Phim ảnh

Review Thanh Xuân Nguyệt Đàm: Thanh Trâm Hành bản Hàn có gì hot?

Quỳnh Trang - 06/03/2023 17:37 GMT+7

"Thanh Xuân Nguyệt Đàm" - "Thanh Trâm Hành" bản Hàn từ khi lên sóng đã nhận được nhiều chú ý của khán giả nhờ nội dung cải biên tinh tế cùng dàn diễn viên chất lượng.

Vài nét về bộ phim "Thanh Xuân Nguyệt Đàm - Our Blooming Youth"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Cổ trang, lịch sử, chính kịch, bí ẩn, lãng mạn

Đạo diễn: Lee Jong Jae

Biên kịch: Jung Hyeon Jeong

Diễn viên: Park Hyung Sik, Jeon So Nee, Pyo Ye Jin, Lee Tae Sun, Yoon Jong Seok, Heo Won Seo

Số tập: 20 tập

Thời lượng: 70 phút/tập

Ngày phát sóng: 06/02/2023

Kênh trình chiếu: tvN

Lịch chiếu phim: Thứ Hai và thứ Ba hàng tuần

Thanh Xuân Nguyệt Đàm - Our Blooming Youth
Thanh Xuân Nguyệt Đàm - Our Blooming Youth

Tóm tắt nội dung bộ phim "Thanh Xuân Nguyệt Đàm - Our Blooming Youth"

"Thanh Xuân Nguyệt Đàm" là phim cổ trang Hàn Quốc được remake từ "Thanh Trâm Hành" bản Trung. Nội dung phim xoay quanh cuộc tình đầy trắc trở và bi thương của Thái tử Lee Hwan (Park Hyung Sik) và vị tiểu thư mang hàm oan Min Jae Yi (Jeon So Nee).

Thái tử Lee Hwan là một người vô cùng chính trực và rất yêu thương anh trai nhưng lại bị đồn đại là kẻ giết anh để chiếm đoạt vị trí trữ quân. Cũng vì thế mà Lee Hwan thường xuyên gặp ác mộng, chuyện này lại bị đồn thành Thái tử bị nguyền rủa vì tội ác bản thân đã gây ra.

Còn Min Jae Yi vốn là nàng tiểu thư cành vàng lá ngọc của một gia đình quyền quý. Nhưng vào ngày mà cả gia đình nàng bị sát hại, Jae Yi lại biến thành kẻ tình nghi số một. Để minh oan cho bản thân, tìm ra chân tướng sự thật, Jae Yi lén trà trộn vào hoàng cung và được Thái tử cho phép trở thành trợ thủ bên cạnh.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm - Our Blooming Youth

Review "Thanh Xuân Nguyệt Đàm": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Cải biên khá nhiều nhưng không gây ức chế

So với nguyên tác gốc, "Thanh Xuân Nguyệt Đàm" đã được cải biên, thay đổi khá nhiều để phù hợp hơn với một bộ phim Hàn Quốc. Tuy nhiên, không vì thế mà phim gây ra sự khó chịu cho người xem bởi những cải biên này đều vô cùng hợp lý và cần thiết.

Với những ai chưa từng đọc tiểu thuyết, "Thanh Xuân Nguyệt Đàm" thực sự là một bộ phim tràn ngập những bí ẩn đầy lôi cuốn. Những câu hỏi được đặt ra từ đầu phim không được giải đáp ngay lập tức mà phải theo dõi đến tận cuối phim thì người xem mới có được câu trả lời chính xác.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm - Our Blooming Youth

Nhân vật được xây dựng có chiều sâu

Hệ thống nhân vật đa dạng, có chiều sâu chính là một điểm cộng của "Thanh Xuân Nguyệt Đàm". Nữ chính Min Jae Yi tuy là một tiểu thư khuê các không chỉ thông minh lanh lợi mà lại có thân thủ vô cùng lợi hại. Cô mang đến một hình ảnh rất mới lạ so mới những nàng tiểu thư khác.

Thái tử Lee Hwan không được xây dựng với một hình tượng hoàn mỹ mà cũng có khuyết điểm của riêng mình. Tuy nhiên những đức tính tốt của chàng vẫn khiến cho Lee Hwan là một nam chính rất được lòng người xem.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm

Bên cạnh đó, nhân vật bí ẩn như Trung điện Jo Soo Young cũng là một nhân tố níu chân khán giả xem phim. Bà luôn rất quan tâm Lee Hwan, nói rằng sẽ luôn ở cạnh anh nhưng người được hưởng lợi nhiều nhất nếu như Lee Hwan bị phế cũng là vị Trung điện này.

Dàn diễn viên thực lực

Tuy là idol đá chéo sang diễn xuất nhưng Park Hyung Sik vẫn luôn được đánh giá khá cao về diễn xuất. Hóa thân thành Lee Hwa, nam diễn viên đã mang đến một vị Thái tử vô cùng cao quý nhưng luôn có nhiều bất an trong lòng. Từng cử chỉ, biểu cảm của Park Hyung Sik đều toát lên thần thái vương tộc nhưng ẩn sâu trong ánh mắt lại là sự cô đơn và bi thương.

>>>> Xem thêm: Phim của Park Hyung Sik: Top phim nổi bật nhất trong sự nghiệp của nam diễn viên

Mặc dù không được đặt nhiều kỳ vọng như bạn diễn nhưng nữ diễn viên Jeon So Nee vẫn có màn thể hiện tròn vai nàng tiểu thư Min Jae Yi thông minh, mạnh mẽ.

41678098238.jpeg

Review "Thanh Xuân Nguyệt Đàm" của khán giả

- "Tui từng đọc tiểu thuyết rồi nên xem phim với phong thái rất thoải mái, vì đã nói trước là cải biên không hề giống nên mình cũng không có so sánh với nguyên tác nhiều. Sau khi xem vài tập thì thấy phim cũng cuốn cuốn, mang nét thú vị riêng"

- "Mấy đoạn đầu thấy nữ chính diễn cứ cấn cấn nhưng càn về sau đã đỡ hơn nhiều, còn Park Hyung Sik vẫn diễn ổn như vậy, tình tiết phim cũng khá cuốn"

- "Mới xem thử một tập nhưng thấy nữ chính diễn chán quá, bị lép vế hơn hẳn so với nữ phụ luôn, hy vọng mấy tập sau sẽ khởi sắc hơn"

Tin phổ biến