Phim ảnh

Review Shazam 2: Hài hước, đầy tính giải trí nhưng vẫn quá an toàn

Quỳnh Trang - 20/03/2023 14:40 GMT+7

"Shazam! Fury of the Gods" mang đến những thước phim giải trí với phần nhìn mãn nhãn. Song kịch bản đơn giản lại khiến phim trở nên nhàm chán.

Vài nét về phim "Shazam! Fury of the Gods - Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần"

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động, hài hước, tình cảm gia đình

Đạo diễn: David F. Sandberg

Biên kịch: Henry Gayden

Diễn viên: Zachary Levi, Jack Dylan Grazer, Asher Angel, Adam Brody, Ross Butler, Ian Chen, Meagan Good, Faithe Herman, Grace Fulton, D. J. Cotrona, Jovan Armand, Helen Mirren, Lucy Liu, Rachel Zegler, Djimon Hounsou

Thời lượng: 170 phút

Ngày công chiếu: 17/03/2023

Shazam! Fury of the Gods - Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần
Shazam! Fury of the Gods - Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần

Tóm tắt nội dung phim "Shazam! Fury of the Gods"

"Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần" lấy bối cảnh sau những sự kiện diễn ra trong phần phim đầu tiên. Lúc này, cậu bé Billy Batson (Asher Angel) đang bước sang tuổi vị thành niên. Cậu cùng các anh chị em khác đang học cách thích nghi với quyền năng được ban tặng. Mặc dù đã cố gắng để giúp ích cho xã hội nhưng dường như họ vẫn gây nên vô số rắc rối.

Cùng lúc này, Hespera, Kalypso và Anthea - ba người con gái của thần Atlas bất ngờ thức tỉnh. Với khát vọng trả thù cho cha, họ đã cướp lại cây quyền trượng, dùng nó để hồi sinh nguồn pháp thuật. Để ngăn chặn âm mưu này và bảo vệ Trái Đất, các thành viên nhóm Shazam phải đoàn kết lại với nhau.

Shazam! Fury of the Gods - Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần

Review "Shazam 2": Ưu và khuyết điểm của bộ phim

Kịch bản hài hước những quá an toàn

So với phần phim trước, phần 2 của "Shazam" tiếp tục theo đuổi lối làm phim siêu anh hùng quen thuộc gồm những yếu tố như: đơn giản, hài hước và sự trưởng thành của nhân vật sau biến cố.

Tính hài hước, giải trí chính là điểm sáng của phim với những câu thoại gây cười rất tự nhiên của các nhân vật. Lời lẽ, câu từ được sử dụng khá thẳng thắn, chọc ngoáy vào những vấn đề của phía đối phương và lấy đó làm trò đùa.

Shazam! Fury of the Gods - Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần

Tuy nhiên, việc thiếu sự đổi mới cũng khiến cho "Shazam 2" trở thành một bước lùi của đạo diễn David F. Sandberg. Kịch bản quá an toàn, dễ đoán khiến cho phim không để lại ấn tượng gì với khán giả sau khi xem xong.

Ban đầu, tuyến nhân vật phản diện như Hespera (Helen Mirren) hay Kalypso (Lucy Liu) hứa hẹn sẽ mang đến những màn combat đỉnh cao và đầy nguy hiểm. Nhưng không, phần phim sau đó vẫn phát triển theo hướng hết sức nhẹ nhàng và không hề có cao trào, gây nhàm chán cho người xem.

Shazam! Fury of the Gods - Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần

Âm thanh, hình ảnh chất lượng

Một điểm mạnh của "Shazam 2" chính là phần hình ảnh, âm thanh chỉn chu. Chất lượng kỹ xảo của phim đủ để làm người xem mãn nhãn. Từng chi tiết đều được xử lý tốt, tạo nên sự hoành tráng trong mỗi khung hình, nhất là những khi cô em út nhà Atla phô diễn sức mạnh. Hình ảnh những con quái vật hung hãn được đặc tả chi tiết, mang đến cảm giác áp chế mãnh liệt.

Các phân đoạn chiến đấu từ cảnh tay đôi đến toàn cảnh đều khá choáng ngợp nhưng vẫn chưa thực sự khiến cho khán giả "thăng hoa cảm xúc".

41679297670.jpeg

Nhiều yếu tố chưa được khai thác tốt

Có thể nói, "Shazam 2" vẫn còn khá nhiều vướng mắc. Số lượng nhân vật của phim khá lớn, từ chính diện cho đến phản diện nhưng vẫn chỉ khai thác được bề mặt, chưa chạm đến chiều sâu của nhân vật.

Hành trình trưởng thành, tình cảnh gắn bó của các Billy và các anh chị em được khắc họa khá sơ sài. Nhiều vấn đề được thể hiện lặp đi lặp lại trong phim nhưng chưa đưa ra được cách giải quyết triệt để. Phe phản diện cũng gây thất vọng khi quá khứ của họ chỉ được kể lướt qua một cách khá hời hợt.

Shazam! Fury of the Gods - Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần

Review "Shazam 2" của khán giả

- "Câu chuyện trong phim được khai thác theo nhiều chiều, mỗi nhân vật đều có vấn đề riêng. Các tình tiết khá đơn giản, không có plot twist. Phân cảnh hành động được đầu tư hơn phần 1, kỹ xảo cũng ổn"

- "Nội dung vẫn theo công thức cũ nên không có gì mới mẻ. Phần đầu phim có phần hơi cồng kềnh, nửa sau đã đỡ hơn, xen kẽ hợp lý giữa kể chuyện và đánh đấm."

- "Phim vẫn giữ được sự hài hước như phần 1, tuy nhiên kịch bản lại theo lối mòn chưa khai thác sâu thêm quan hệ giữa các nhân vật chính nên có hơi nhàm chán. Nói chung là xem để giải trí thì vẫn rất ổn"

- "Mạch phim đoạn đầu hơi chậm nên có phần gây buồn ngủ, nửa sau thì tiết tấu nhanh xen với đánh đấm nên ok hơn. Các tình tiết hài hước được cài cắm hợp lý, không bị lố mà khá đơn giản, dễ hiểu. Tuy nhiên, trong phim vẫn còn một số nút thắt chưa được giải quyết một cách hợp lý"

- "Shazam 2 có phần trưởng thành hơn phần 1 nhưng chung quy vẫn khá an toàn, không có gì nổi bật. Câu chuyện được dẫn dắt khá lan man, lòng vòng, nhiều chi tiết khá phi lý. Phản diện xây dựng chưa tốt. Độ giải trí, hài hước là điểm sáng của phim. Phần đánh đấm cũng khá tốt, kỹ xảo ổn."

Tin phổ biến