Phim ảnh

Review Unlocked 2023: Nỗi sợ vô hình từ điện thoại di động

Quỳnh Trang - 02/03/2023 10:14 GMT+7

"Unlocked" 2023 đang là bộ phim kinh dị giật gân hot nhất trên Netflix. Phim khai thác nỗi sợ vô hình từ chính thứ vật dụng quen thuộc - chiếc điện thoại di động.

Vài nét về phim "Unlocked - Mở Khóa"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Kinh dị, tội phạm, giật gân, hồi hộp

Đạo diễn: Kim Tae Joon

Biên kịch: Kim Tae Joon

Diễn viên: Im Si Wan, Chun Woo Hee, Kim Hee Won, Kim Ye Won, Park Ho San, On Hyun Kyung, Kim Joo Ryung, Jeon Jin Oh, Gil Hae Yeon

Thời lượng: 117 phút

Ngày khởi chiếu: 17/02/2023

Kênh trình chiếu: Netflix

Unlocked 2023
Unlocked - Phim kinh dị tâm lý mới của Netflix

Tóm tắt nội dung phim "Unlocked - Mở Khóa"

"Unlocked" kể về cô nàng Lee Na Mi (do Chun Woo Hee thủ vai) hiện đang làm nhân viên văn phòng tại một công ty nhỏ. Vào ngày định mệnh đó, Na Mi bất cẩn làm mất chiếc điện thoại di động của mình khi đang trên đường từ công ty về nhà. Điện thoại của cô được một người tốt bụng nhặt được, còn giúp cô mang điện thoại đi sửa và nhắn cô đến lấy lại. Nhưng đây cũng là bắt đầu của bi kịch.

Người đã nhặt được điện thoại của Na Mi là Jun Yeong (Im Si Wan), hắn ta là một tên cuồng theo dõi biến thái. Hắn đã giả danh thợ sửa điện thoại để tiếp cận Na Mi, điện thoại của cô cũng đã bị hắn cài thiết bị theo dõi. Sau đó là chuỗi ngày Na Mi bị rình rập, bị bắt cóc, rôi bị tra tấn để thỏa mãn tâm lý biến thái của Jun Yeong.

Unlocked 2023

Trong khi đó, thanh tra Woo Ji Man (Kim Hee Won) cũng đang điều tra về một vụ giết người hàng loạt với 7 cái xác đã được tìm thấy trên một ngọn núi hẻo lánh. Từ những manh mối, anh lần ra được có khả năng thủ phạm chính là Jun Yeong - người con trai thất lạc nhiều năm của mình.

>>>> Xem thêm: List 9 phim lẻ kinh dị Hàn Quốc rùng rợn nhất cho các mọt phim

Review "Unlocked" 2023: Điều gì làm nên vị trí Top 2 Netflix toàn cầu?

Kịch bản hấp dẫn, đánh vào nỗi sợ vô hình của người xem

"Unlocked" rất biết cách lấy được sự đồng cảm của người xem khi đi từ một thực tế rất gần gũi rồi mới chuyển dần đến các phân cảnh kinh dị. Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì việc bị theo dõi, quấy rối bằng thiết bị điện tử không phải là một điều quá xa lạ. Phim đã khéo léo sử dụng những chất liệu gần gũi, những câu thoại đời thường để mang đến cảm giác sợ hãi ớn lạnh cho người xem.

Unlocked 2023

"Unlocked" là phim kinh dị nhưng không có nhiều cảnh bạo lực máu me mà chủ yếu đánh vào tâm lý, chính là nỗi sợ vô hình của con người khi ngày càng phụ thuộc vào công nghệ. Điện thoại hiện giờ đã là vật bất ly thân của nhiều người, trong đó có lưu giữ rất nhiều thông tin cá nhân. Nhưng đây cũng là một thiết bị có thể bị hack một cách dễ dàng.

Nỗi sợ được "Unlocked" tạo ra ngày một rõ ràng hơn khi nữ chính bị một kẻ biến thái rình rập thông qua thiết bị theo dõi được gắn trên điện thoại di động. Nhưng hắn ta không chỉ là một kẻ theo dõi thông thường, hắn là một tên sát nhân máu lạnh với tâm lý vặn vẹo, giêt hại nạn nhân mà không cần bất kỳ động cơ nào.

Unlocked 2023

Cách triển khai, xây dựng nhân vật chưa logic

Mặc dù sở hữu kịch bản hấp dẫn, kịch tính là vậy nhưng "Unlocked" lại làm nhiều fan nguyên tác thất vọng. Đa số các ý kiến đều cho rằng phim chưa khai thác hết tiềm năng từ tiểu thuyết gốc, cách triển khai phim cũng thiếu logic. Hơn nữa, phim gần như không có cao trào, còn hành vi của tên sát nhân cũng rất khó hiểu.

Đặc biệt, tính cách của nhân vật Na Mi khiến khán giả vô cùng khó hiểu. Na Mi chỉ sống một mình nhưng cửa ra vào lại không cài mật mã, dễ dàng tin tưởng một người đàn ông lạ mặt, cắt đứt liên lạc với bạn thân nhất chỉ vì một hiểu lầm nhỏ, cuối cùng tự rước họa vào thân. Tình bạn của Na Mi với cô bạn thân cũng rất khó hiểu, nông cạn và đầy lố bịch.

Unlocked 2023

Thậm chí, khi đã biết điện thoại bị hack nhưng Na Mi vẫn dửng dưng sử dụng như thường, không hề lo lắng có chuyện không hay xảy ra. Ý nghĩ tất cả mọi người đều có thể trở thành nạn nhân của Na Mi khiến cô trở thành người bất bình thường, phải chịu kết cục đầy thảm khốc.

Diễn xuất của dàn cast là điểm sáng

Im Siwan đã thể hiện vai diễn Jun yeong một cách rất tinh tế, nhân vật có những biểu cảm khá "bình tĩnh" nhưng lại khiến người xem cảm thấy rợn người. Vai diễn này càng thêm khẳng định năng lực diễn xuất và hóa thân vào nhân vật của nam diễn viên. Từng ánh mắt, biểu cảm và cử chỉ của Im Si Wan đều gây ám ảnh cho người xem.

Unlocked 2023

Bên cạnh đó, ảnh hậu Chun Woo Hee cũng đã có màn thể hiện ổn định trong vai Na Mi. Nữ diễn viên đã hóa thân tự nhiên, đày chân thực thành một cô nàng bình thường nhưng vô tình lại trở thành mục tiêu của kẻ sát nhân chì vì "đánh rơi điện thoại".

Review "Unlocked" 2023 của khán giả

"Unlock" 2023 hiện đang được xếp hạng Top 2 trên Netflix toàn cầu và đứng đầu tại Hàn Quốc cũng như một số nước châu Á khác. Những dấu hiệu rõ ràng của một vụ án liên hoàn tạo nên điểm khác biệt và khó đoán, khiến bộ phim đậm đà và thu hút khán giả hơn. Một số bình luận của khán giả về bộ phim: 

- "Từ những gì trailer thể hiện, mình đã kỳ vọng tác phẩm sẽ là một bộ phim kinh dị tâm lý đúng nghĩa nhưng có vẻ nó vẫn chưa thực sự đủ đo, cảnh sát trong phim có màn xử lý khá ngây ngô khiến nữ chính rơi vào tình cảnh nguy hiểm"

- "Phim mang đến nỗi sợ từ một góc nhìn rất khác, vật dụng thường ngày như chiếc điện thoại di động lại trở thành thứ khiến bản thân rơi vào nguy hiểm" 

- "Phim xem cũng ổn lắm, chấm 8/10, nữ chính cứ tưởng ngu ngơ nhưng khúc sau cũng thông minh ra phết"

Tin phổ biến