Giải Trí

Lâm Vỹ Dạ tuyên bố đến năm 40 tuổi sẽ buông bỏ tất cả để đi tu

An Nhiên - 10/04/2022 15:15 GMT+7

Lâm Vỹ Dạ đã đưa ra lời tuyên bố kiến Lý Nhã Kỳ và nhiều khán giả cảm thấy bất ngờ.

Lâm Vỹ Dạ đã xuất hiện trong tập 14 của chương trình Trà chiều vợi mợ chảnh. Với tư cách khách mời, cô có dịp trải lòng về cuộc sống hôn nhân thăng trầm giữa mình và Hứa Minh Đạt.

Vợ chồng Lâm Vỹ Dạ được mọi người nhận xét là cặp diễn viên có đời sống hôn nhân khá viên mãn. Thế nhưng, ít ai biết gia đình từng lâm cảnh túng thiếu, cặp đôi thường xuyên cãi vã vì áp lực và gánh nặng kinh tế.

Lâm Vỹ Dạ: Đến năm 40 tuổi, tôi sẽ buông bỏ mọi thứ để đi tu - Ảnh 2.

Hứa Minh Đạt và Lâm Vỹ Dạ đã chung sống bên nhau hơn 10 năm. Cặp đôi có với nhau 2 người con, gồm Bánh Mì và Xá Xị. Sau nhiều thăng trầm trong hôn nhân, cô biết hiện tại đã cảm thấy an tâm và hạnh phúc bên mái ấm nhỏ.

Khi nhớ về thời gian đầu quen Hứa Minh Đạt, nữ diễn viên cho rằng mình khá táo bạo. Cô chia sẻ: 

"Tôi chưa từng nghĩ mới 19-20 tuổi mình đã lấy chồng. Tôi là người chủ động quen anh Đạt. Dù tôi không tỏ tình nhưng hành động của tôi đã khiến anh ấy đủ hiểu. 

Mỗi ngày, tôi đều qua nhà anh ấy nấu cơm, dọn dẹp để chứng tỏ mình là người phụ nữ giỏi giang, đảm đang. Đây là căn nhà nhỏ mà cha mẹ cho anh ấy ở riêng. 

Tôi cứ qua dọn dẹp trong 1-2 năm trời. Thậm chí, tôi còn chà toilet, chuẩn bị đồ đạc để cúng kiếng. Khi cha tôi cho tiền sắm đồ tết, tôi lấy tiền đó sắm cho ảnh".

lam-vy-da-1

Khi yêu, cặp đôi rất tình cảm và lãng mạn. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, cuộc sống của Lâm Vỹ Dạ dần dần thay đổi. Hai người thường xuyên mâu thuẫn vì vấn đề kinh tế.

Nữ diễn viên bộc bạch: "Lúc vừa cưới xong, tôi mang bầu nhưng không có một đồng, phải ăn mì gói, cháo gói. Cha tôi hỏi sao ăn như vậy, tôi bảo do nghén nên thèm. Tôi không hề dám nói vì con không có tiền. Thời điểm đó, sân khấu Nụ Cười Mới gặp biến cố khi nghệ sĩ Hữu Lộc mất. Vì thế, anh Đạt không có công việc ổn định, để có tiền mua một hộp sữa cho bà bầu là chật vật lắm. Tôi không dám đòi hỏi gì".

Vì muốn có thêm chi phí sinh hoạt cho gia đình, Lâm Vỹ Dạ đã bươn trải kiếm tiền, tích cực chạy show dù hậu sinh nở sức khỏe còn kém. Cô nghẹn ngào kể: 

"Có khi đi quay xong, tôi phải chạy vào bệnh viện chích thuốc, truyền nước biển. Tôi cứ âm thầm, giấu mọi người làm điều đó. Tôi sợ nhà sản xuất thấy mình vậy sẽ gây ảnh hưởng đến chương trình, không mời mình nữa".

Hứa Minh Đạt rất đồng cảm với vợ, thế nhưng, anh cũng trách Lâm Vỹ Dạ tham công tiếc việc, ít chú ý đến con cái. Từ những gánh nặng, áp lực về kinh tế và chuyện nuôi dạy con khiến hôn nhân của cặp đôi dần dần rạn nứt. Cô tiếp tục chia sẻ:

"Lúc tôi làm nhiều, tôi với anh Đạt cứ cãi nhau hoài. Tôi sợ một ngày nào đó mình không thể kiếm được nhiều tiền. Tôi không giỏi tính toán, không biết kinh doanh. Tôi chỉ biết làm nghệ thuật nhưng sự đào thải của ngành này vô cùng khắc nghiệt. Tôi hay nói vui là tranh thủ còn thời, mình hãy "cày" kiếm tiền. Đến lúc hết thời, mình còn có tiền trang trải cho cuộc sống".

lam-vy-da-3

Lâm Vỹ Dạ từng khá chật vật khi trở lại làm nghệ thuật hậu sinh con. Cô có sức khỏe kém, vóc dáng cơ thể cũng thay đổi nên không được chú ý. May mắn, nữ diễn viên vẫn có anh chị em đồng nghiệp giúp đỡ hết lòng. 

Nữ diễn viên cũng cho biết cô mang ơn Trường Giang rất nhiều. Vì khi thấy Lâm Vỹ Dạ có khả năng nhưng không có cơ hội, nam MC cảm thấy rất đáng tiếc. Sau khi đạt vị trí nhất định trong nghề, Trường Giang đã cố gắng tìm mọi cách để kéo nữ diễn viên theo và vực cô dậy.

Đáng nói, dù đang có gia đình viên mãn nhưng Lâm Vỹ Dạ vẫn không tin vào hạnh phúc vĩnh cửu. Cô luôn giữ tâm thế mạnh mẽ và sẵn sàng đối đầu với khó khăn.

Nữ diễn viên khiến Lý Nhã Kỳ và khán giả bất ngờ khi thừa nhận: "Tôi không tin điều gì sẽ kéo dài mãi mãi. Tôi luôn giữ bản thân tâm thế, nếu có điều xấu nhất xảy đến, tôi vẫn là chỗ dựa cho các con".

Ngoài ra, Lâm Vỹ Dạ cũng thật thà chia sẻ: "Tôi đi làm, lúc nào cũng nghĩ để có tiền nuôi con chứ không tìm kiếm hào quang, sự nổi tiếng. Tôi ấp ủ mở một quán cơm chay, hoặc sang hơn là một nhà hàng chay và cả quán chay 0 đồng. Đến năm 40 tuổi, tôi sẽ buông bỏ mọi thứ để đi tu, tu tại gia".