tỉnh Quảng Ngãi nhận được từ vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, có người 5 triệu, có người tặng căn nhà… Xác nhận này kèm theo danh sách toàn bộ người dân được nhận tiền. Danh sách này do các xã lập ra, gửi lên huyện, huyện gửi lên tỉnh".

"Việc tặng tiền cho bà con ở Quảng Ngãi của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên được làm cẩn thận, có chỉ đạo của Tỉnh ủy, giao cho Ban Dân vận Tỉnh ủy và chúng tôi giao về cho các địa phương lập danh sách. Danh sách có cụ thể từng người ở các xã, địa phương.

Vừa rồi, phía Công an tỉnh nắm thông tin dư luận, cũng có làm việc với Ban Dân vận và chúng tôi đã cung cấp toàn bộ danh sách người dân nhận tiền tại các địa phương”. 

thuy-tien-thong-bao-2
Biên bản xác nhận.

Đây là xác nhận riêng từ phía Quảng Ngãi, còn các tỉnh khác ở miền Trung chưa có bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc từ thiện của Thuỷ Tiên.

Tin phổ biến