Phim ảnh

Review Re/member 2023: Live-action có hấp dẫn như bộ truyện?

Quỳnh Trang - 02/03/2023 10:28 GMT+7

"Re/member" - phim kinh dị chuyển thể của Netflix là một tác phẩm đẹp về hình thức nhưng lại thất bại về nội dung. Thời lượng phim điện ảnh là quá ngắn để có thể truyền tải hết ý nghĩa của bộ truyện gốc.

Vài nét về bộ phim "Re/member - Trò Chơi Tìm Xác"

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: Live-action, kinh dị, học đường, giật gân, hồi hộp

Đạo diễn: Eiichiro Hasumi

Diễn viên: Hashimoto Kanna, Daigo Kotaro, Emoto Tasuku, Gordon Maeda, Yokota Mayuu, Yamamoto Maika, Yanagi Shuntaro, Kamio Fuju, Nishida Naomi

Thời lượng: 103 phút

Ngày khởi chiếu: 14/02/2023

Kênh trình chiếu: Netflix

Re/member 2023
Re/member - Trò Chơi Tìm Xác

Tóm tắt nội dung phim "Re/member - Trò Chơi Tìm Xác"

"Re/member - Trò Chơi Tìm Xác" là phim kinh dị học đường được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Welzard. Nội dung phim kể về nữ sinh trung học Asuka (Kanna Hashimoto), cô không hề có gì nổi bật và cũng chẳng có bạn bè.

Vào ngày 05/07, Asuka vô tình thấy bóng dáng môt cô gái trẻ nói rằng "Hãy tìm kiếm cơ thể của tôi" rồi biến mất. Cô cảm thấy chuyện này khá kỳ quái nhưng cũng không để tâm lắm. Cho đến khi trời tối dần, Asuka phát hiện mình cùng 5 người bạn học khác đều đang mắc kẹt trong trường học.

Re/member 2023

Sau một hồi tâm sự, cả bọn nhận ra rằng họ đang ở trong một trò chơi có liên quan đến một cô gái trẻ đã bị sát hại còn thi thể của cô thì bị phân thành nhiều mảnh. Để thoát khỏi đây, họ cần tìm lại những bộ phận cơ thể của cô gái nằm rải rác khắp trường học. Cùng lúc đó, họ cũng bị một cô bé trẻ con người đầy máu truy sát. Và lần lượt từng người một đều bị giết hại.

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là cái kết của trò chơi. Sau khi bị giết thì họ lại được hồi sinh vào đúng ngày hôm đó. Cách duy nhất để thoát khỏi vòng tuần hoàn chết chóc này chính là tìm lại toàn bộ những phần cơ thể của cô gái kia.

>>>> Xem thêm: Top 8 phim kinh dị Nhật Bản ám ảnh nhất cho các mọt phim

Review "Re/member" 2023: Ưu và khuyết điểm của phim

Kịch bản kinh dị đầy thu hút

"Re/Member" đã thành công thu hút khán giả ngay từ những giây phút đầu tiên với một bầu không khí bí ẩn. Phim bắt đầu với những sự việc xoay quanh một học sinh bị cô lập, sau đó những sự việc kỳ lạ bắt đầu diễn ra trên đường cô bé đến trường. 

Re/member 2023

Trong phim, các phân cảnh jumpscare được sử dụng khá hợp lý và liền mạch. Những phân đoạn như những bàn tay đầy máu bất thình lình xuất hiện từ trong giếng hay khi một cô bé bất ngờ lao ra cầu cứu khiến khán giả vô cùng kinh hãi. "Re/Member" mang đến cho người xem đầy đủ các yếu tố của một bộ phim kinh dị, từ những bóng ma bí ẩn cho đến những cảnh tàn sát đầy đẫm máu và tàn bạo.

Cách phát triển cốt truyện thiếu chiều sâu

Mặc dù "Re/Member" có một mở đầu ấn tượng nhưng độ hấp dẫn của phim dần đi xuống chỉ sau vài phút. Phim có một cốt truyện hấp dẫn nhưng lại được khai thác một cách hời hợt, thiếu chiều sâu. Điều này cũng khiến cho những bí ẩn được thiết lập từ đầu phim không còn thu hút được người xem.

Phim có rất ít phân cảnh xoáy sâu vào câu chuyện của từng học sinh nên khán giả khó có thể đồng cảm với nhân vật. Đồng thời cũng không có lời giải thích cụ thể cho những hành động hay lựa chọn của các học sinh. Thêm vào đó, tình bạn của một số nhân vật được hình thành quá nhanh, điều này khá là phi lý và không gây được ấn tượng với người xem.

Re/member 2023

Hơn nữa, nhân vật cô bé với toàn thân đẫm máu vốn là nhân vật đáng sợ và bí ẩn nhất trong bản gốc cũng không được lột tả một cách toàn diện. Càng về cuối, mặc dù đã rất nỗ lực để lấy lại thiện cảm với khán giả nhưng không mấy hiệu quả. Thậm chí người xem còn cảm thấy khó chịu khi nhân vật chính mất nhiều thời gian chỉ để thực hiện một nhiệm vụ đơn giản.

Hình ảnh, âm thanh là điểm sáng

Bỏ qua nội dung thì phần hình ảnh của "Re/Member" có lẽ là yếu tố duy nhất khiến bộ phim giữ chân khán giả đến tận phút cuối. Những cảnh chết chóc trong phim trong rất thực đến nỗi khiến bạn phải rùng mình mỗi khi xem. Các bộ phận giả để tạo thành bóng ma cũng được đánh giá cao về độ chân thực. Bên cạnh đó, nhạc phim cũng góp công lớn giúp tạo nên cao trào cho cả bộ phim.

Re/member 2023

Review "Re/member" 2023 của khán giả

- "Với người từng đọc truyện như mình thì không thích việc cắt xén nguyên tác chút nào, nên mình không hề có chút ấn tượng tốt nào sau khi xem xong luôn"

- "Với thời lượng ngắn, phim không đủ thời gian khai thác hết toàn bộ cốt truyện gốc, câu chuyện đằng sau của mỗi nhân vật được miêu tả khá hời hợt"

- "Phải nói thật là xem rất chán luôn, nếu không vì ngắm visual diễ viên thì đã bỏ ngang luôn rồi"

- "Lãng phí dàn cast đẹp, phim không ấn tượng như chuyện, thất vọng lắm luôn"

- "Xem hết phim không để lại ấn tượng gì luôn, phim kinh dị mà cứ như hành động, chỉ có một đám bạn đánh nhau với quái vật chứ không thấy tí ám ảnh nào"

Mặc dù được kỳ vọng cao nhưng quả thật "Re/Member" là một live-action đáng thất vọng của Netflix trong năm nay. Có vẻ như thời lượng quá ngắn đã khiến phim không thể nào truyền tải hết những tình tiết từ bộ truyện gốc và trở thành một tác phẩm kinh dị nửa mùa.