Phim ảnh

Review Thánh Vật Của Quỷ: Mạch phim chậm đến mức buồn ngủ

Quỳnh Trang - 07/03/2023 14:40 GMT+7

Khác với những gì được thể hiện trong trailer, "Thánh Vật Của Quỷ" lại gây thất vọng với cốt truyện khó hiểu, mạch phim chậm đến mức người xem muốn ngủ ngang trong rạp.

Vài nét về phim "Thánh Vật Của Quỷ - Consecration"

Quốc gia: Anh, Mỹ

Thể loại: Kinh dị, giật gân, siêu nhiên

Đạo diễn: Christopher Smith

Biên kịch: Christopher Smith, Laurie Cook

Diễn viên: Danny Huston, Jena Malone, Ian Pirie, Will Keen, Janet Suzman, Thoren Ferguson, Eilidh Fisher, Steffan Cennydd, Victoria Donovan, Alexandra Lewis, Jolade Obasala, Angela White, Rachael Joanne Brown, Emma Hixson

Thời lượng: 90 phút

Ngày công chiếu: 10/02/2023

thánh vật của quỷ

Tóm tắt nội dung phim "Thánh Vật Của Quỷ - Consecration"

"Thánh Vật Của Quỷ" lấy bối cảnh tại tu viện Mount Savior đầy ma quái nằm sâu bên trong Cao nguyên Scotland. Một cái chết bía ẩn vừa xảy ra tại đây, nạn nhân là một linh mục, và cũng là em trai của nữ chính Grace (Jena Malone). Giáo hội thông báo rằng em trai cô đã tự sát nhưng cô không tin và quyết tìm ra sự thật cho bằng được.

Trong quá trình điều tra, Grace vô tình dấn thân vào một "sự thật" còn kinh khủng hơn nhiều. Dần dần, từng ký ức kinh hoàng lần lượt xuất hiện trong tâm trí Grace. Bên cạnh đó, tại tu viện cũng xuất hiện hàng loạt những hiện tượng tâm linh không thể giải thích được.

Tại tu viện này, Grace luôn phải đối mặt với những nguy hiểm từ những người thuộc giáo hội. Nhưng kỳ lạ ở chỗ là không ai có thể làm hại được Grace.

11678174699.jpeg

Review "Thánh Vật Của Quỷ": Phim nhận về nhiều đánh giá trái chiều

Cốt truyện khó hiểu, mạch phim quá chậm

Khi poster, trailer của "Thánh Vật Của Quỷ" được ra mắt, khán giả đều nghĩ rằng đây sẽ là một bộ phim kinh dị giật gân thông thường. Nhưng không, thực chất bộ phim thiên về hướng kinh dị tâm lý nhiều hơn là kinh dị tâm linh. Xuyên suốt bộ phim không hề có các phân cảnh jumpscare khiến người xem giật mình, nỗi sợ mà người xem cảm nhận đến từ những nhân vật trong phim.

Phần đáng sợ nhất của phim có lẽ là ở bối cảnh, các nhân vật trong thực sự nhỏ bé trong không gian tu viện rộng lớn với đầy rẫy những bí ẩn. Phim cũng có khá nhiều chi tiết về Công giáo được cài cắm khá thú vị, nhưng đồng thời cũng khiến người xem khó hiểu nếu như bản thân họ không hề có kiến thức về phương diện này.

21678174699.jpeg

Sở hữu một khởi đầu tốt nhưng "Thánh Vật Của Quỷ" dần trở thành một bộ phim kinh dị gây ức chế bởi mạch phim chậm rì. Phim được xây dựng theo kiểu Slow-burn (giúp tạo cảm giác bất an từ từ đến người xem) nhưng lại thiếu hiệu quả.

Kết quả là người xem chỉ thấy mạch phim vô cùng chậm, còn nỗi sợ hãi hay bất an gì đó hoàn toàn không cảm nhận được. Nhịp phim chậm kết hợp với màu phim xám mờ rất dễ khiến người xem ngủ ngang trong rạp.

31678174699.jpeg

Điểm sáng duy nhất là diễn xuất của nữ chính

Trong "Thánh Vật Của Quỷ", điểm ấn tượng nhất có lẽ chính là diễn xuất của nữ chính Jena Malone trong vai Grace. Gạt bỏ mọi yếu tố khiến người xem bức bối kia đi, Grace chính là cầu nối giúp các chi tiết trong phim được liên kết với nhau. Màn thể hiện của Jena Malone rất tốt nhưng cũng không thể kéo lại một kịch bản quá ẩm ương.

Review "Thánh Vật Của Quỷ" từ khán giả

- "Phim kinh dị gì mà cốt truyện khó hiểu xỉu, cũng không thấy sợ chút nào, xem tới cuối vẫn không hiểu phim muốn truyền đạt cái gì luôn"

- "Nói thật, mình là fan phim kinh dị mà lần đầu tiên xem một bộ phim kinh dị chán đến mức này luôn ấy, vừa xem vừa gật vì buồn ngủ"

- "Xin phép chê nha. Coi từ đầu phim đến cuối phim mà chẳng hiểu được gì, cũng không thấy con ma nào luôn. Nói chung là thấy phim rất khó thấm và buồn ngủ"

- "Trước khi đi đã chuẩn bị tinh thần để không bị hoảng trước những pha jumpscare, không ngờ xem đến hết phim chả thấy miếng hù dọa nào"

- "Phim không hề sợ tí nào, nội dung khó hiểu, tình tiết không hấp dẫn, nói chung xem rất chán"

Tin phổ biến