Phim ảnh

Review Everything Everywhere All at Once: Tác phẩm đạt 7 giải Oscar có gì hấp dẫn?

Quỳnh Trang - 16/03/2023 14:40 GMT+7

"Everything Everywhere All at Once" là tác phẩm điện ảnh lập được kỳ tích tại lễ trao giải Oscar 2023 với 7 tượng vàng danh giá.

Vài nét về phim "Everything Everywhere All at Once - Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ"

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, kỳ ảo, hành động, võ thuật, hài hước

Đạo diễn: Daniel Kwan, Daniel Scheinert

Biên kịch: Daniel Kwan, Daniel Scheinert

Diễn viên: Dương Tử Quỳnh, Quan Kế Huy, Stephanie Hsu, Jenny Slate, James Hong, Harry Shum Jr., Jamie Lee Curtis, Biff Wiff, Tallie Medel, Aaron Lazar, Sunita Mani, Daniel Scheinert, Audrey Wasilewski, Peter Banifaz

Thời lượng: 140 phút

Ngày công chiếu: 24/06/2022

01678952194.jpeg
Everything Everywhere All at Once - Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ

Tóm tắt nội dung phim "Everything Everywhere All at Once"

"Everything Everywhere All At Once" kể về gia đình của Evelyn Quan Wang (Dương Tử Quỳnh) - một người nhập cư Trung Quốc. Cô cùng chồng là Waymond (Quan Kế Huy) đang kinh doanh một cửa hàng giặt ủi và thường xuyên gặp rắc rối với vấn đề thuế má.

Mối quan hệ của các thành viên trong gia đình cũng không được ổn, Waymond muốn ly hôn với Evelyn còn cô con gái thì lại nổi loạn đưa bạn gái về nhà ra mắt.

11678952194.jpeg

Vào một ngày như bao ngày bình thường, Waymond sau một cái "giật điện" đột nhiên biến thành chiến binh có khả năng võ thuật đỉnh cao. Anh bắt đầu nói những điều kỳ quái về đa vũ trụ, còn thông báo một kẻ phản diện nguy hiểm sắp tới để phá hủy tất cả.

Về phần Evelyn, cô cũng bị kéo đi đến các vũ trụ khác nhau để trải nghiệm cuộc sống của bản thân ở đó. Hơn nữa, cô con gái yêu quý của Evelyn không hiểu sao lại trở thành Jobu Topaki - phản diện muốn phá hủy đa vũ trụ.

21678952194.jpeg

Review "Everything Everywhere All at Once": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Cốt truyện độc đáo, tựa như một "nồi lẩu thập cẩm" hấp dẫn

"Everything Everywhere All at Once" là sự kết hợp của rất nhiều thể loại từ hành động, hài đen, tình cảm đến phiêu lưu kỳ ảo và khoa học viễn tưởng. Ngay từ đầu phim, người xem đã có thể cảm nhận được sự hỗn loạn khi 3 ngôn ngữ là tiếng Anh, tiếng Trung à tiếng địa phương kiểu Hồng Kông, Đài Loan được lồng trong cùng một câu nói.

Bên cạnh đó, background là một căn nhà chật hẹp nhưng hỗn độn với ty tỷ các thứ cảa gia đình Evelyn. Quả thật, nó trông không khác gì... bãi rác của thành phố.

31678952194.jpeg

Thế nhưng, sự hỗn loạn thực sự phải nói đến lúc Evelyn tới trung tâm kiểm toán để đóng thuế. Chồng của Evelyn - Waymond bất chợt biến thành Alpha Waymond, đưa ra một loạt các chỉ thị rồi xông vào đánh nhau với bảo an. Sau đó, các cảnh phim dần biến đổi không ngừng khi Evelyn bị di chuyển đến hàng loạt các chiều không gian khác nhau.

Thực chất, "Everything Everywhere All at Once" mang đến một câu chuyện rất đời thường nhưng cách kể lại vô cùng độc đáo. Bằng cách đưa nhân vật chính đến các chiều không gian khác nhau, trải nghiệm các cuộc sống khác nhau, từ đó họ mới ngộ ra những triết lý sâu sắc. Mặc dù phần đầu phim có vẻ hơi lan man, dông dài nhưng câu chuyện sau đó lại cực kỳ lôi cuốn với sự kết hợp giữa nhiều thể loại.

41678952194.jpeg

Diễn xuất ấn tượng của dàn cast

Dàn cast của phim đều mang đến từng nét diễn riêng cho bộ phim. Từng nhân vật đều có đất diễn và tạo hình rất riêng, khiến cho mỗi nhân vật đều gây ấn tượng với người xem.

Nổi bật nhất đương nhiên phải nói đến diễn xuất của Dương Tử Quỳnh và Quan Kế Huy. Sự thay đổi tính cách, biểu cảm theo cốt truyện và tương tác giữa hai diễn viên đều rất tuyệt vời. Lối diễn xuất gần gũi cũng khiến cho các người xem dễ đồng cảm hơn với các nhân vật.

51678952194.jpeg

Gửi gắm những thông điệp đầy tính nhân văn

"Everything Everywhere All at Once" không chỉ là một đa vũ trụ hỗn loạn, lầy lội mà còn chất chứa nhưng thông điệp đầy tính nhân văn. Sự mất kết nối giữa các thành viên là một điều dễ thấy trong một gia đình khi có khoảng cách về thế hệ cũng như khi thiếu mất sự giao tiếp. Không những thế, sự khác biệt trong tư duy còn khiến họ không thể bình tâm mà đối thoại với nhau.

Để rồi sau khi trải nghiệm qua hằng hà sa số những phiên bản khác của chính mình trong đa vũ trụ, mối quan hệ hôn nhân, quan hệ giưa mẹ và con gái vẫn là yếu tố có tác động rất lớn đến tổn thương liên thế hệ. Nhưng thực chất không phải do họ vô tâm mà do quá quan tâm, để ý đối phương mới càng không biết nên biểu lộ ra như thế nào.

61678952194.jpeg

Review "Everything Everywhere All at Once" của khán giả

- "Rất thích nội dung và cả chiều sâu của phim, không sáo rỗng và cũng không quá nặng nề, rất là vừa phải, vừa đủ giải trí vừa có thể ngẫm nghĩ lại những giá trị của nó :)))"

- "coi 1 lần từ năm ngoái, lại mới coi lại ở web nữa, khá là lôi cuốn, đậm chất gia đình châu Á, cách cư xử của mỗi ng trong gđ, và tất cả các nút thắt của các nhân vật đều được giải quyết hết ở cuối phim"

- "Phim này nhiều ý nghĩa thật sự, diễn xuất của dàn dv cũng tốt nữa, nhất là việc thay đổi tạo hình liên tục của Jobu, ai chê thì tui cũng ko biết nói gì luôn"

Tin phổ biến