Phim ảnh

Review Thanh Âm Tình Đầu: Phim thanh xuân nhẹ nhàng cho mùa Valentine ngọt ngào

Quỳnh Trang - 13/02/2023 18:07 GMT+7

"Ditto - Thanh Âm Tình Đầu" là câu chuyện thanh xuân nhẹ nhàng, ngọt ngào cực hợp để bạn xem cùng người ấy vào dịp Valentine này.

Vài nét về phim "Ditto - Thanh Âm Tình Đầu"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Thanh xuân, học đường, giả tưởng, lãng mạn

Đạo diễn: Seo Eun Young

Diễn viên: Cho Yi Hyun, Yeo Jin Goo, Na In Woo, Kim Hye Yoon, Bae In Hyuk

Thời lượng: 114 phút

Ngày khởi chiếu: 10/02/2023

Ditto
Ditto - Thanh Âm Tình Đầu

Tóm tắt nội dung phim "Ditto - Thanh Âm Tình Đầu"

"Ditto" xoay quanh mối duyên phận kỳ lạ giữa hai sinh viên học cùng trường đại học nhưng lại ở hai thời không khác nhau. Kim Yong (do Yeo Jin Goo thủ vai) là sinh viên khoa Cơ khí sống tại năm 1999 còn Kim Mu Nee (do Cho Yi Hyun đảm nhận) là sinh viên khoa Văn học sống tại năm 2022. Cả hai tình cờ liên lạc được với nhau qua một một máy điện đàm cũ HAM.

Mới đầu, cả hai đều không tin lời nói của người kia cho đến khi thực sự xác nhận được đối phương đang sống ở hai thời đại khác biệt. Dần dần, Kim Yong và Mu Nee bắt đầu trải lòng về tình bạn, tình yêu. Nhưng lâu dần, những câu chuyện họ kể cho nhau lại mở ra những bí mật khiến cả hai đều phải đối mặt với những cảm xúc rối ren, dằn vặt chưa từng gặp phải trong đời.

Kim Yong và Mu Nee kết nối với nhau qua một bộ đàm kỳ lạ
Kim Yong và Mu Nee kết nối với nhau qua một bộ đàm kỳ lạ

Review "Thanh Âm Tình Đầu": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Đề tài không mới nhưng vẫn cuốn hút

Với đề tài về mối tình đầu, câu chuyện trong "Thanh Âm Tình Đầu" không mới nhưng nhà làm phim đã biết cách tạo sức hút cho phim bằng yếu tố kỳ ảo. HAM - chiếc điện đàm lạ kỳ được khai thác một cách triệt để, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cả bộ phim. Nhân vật chính của phim là Kim Yong và Kim Mu Nee nhưng các nhân vật khác đều có không gian vừa đủ để thể hiện bản thân.

ditto

"Thanh Âm Tình Đầu" không biểu đạt mọi thứ qua lời thoại nhưng người xem vẫn có thể hiểu được câu chuyện đang diễn ra theo chiều hướng thế nào. Những chi tiết như bốt điện thoại, con rùa, tấm ảnh,... đều là những ẩn ý đầy tinh tế của biên kịch.

Tuy nhiên, trong những sự kiến lớn thì "Thanh Âm Tình Đầu" lại làm chưa được tốt lắm. Có những sự việc không được giải thích rõ ràng nên khán giả không thể hiểu tại sao điều dó lại xảy ra. Các tình tiết trong phim khá đơn giản và được sắp đặt một cách rất lộ liễu khiến người xem khó tin tưởng vào những chuyện diễn ra trong phim.

ditto

Diễn xuất là điểm sáng

Dàn diễn viên trẻ đầy tài năng là điều khiến "Ditto" thu hút sự quan tâm ngay từ những ngày đầu dự án được công bố. Bên cạnh nam nữ chính là Yeo Jin Goo và Cho Yi Hyun, phim còn có sự tham gia của Na In Woo, Kim Hye Yoon và Bae In Hyuk. Các diễn viên đều có màn thể hiện rất tốt, hóa thân cực ngọt vào nhân vật, giúp cho chuyện tình trong phim dễ chạm được vào cảm xúc của người xem hơn.

Ditto

Hình ảnh và âm nhạc được đánh giá cao

Đạo diễn Seo Eun Young đã tái hiện những khung cảnh năm 90 đầy chân thực và đậm chất hoài niệm trong những thước phim của "Ditto". Từ trang phục đậm chất hip-hop đến những thiết bị điện tử đặc trưng như bốt điện thoại, đài phát thanh, máy điện đàm,... đều mang đến cảm giác quen thuộc của thời đại trước.

Một điểm cộng nữa dành cho "Thanh Âm Tình Đầu" chính là màu phim đầy thơ mộng và mang nét hoài niệm. Điều này vô cùng phù hợp với một bộ phim giả tưởng như "Ditto". Bên cạnh đó, âm nhạc cũng là yếu tố được đanh giá cao, nhạc phim vang lên trong những phân đoạn tình cảm quả thực còn mang đến hiệu quả diễn đạt tốt hơn nhiều so với ngôn từ.

ditto

Review "Thanh Âm Tình Đầu" của khán giả

- "Phim nhẹ nhàng, thoải mái nên xem cũng rất dễ chịu, diễn xuất tự nhiên, màu phim đẹp cùng nhạc hay là đủ để khiến mình chấm 8/10 rồi"

- "Cốt truyện khá đơn giản, chưa được khai thác đủ sâu, nhưng bù lại thì diễn xuất, màu phim, âm nhạc lại là những điểm cộng"

- "Kịch bản hấp dẫn đấy nhưng nửa đầu phim quá lê thê, cái kết thì bị cụt lủn, thiếu điểm nhấn, plot twist về gia đình nữ chính đúng là bất ngờ thiệt"

Tin phổ biến