Phim ảnh

Review The One 2023: Phim thảm họa dựa trên câu chuyện có thật

Quỳnh Trang - 05/04/2023 15:51 GMT+7

"The One" 2023 là phim điện ảnh Nga lấy đề tài về thảm họa máy bay, dựa trên một sự kiện có thật trong lịch sử. Phim nhận về khá nhiều đánh giá trái chiều từ phía khán giả.

Vài nét về phim "The One - Sống Sót"

Quốc gia: Nga

Thể loại: Thảm họa, sinh tồn, gay cấn

Đạo diễn: Dmitriy Suvorov

Diễn viên: Maksim Ivanov-Marenin, Nadezhda Kaleganova, Viktor Dobronravov

Thời lượng: 96 phút

Ngày công chiếu: 31/03/2023

The One - Sống Só
The One - Sống Só

Tóm tắt nội dung phim "The One - Sống Sót"

"The One" được lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật ngoài đời thực, đó là một vụ rơi máy bay xảy ra vào năm 1981 tại Liêng bang Soviet. Mở đầu phim, cô nàng sinh viên Larisa Savitskaya đang cùng chồng ngồi máy bay trở về từ chuyến trăng mật. Thật không may, máy bay bất ngờ va chạm với một máy bay quân sự và rơi từ độ cao 5000 mét.

Điều kỳ diệu đã xảy ra, Larisa là người duy nhất sống sót trong số tất cả hành khách, Nhưng giờ cô phải tìm cách sống sót giữ cánh rừng Taiga rộng lớn. Trong khi đó phía chính phủ lại muốn giấu nhẹm mọi chuyện về vụ máy bay rơi chứ không quan tâm đến việc truy tìm người sống sót.

11680684261.jpeg

>>>> Xem thêm: Top những phim thảm họa Âu Mỹ kịch tính, hấp dẫn nhất cho các mọt phim

Review "The One" 2023: Điều gì làm nên sức hút của phim?

Cách kể chuyện thông minh, thú vị

"The One" có mở đầu đầy kịch tính và khốc liệt vơi hình ảnh chiếc máy nay rơi xuống từ trên cao. Larisa Savitskaya là người sống sót duy nhất sau vụ tai nạn. Sau đó, bộ phim đưa khán giả về với quá khứ của Larisa, chính xác là 1 năm trước khi cô và chồng lên chuyến bay định mệnh.

Lối dẫn truyện của phim khá cổ điển và thông minh. Với việc thể hiện các dòng thời gian song song nhau, các nhân vật được nổi bật và có chiều sâu hơn. Trong đó, quãng thời gian bình yên cùng người chồng Vladimir chính là động lực giúp cho Larisa tiếp tục sinh tồn.

21680684261.jpeg

Bên cạnh tuyến truyện này, bộ phim còn tập trung kể về hai tuyến truyện song song khác là hành trình sinh tồn của Larisa và quá trình điều tra vụ việc của chính ohur Soviet. Tuy nhiên, đây không phải là hai tuyến truyện có độ hài hòa nhất định mà chúng lại khác biệt nhau. Điều đó dẫn đến một mâu thuẫn, làm cho mạch phim bị chững lại.

Đáng lẽ ra, phần truyện bên phía Larisa nên được chăm chút hơn thì lại bị cắt ngắn. Trong khi đó, phần truyện kể về sự giấu diễm của chính phủ cũng như cuộc điều tra ngầm được tập trung hơn nhưng lại khai thác thiếu hiệu quả. Hai tuyến truyện này đồng thời tồn tại khiến kịch bản dày lên nhưng cũng làm mất độ kịch tính, cuốn hút của phim.

31680684261.jpeg

Chuyện tình bi kịch đầy tiếc nuối của Larisa và chồng

Trong một bộ phim sinh tồn, cách đạo diễn Dmitriy Suvorov thêm thắt chút tình yêu vào khá là ấn tượng. Giúp người xem cảm thấy thoải mái hơn, giúp mạch phim bớt ngột ngạt. Chuyện tình của Larisa cùng chồng cũng mang đến một cái nhìn khác về tình cảm ở thời đại đó. Tuy nhiên, nó vẫn không thể thực sự bù đắp cho sự mâu thuẫn giữa hai tuyến truyện chính.

41680684261.jpeg

Những thước phim sống động

"Sống Sót" có kỹ thuật quay khá tốt, được đạo diễn kết hợp thêm nhiều kỹ thuật hiện đại và tân tiến. Màu phim rất đẹp, đậm chất những năm 70 của Liên Xô. Đặc biệt, phân cảnh đầu tiên tái hiện máy bay rơi được cắt ghép rất mượt, khán giả sẽ cảm thấy dường như bản thân đang có mặt tại nơi diễn ra sự việc.

Bên cạnh đó, khung cảnh hùng vĩ của khu rừng Taiga cũng được thể hiện qua từng thước phim, thể hiện độ nguy hiểm và bí ẩn của nó. Qua đó thấy được khát khao sống mãnh liệt của Larisa khi phải sinh tồn trong khu rừng này.

51680684261.jpeg

Review "The One" 2023 của khán giả

- "Với tôi thì câu chuyện này không ấn tượng lắm, có nhiều phim về thảm họa máy bay rơi hay ho hơn nhiêu, cả về nội dung lẫn kỹ thuật quay phim. Nhưng nói chung thì phim này cũng ổn"

- "Nên xem phim này nha, khúc đầu có vẻ không cuốn lắm nhưng càm xem càng thấy hay nha"

- "Phim ngắn nhưng được cái hay, diễn viên ấn tượng, kỹ xảo cũng rất ổn, buồn nhất là cảnh cuối, khóc ròng luôn"

- "Sau khi xem trailer thì tôi đã rất mong đợi vào bộ phim này. Thế nhưng thực chất thì kịch bản lại lãng xẹt và nhàm chán vô cùng"

- "Phim cuốn hút tôi ngay từ những giây phút đầu tiên. Không chỉ là một phim thảm họa, sinh tồn đơn thuần mà lồng ghép vào đó là những thông điệp về khát khao được sống của con người khi gặp nguy hiểm, bị dồn đến đường cùng"

Tin phổ biến