Giải Trí

Review Hạnh phúc đến Vạn gia: Những thước phim mang đậm triết lý nhân sinh

Quỳnh Trang - 31/08/2022 11:40 GMT+7

"Hạnh phúc đến Vạn gia" là một bộ phim thành công của Triệu Lệ Dĩnh trong năm 2022. Không đơn thuần khắc họa cuộc đời của Hà Hạnh Phúc, bộ phim còn ẩn chứa rất nhiều triết lý nhân sinh.

Thông tin về bộ phim "Hạnh phúc đến Vạn gia"

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, gia đình

Đạo diễn: Trịnh Hiểu Long, Lưu Tuyết Tùng, Diêu Viễn

Biên kịch: Triệu Đông Linh

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, La Tấn, Đường Tăng, Lưu Uy, Tào Chinh, Trương Hỉ Tiền, Trì Bồng, Trương Khả Doanh, Lâm Tư Ý, Lưu Diễn Thành

Số tập: 40 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày phát sóng: 29/06/2022

Kênh trình chiếu: YOUKU

Hạnh phúc đến vạn gia
Hạnh phúc đến Vạn gia

Nội dung phim "Hạnh phúc đến Vạn gia"

Được cải biên từ tiểu thuyết Thu Cúc Truyền Kì của tác giả Trần Nguyên Bân, "Hạnh phúc đến Vạn gia" là câu chuyện kể về cô gái Hà Hạnh Phúc (Triệu Lệ Dĩnh thủ vai). Mang tên là Hạnh Phúc thế nhưng cuộc đời của cô gái ấy đến nay chưa từng vui vẻ.

Khi Hà Hạnh Phúc được gả đến Vạn Gia Trang, trong đám cưới của mình, em gái cô đã bị đám đàn ông lợi dụng hủ tục “náo hôn” sàm sỡ. Trong lúc nóng giận, Hạnh Phúc đã vô tình khiến con trai thôn trưởng Vạn Thiện Đường bị thương, khởi đầu cho mâu thuẫn giữa Hạnh Phúc và bí thư Vạn.

Hạnh Phúc đến Vạn gia

Vì để báo thù, đất cày của nhà chồng Hạnh Phúc bị trưởng thôn ép trưng dụng xây dựng một nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng. Không chịu khuất phục, Hạnh Phúc đã dũng cảm đối đầu với Vạn Thiện Đường, cuối cùng cũng nhận được bồi thường hợp lý.

Khi Hạnh Phúc sinh con bị xuất huyết rất nhiều, Vạn Thiện Đường đã tổ chức một buổi hiến máu trong thôn và cứu được cô, điều này khiến Hạnh Phúc vô cùng cảm kích. Không ngờ lá thư báo cáo lúc trước cô gửi đi đã thu hút rất nhiều thanh tra khiến cho Vạn Thiện Đường tức giận đổ bệnh, làm cho thôn dân rất bất mãn. Không chịu được áp lực, gia đình Hạnh Phúc quyết định chuyển lên thành phố làm thuê.

Hạnh Phúc đến Vạn gia

Cuộc sống trong thành phố cũng không hề dễ chịu, hai vợ chồng Hạnh Phúc thường hay xảy ra mâu thuẫn, hôn nhân rơi vào bế tắc. Hạnh Phúc về quê xây nhà trọ giúp cho ngành du lịch của Vạn Gia trang được phất lên. Không ngờ nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng xảy ra ô nhiễm, Hạnh Phúc tiếp tục đứng lên dũng cảm đấu tranh đòi lại quyền lợi ích cho người dân. Sau chuyện này, Vạn Thiện Đường chủ động nhượng bộ, Hạnh Phúc trở thành người lãnh đạo mới của Vạn Gia Trang.

Review phim "Hạnh phúc đến Vạn gia"

Nội dung phim phản ánh hiện thực xã hội

"Hạnh phúc đến Vạn gia" là bộ phim tái hiện lại một cách chân thực nhất, gần gũi nhất cuộc sống của con người trong xã hội cũ. Khi mà đời sống con người vẫn còn nhiều thiếu thốn thì những tư tưởng tiến bộ khó lòng du nhập vào được. Bộ phim này “thật” đến mức khiến nhiều người khi xem phải tức giận và thậm chí là khóc theo nhân vật.

Hạnh Phúc đến Vạn gia

Ngay trong tập đầu tiên, bộ phim đã đánh mạnh vào tâm lý của khán giả khi đưa tục náo hôn lên màn ảnh. Ngay khi hôn lễ của Hà Hạnh Phúc đang được tổ chức, em gái của cô dâu lại bị đám trai làng dẫn đầu là Vạn Truyền Gia giở trò xấu. Nấp đằng sau cái hủ tục náo hôn đó chính là những con sói độc ác và xấu xa từ suy nghĩ cho đến hành động.

Không dừng lại ở đó, bộ phim còn đưa việc “mạo danh chiếm đoạt kết quả thi đại học” vào phim. Em chồng Hạnh Phúc, Vương Tú Ngọc khi đăng ký thi kế toán đã phát hiện năm đó mình đã thi đỗ đại học nhưng bị Vạn Tuyền Mỹ, con gái bí thư Vạn Thiện Đường mạo danh thay thế. Nhờ vào việc cướp bằng cấp của người khác, Vạn Tuyền Mỹ gần như đã cướp đoạt cuộc đời của Vương Tú Ngọc, sống với những thứ đáng lẽ thuộc về Vương Tú Ngọc.

Hạnh Phúc đến Vạn Gia

Triệu Lệ Dĩnh chuyển hình thành công

Ở thời điểm mà đã có thành tựu trong sự nghiệp nhưng tuổi tác ngày càng cao, Triệu Lệ Dĩnh đã bắt đầu tìm hướng chuyển hình. Vào vai Hà Hạnh Phúc, Triệu Lệ Dĩnh đem đến cho khán giả hình ảnh một người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường và vô cùng độc lập.

Tư tưởng không khuất phục trước cường quyền và định kiến xã hội được nàng tiểu Hoa thể hiện trong từng ánh mắt, biểu cảm. Khi xem Hạnh Phúc Đến Vạn Gia khán giả có thể nhận thấy sự chuyển biến rất rõ ràng trong phong cách và hình tượng của Triệu Lệ Dĩnh.

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia

Những bài học đắt giá được lồng ghép xuyên suốt bộ phim

"Hạnh phúc đến Vạn gia" chứa đầy những bài học sâu sắc, khiến người xem không thể không suy ngẫm. Đó là cách Hạnh Phúc đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữ, thoát khỏi cuộc hôn nhân với người chồng nhu nhược, bố mẹ chồng cổ hủ. Hay em gái cô - Hạnh Vận một mình bươn trải giữa thành thị, chấp nhận nghèo khó để cố gắng tìm một công việc mưu sinh.

Cũng không thể không kể tới chuyện nhà bí thư Vạn, cả đời oanh liệt, phấn đấu vì cuộc sống khấm khá cho bà con làng xóm, cuối cùng vẫn chẳng để dạy bảo được đứa con ngỗ ngược. Nhìn những khoảnh khắc bí thư Vạn suy tư, khán giả vừa trách nhưng cũng hết sức thương ông, vì bản chất ông là một nhà lãnh đạo tốt. Bên cạnh đó, nhân vật Khánh Lai cũng cho chúng ta thấy rằng: đàn ông nhu nhược không biết bảo vệ phụ nữ, nhất là vợ mình sẽ dẫn đến hậu quả ra sao.

Hạnh Phúc đến Vạn gia

"Hạnh phúc đến Vạn gia" quả thực là một bộ phim rất đáng thưởng thức của Triệu Lệ Dĩnh. Mỗi tập phim đều khiến người xem phải nghiền ngẫm về những triết lý nhân sinh ẩn trong đó.