Đời Sống

Nhâm Hoàng Khang tiếp tục bị điều tra về việc đánh cắp thông tin của nhiều người nổi tiếng

Tường Vy - 05/10/2021 09:36 GMT+7

“Cậu IT” Nhâm Hoàng Khang được cho là đã đánh cắp thông tin của nhiều người nổi tiếng rồi sử dụng thông tin này công bố ra bên ngoài.

Ngày 5/10, Cục Cảnh sát hình sự C02 Bộ Công an cho biết đang tiến hành điều tra mở rộng vụ khởi tố bắt giam Nhâm Hoàng Khang (SN 1987, trú quận Tân Bình, TP HCM) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trong quá trình điều tra, công an đã thu giữ được nhiều tài liệu, máy tính, điện thoại di động của Nhâm Hoàng Khang tại căn nhà ở Thốt Nốt (TP Cần Thơ) và căn nhà ở đường Lạc Long Quân (phường 8, quận Tân Bình, TP HCM). Bước đầu, “cậu IT” đã khai báo về việc cưỡng đoạt số tiền 400 triệu đồng.

a1
Nhâm Hoàng Khang lúc bị bắt tại nhà riêng.

Theo điều tra, Nhâm Hoàng Khang đã đột nhập, lấy các dữ liệu, bằng chứng của trang web rồi đe dọa chủ nhân trang web sai phạm phải chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản của mình, nếu không đối tượng sẽ tố cáo các sai phạm đến công an. Sau nhiều lần bàn bạc, Khang đồng ý nhận 400 triệu đồng và tiền đã được chuyển.

Ngoài ra, công an cho rằng Khang đã lợi dụng việc quản lý, lưu trữ dữ liệu bảo mật thông tin của một số người nổi tiếng để đánh cắp thông tin. Sau đó, đối tượng đã sử dụng các thông tin cá nhân này để công bố ra ngoài bằng nhiều cách khác nhau, ảnh hưởng đến nhiều cá nhân, tổ chức.

Thời gian gần đây, “cậu IT” được cộng đồng mạng biết tới bởi những lùm xùm với bà chủ Đại Nam trên các trang mạng xã hội. Cụ thể, bà Nguyễn Phương Hằng từng treo giải thưởng 1 tỷ đồng cho người tìm ra danh tính thật của một Facebooker ẩn danh, chưa đưa các thông tin xuyên tạc tên V.T. Sau đó, hacker Nhâm Hoàng Khang nhanh chóng tìm ra danh tính người này và nhận thưởng từ CEO Đại Nam. “Cậu IT” đăng tải trên trang cá nhân cho biết chỉ nhận 1/2 số tiền thưởng, gửi lại 500 triệu đồng cho bà Phương Hằng làm từ thiện.

a3
Nhâm Hoàng Khang nhận thưởng từ bà Phương Hằng.

Tuy nhiên sau đó, Nhâm Hoàng Khang và bà Phương Hằng xảy ra mâu thuẫn, “cậu IT” đã quay sang công kích bà chủ Đại Nam. Thậm chí, Khang còn cảnh báo và dọa tung các thông tin riêng tư của bà Phương Hằng lên mạng xã hội.

a3
Bà Phương Hằng từng mắng Nhâm Hoàng Khang là "thứ tráo trở, hai mặt".

>>> Tin nên đọc:

Tin phổ biến