Phim ảnh

Review Khai Đoan: Phim trinh thám về vòng lặp thời gian gây bão màn ảnh Hoa ngữ

Quỳnh Trang - 31/07/2022 11:00 GMT+7

Sở hữu nội dung mới lạ, kịch tính cùng dàn diễn viên thực lực, "Khai Đoan" là một bộ phim trinh thám kết hợp đề tài vòng lặp thời gian vô cùng hấp dẫn.

Thông tin về bộ phim "Khai Đoan"

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, trinh thám, vòng lặp thời gian

Đạo diễn: Tôn Mặc Long, Lưu Hồng Nguyên, Lão Toán

Diễn viên: Bạch Kính Đình, Triệu Kim Mạch, Hoàng Giác, Lưu Đào, Đường Khả Lăng, Lưu Đan, Tống Gia Đằng

Số tập: 15 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày phát sóng: 11/01/2022

Kênh trình chiếu: Tencent Video

Poster phim Khai Đoan
Poster phim Khai Đoan

Nội dung phim "Khai Đoan"

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kỉ Đảo Quân, "Khai Đoan" (Khởi Đầu) là một bộ phim trinh thám khai thác về đề tài vòng lặp thời gian. Hai nhân vật trung tâm của phim là lập trình viên trò chơi Tiêu Hạc Vân (Bạch Kính Đình thủ vai) và sinh viên đại học Lý Thi Tình (Triệu Kim Mạch đóng).

Tỉnh lại sau một giấc mơ, Lý Thi Tình nhận thấy mình đang ngồi trên xe bus, những cảnh tượng quen thuộc lần lượt xảy ra khiến cô cảm thấy nghi hoặc. Nhớ ra trên xe có bom, cô lập tức yêu cầu được xuống xe và cố gắng cảnh báo những người khác. Nhưng chưa đợi cô xuống thì chiếc xe bus đã nổ tung, tất cả người trong xe đều thiệt mạng.

khai đoan

Tỉnh dậy một lần nữa, Lý Thi Tình thấy mình vẫn ngồi trên xe bus, những cảnh tượng cũ vẫn xảy ra. Nhưng có điều khác biệt, Tiêu Hạc Vân nhìn cô với vẻ mặt kinh hoảng. Lúc này cả hai phát hiện mình đã rới vào một vòng lặp thời gian. 

Để ngăn chiếc xe buýt phát nổ cũng như giải cứu chính bản thân và mọi người, cả hai đã hợp sức để tìm ra sự thật. Đồng thời thông qua quá trình này, họ cũng nhận ra được những giá trị và ý nghĩa mới của cuộc sống.

Khai Đoan

Những thành tích ấn tượng của bộ phim "Khai Đoan"

"Khai Đoan" không sở hữu dàn diễn viên lưu lượng, cũng không được quảng bá rầm rộ, nhưng chỉ sau 3 ngày lên sóng bộ phim đã đạt được nhiều thành tích đáng nể. Bộ phim mở bát Douban với số điểm cao ngất ngưởng 8.1 điểm với hơn 130 ngàn lượt đánh giá.

"Khai Đoan" còn bỏ xa các dự án cấp S+ khác của các đàn anh, đàn chị. Sau một tuần, điểm Douban của "Khai Đoan" tăng lên 8.2 với hơn 150 ngàn lượt vote. Trong đó, đánh giá 4 - 5 sao chiếm 80% còn đánh giá 1 sao chỉ có 1,9%.

Khai Đoan
"Khai Đoan" mở bát Douban với số điểm cao ngất ngưởng 8.1 điểm, sau đó tăng lên 8.2

Với số điểm Douban mở đầu cao như vậy, "Khai Đoan" liên tục leo lên hot search mà chẳng cần tốn công PR. Sau 3 ngày, "Khai Đoan" tiếp tục lên hot search nhờ đột phá 100 triệu views và phá 200 triệu views chỉ 1 ngày sau đó.

Những lý do khiến bạn không nên bỏ qua "Khai Đoan"

Đề tài mới lạ, tình tiết hack não

Vòng lặp thời gian không phải là chủ đề mới mẻ với nhiều người xem khi có rất nhiều các bộ phim Âu Mỹ nổi tiếng khai thác về vấn đề này. Tuy nhiên, đối với thị trường phim Trung Quốc thì đề tài này quả thực khá mới mẻ.

Lý Thi Tình giật mình tỉnh dậy và phát hiện mình vẫn ngồi trên chiếc xe bus y hệt lần trước. Cô lập tức hoảng sợ, liên tục yêu cầu bác tài cho mình xuống xe và cảnh báo mọi người cũng nên làm vậy. Nhưng sau đó, xe bus va chạm với một xe chở dầu và nổ tung, sức ép của vụ nổ làm Lý Thi Tình ngất đi.

Khai Đoan

Tỉnh lại trong bệnh viện, cô kể lại trải nghiệm của mình trên chiếc xe bus đó cùng vụ va chạm với xe chở dầu nhưng không một ai tin lời cô. Cô thoát chết trong lần thứ 6. Nhưng sau đó lại tiếp tục thức dậy trên xe bus. Lần này, có điều đã thay đổi, thanh niên ngồi bên cạnh cô cũng mang vẻ mặt như mới từ cõi chết trở về. Đó là Tiêu Hạc Vân, một lập trình viên. Cả hai quyết định tìm cách ngăn chặn vụ nổ để thoát khỏi vòng lặp.

Mặc dù vòng lặp thời gian là một đề tài hack não và rất dễ làm khán giả khó hiểu nhưng "Khai Đoan" đã làm rất tốt. Từng vòng lặp thời gian được thể hiện rất rõ ràng, mỗi lần thất bại đều giúp cho hai nhân vật chính phát hiện ta một chi tiết mới, dẫn họ đến nguyên nhân của vụ nổ.

Khai Đoan

Diễn xuất đặc sắc của dàn diễn viên

Không sở hữu dàn diễn viên lưu lượng, nhưng "Khai Đoan" lại có cặp nam nữ chính là 2 diễn viên trẻ thuộc phái thực lực của Trung Quốc. Diễn xuất của Bạch Kính Đình và Triệu Kim Mạch đều đã gây ấn tượng với khán giả qua màn thể hiện trong bộ phim. 

Bên cạnh đó, dàn diễn viên phụ cũng khiến khán giả ngạc nhiên với sự xuất hiện của nhiều cái tên gạo cội như Hoàng Giác, Lưu Đào, Lưu Đan,... Đặc biệt, "Khai Đoan" còn xây dựng những câu chuyện riêng biệt cho tuyến nhân vật phụ, để họ có tính cách riêng khiến người xem phải nhớ đến.

Khai Đoan
Khai Đoan

Nội dung ẩn chứa nhiều thông điệp

Bên cạnh cốt truyện mới mẻ cùng tình tiết hack não, "Khai Đoan" còn khéo léo lồng ghép những thông điệp về lòng tốt, về anh hùng. Lý Thi Tình cùng với Tiêu Hạc Vân là những người bình thường, ban đầu họ chỉ muốn tình cách cứu bản thân. Nhưng sau đó, họ lại liều mình, không màng tính mạng tìm ra kẻ đặt bom.

Khâu chế tác được đầu tư

"Khai Đoan" do Dương Quang Chính Ngọ sản xuất nên chắc chắn những khâu như dựng cảnh, trang phục, biên tập đều sẽ được thực hiện chỉn chu nhất. Đặc biệt, để tạo hiệu ứng chân thật nhất, đoàn làm phim đã cho nổ thật tận 2 chiếc xe bus. 

đoàn làm phim đã cho nổ thật tận 2 chiếc xe bus
Đoàn làm phim đã cho nổ thật 2 chiếc xe bus để tạo hiệu ứng chân thực nhất

Với nội dung mới lạ, kịch tính cùng dàn diễn viên thực lực, "Khai Đoan" là một bộ phim trinh thám giả tưởng hấp dẫn bạn không nên bỏ qua.

>>>> Xem thêm: Review Lạp tội đồ giám: Phim trinh thám mới lạ về nghề họa sĩ pháp y