Phim ảnh

Review The Last Of Us: Phim chuyển thể từ game sinh tồn có gì mà hot đến thế?

Quỳnh Trang - 04/02/2023 11:46 GMT+7

"The Last Of Us" - phim chuyển thể từ loạt phim sinh tồn cùng tên đang nhận được nhiều đánh giá cao từ người xem và giới chuyên môn bởi bám sát mạch truyện trong game và xây dựng tâm lý nhân vật có chiều sâu.

Vài nét về bộ phim "The Last Of Us"

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Phiêu lưu, sinh tồn, giả tưởng, hành động, kinh dị, giật gân

Đạo diễn: Craig Mazin, Neil Druckmann

Diễn viên: Pedro Pascal, Gabriel Luna, Jeffrey Pierce, Bella Ramsey, Merle Dandridge, Anna Torv

Số tập: 9 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 15/01/2023

the last of us

Tóm tắt nội dung phim "The Last Of Us"

"The Last Of Us" là bộ phim chuyển thể từ game đình đám cùng tên, lấy bối cảnh thời kỳ hậu tận thế. Trong quá khứ, một dịch bệnh thế kỷ bùng nổ, nguyên nhân được các định là do một loại virus biến dị có nguồn gốc từ nấm Cordyceps - một chủng nấm ký sinh màng não. Những ai nhiễm bệnh đều sẽ bị biến đổi thành quái vật ăn thịt đồng loại. Trong những năm đầu tiên dịch bệnh nổ ra, dân số trên trái đất giảm tới hơn 60%.

Sau 20 năm kể từ cái ngày định mệnh, thế giới giờ đây chỉ là một màu u ám. Những người còn sống sót cũng phải sống trong cảnh lo sợ và nỗi mất mát khôn nguôi.

"The Last Of Us" chủ yếu xoay quanh hành trình phiêu lưu của hai nhân vật chính là Joel Miller và Ellie Williams. Joel vốn là một người cha đơn thân luôn bận rộn với công việc, ít có thời gian chơi cùng con gái. Nhưng vào 20 năm trước, dịch bệnh đã cướp đi người thân thương nhất của Joel - cô con gái Sarah.

the last of us

Dù nhiều năm trôi qua, Joel vẫn không thể nào quên đi nỗi đau mất con. Anh biến bản thân trở thanh một con người tàn nhẫn, xảo quyệt để tiếp tục tồn tại trong thế giới khắc nghiệt này. Thế rồi, định mệnh đã đưa Joel gặp được Ellie - ngườ giúp anh thoát khỏi bóng tối trong lòng mình.

Cô bé Ellie Williams là nhân vật chủ chốt của phim, là chìa khóa giúp thế giới đẩy lùi bệnh dịch. Bởi Ellie là người duy nhất bị zombie cắn mà không bị biến đổi. Chứng tỏ trong cơ thể Ellie đã sản sinh ra kháng thể giúp cô bé miễn nhiễm với nấm Cordyceps. Và Joel chính là người được giao nhiệm vụ hộ tống Ellie đến phong thí nghiệm - nơi điều chế thuốc giải.

the last of us

Review "The Last Of Us": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Kịch bản hay, thiết lập nhân vật có chiều sâu

Bản game của "The Last Of Us" vốn đã vô cùng nổi tiếng với kịch bản hay và tuyến nhân vật phong phú. Bởi vậy phần nội dung của bản chuyển thể cũng được đánh giá cao, sự thay đổi trong tâm lý nhân vật của bản phim cũng được xử lý rất khéo léo.

Trong "The Last Of Us", Joel - người đang mất dần nhân tính bởi sự ra đi của cô con gái đã tìm thấy ánh sáng của cuộc đời nhờ vào Ellie (cô bé lúc này ngang tuổi Sarah khi mất). Qua đó, phim đặt ra câu hỏi về nhân tính con người trong thời đại hậu tận thế, những người còn sống sót lúc này liệu có còn giữ được nhân tính hay để bản năng kiểm soát.

the last of us

Dàn thây ma độc lạ, được chia làm nhiều cấp bậc

Trong hầu hết những bộ phim về xác sống trước đó, dịch bệnh thường là do một loại virus không xác định gây nên. Nhưng "The Last Of Us" có nguyên nhân vô cùng rõ ràng, là do một loại nấm đột biến thuộc họ Cordyceps tạo nên. Do loại nấm này sinh sôi trong các loại lúa mì nên khởi nguồn của dịch bệnh là từ một nhà máy bột mì ở Jakarta sau đó mới lây lan ra toàn cầu dẫn đến tận thế.

Các thây ma trong "The Last Of Us" cũng rất đa dạng, được phân chia thành nhiều cấp bậc tương ứng với sự biến đổi của nấm theo thời gian. Bởi nguồn gốc bệnh là nấm ký sinh nên tạo hình cho các zombie có điểm tương đồng với nấm, có những xúc tu để lây nhiễm cho người khác.

the last of us

Review "The Last Of Us" của khán giả

- " Nội dung phim bám khá sát với nguyên tác trong game, có những thay đổi nhỏ nhưng đều hợp lý và không bị gượng ép."

- "Phim siêu cuốn luôn, mình vốn không thích mấy thể loại nặng nề kiểu này nhưng cũng phải công nhận kịch bản rất đỉnh"

- "Chưa từng chơi game, vốn cũng chỉ định xem thử thôi nhưng mê lúc nào không hay"

Tin phổ biến