Phim ảnh

Review Người Kiến 3: Kịch bản hời hợt, kỹ xảo là điểm sáng

Quỳnh Trang - 22/02/2023 18:14 GMT+7

Siêu phẩm "Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới Lượng tử" của Marvel từ khi ra mắt đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ phía chuyên gia và người xem.

Vài nét về phim "Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới Lượng tử"

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động, khoa học viễn tưởng

Đạo diễn: Peyton Reed

Biên kịch: Jeff Loveness

Diễn viên: Paul Rudd, Jonathan Majors, Evangeline Lilly, David Dastmalchian, Kathryn Newton, William Jackson Harper, Michelle Pfeiffer, Michael Douglas, Katy O'Brian, Bill Murray, Corey Stoll

Thời lượng: 124 phút

Ngày khởi chiếu: 17/02/2023

Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới Lượng tử
Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới Lượng tử

Tóm tắt nội dung phim "Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới Lượng tử"

"Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới Lượng tử" lấy bối cảnh hậu đại chiến với Thanos, lúc này Scott Lang (Paul Rudd) không còn hành nghề siêu anh hùng mà thay vào đó tập trung vào sự nghiệp viết lách. Những cuốn sách của Scott tràn ngập những chiến tích của anh trong quá khứ. Trong khi đó, con gái của Scott - Cassie đang tham gia vào các hoạt động xã hội. Nhưng cô cũng thường xuyên vướng vào các rắc rối.

Trong một lần về thăm con gái, Scott biết được Cassie đang nghiên cứu thứ thiết bị có khả năng kết nối với thế giới lượng tử (hay còn gọi là Quantum Realm). Đúng lúc này, Cassie vô tình gây ra sự cố khiến cho tất cả mọi người gồm Scott, Hope, Hank - Janet và cả cô đều bị cuốn vào thế giới siêu vi.

Ant Man 3

Nhưng khi ổn định lại, họ phát hiện mọi người đã bị tách thành 2 nhóm. Scott và Cassie không may gặp phải một nhóm người bản địa và bị bắt về thẩm vấn. Cùng lúc đó, Janet - người từng mắc kẹt tại đây trong nhiều năm đã đưa chồng và con gái Hope đi tìm bạn cũ để xin được giúp đỡ.

Review "Người Kiến 3": Ưu và khuyết điểm của phim

Kịch bản đơn giản, thiếu điểm nhấn

Nhìn chung, kịch bản của "Người Kiến 3" có phần khá đơn giản, mạch phim đa số là những sự kiện được chắp nối lại với nhau. Phim có cố gắng thể hiện sự liên kết giữa quá khứ và hiện tại nhưng không mấy ấn tượng. Cùng với đó, số lượng nhân vật đông đảo khiến cho phim không thể khai thác được hết chiều sâu nhân vật, đa số đều chỉ dừng lại ở mức giới thiệu nên câu chuyện mà họ mang đến không có sự gắn kết.

Ant-Man 3

Một điểm khiến người xem không hài lòng về "Người Kiến 3" chính việc phân bố thời lượng của các tuyến nhân vật không rõ ràng. Janet (Michelle Pfeiffer) là một nhân vật phụ mà lại nắm giữ vai trò quan trọng, đôi khi còn lấn át cả nhâ vật chính như Scott Lang, Cassie hay Hope. Việc này cũng khiến cho vai trò của các nhân vật khác bị lu mờ.

Phản diện được xây dựng thiếu logic

Nhân vật để lại dấu ấn lớn nhất trong phim là Kang the Conqueror do Jonathan Majors thủ vai. Gã được đánh giá là kẻ phản diện mạnh hơn cả Thanos, là mối đe dọa lớn cho toàn thể Avengers trong tương lai. Tuy nhiên, được tâng bốc mạnh mẽ là thế nhưng kẻ diệt chủng đa vũ trụ này lại xuất hiện với phong độ không ổn định, khiến khả năng chiến thắng của gia đình nhà Scott tăng lên thấy rõ.

Ant-Man 3

Mặc dù được miêu tả là người đã từng chinh phạt nhiều vũ trụ khác nhau, còn có năng lực điều khiển thời gian theo ý mình nhưng Kang lại có quyết định vô cùng ngớ ngẩn khi ấn định thắng thua bằng đấu tay đôi và không sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào.

Kỹ xảo là điểm sáng

Với nội dung sơ sài, dàn nhân vật thiếu chiều sâu thì kỹ xảo có lẽ là điểm cộng vớt lại ấn tượng của "Người Kiến 3" trong mắt người xem. Phim mang đến cho khán giả một Lượng Tử Giới kỳ ảo với những sự biến đổi kỳ diệu. Thêm vào đó, khả năng thay đổi kích thước cơ thể của Ant-man khi kết hợp cùng khung cảnh kỳ ảo tại thế giới lượng tử cũng tạo ra những phân đoạn hình ảnh rất mãn nhãn.

Ant-Man 3

Bên cạnh đó, những cuộc chiến trong "Người Kiến 3" cũng hoành tráng không kém. Nền văn minh tại Lượng Tử Giới sở hữu nhiều thiết bị tiên tiến nên màn đụng độ giữa phía Kang và quân chiến loạn đều cho ra những thước phim cháy nổ mãn nhãn. Hai bên đều dử dụng những loại vũ khí tối tân có sức sát thương cao, quy mô tàn phá rộng lớn nên càng tăng thêm phần khốc liệt cho các trận đánh.

Review "Người Kiến 3" của khán giả

- "Kịch bản có vẻ tệ đối với mình nhưng kỹ xảo thấy vẫn ổn áp, nói chung ở mức chấp nhận được"

- "Phim có thể không quá tệ nhưng chỉ ở mức giải trí thôi, đánh đấm vẫn hoành tráng phết"

- "Một vài tình tiết có phần hơi lê thê dài dòng, hình ảnh và kỹ xảo ổn áp, phản diện mới đầu thấy nguy hiểm lắm nhưng sau lại bị đánh bại dễ dàng quá"

Nhìn chung, "Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới Lượng tử" có thể chưa thực sự làm hài lòng các fan Marvel nhưng nó cũng đã hoàn thành tốt vai trò mở màn cho Gia đoạn 5 của Marvel.

Tin phổ biến