Phim ảnh

Review M3GAN 2023: Lời nhắc nhở đáng sợ về trí tuệ nhân tạo

Quỳnh Trang - 31/01/2023 18:12 GMT+7

"M3GAN" là tác phẩm mới đánh dấu sự trở lại của "ông hoàng kinh dị" James Wan. Tuy không thuộc dạng xuất sắc những bộ phim vẫn nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Vài nét về bộ phim "M3GAN"

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, kinh dị

Đạo diễn: Gerard Johnstone

Biên kịch: Akela Cooper

Diễn viên: Allison Williams, Amie Donald, Violet McGraw, Ronny Chieng, Brian Jordan Alvarez, Stephane Garneau-Monten, Jen Van Epps, Amy Usherwood, Lori Dungey, Michael Saccente, Jack Cassidy

Thời lượng: 102 phút

Ngày công chiếu: 27/01/2023

M3GAN

Tóm tắt nội dung phim "M3GAN"

"M3GAN" xoay quanh câu chuyện về gia đình của Gemma - một kỹ sư thiết kế. Cháu gái cô - Cady - đột ngột mất cả cha lẫn mẹ trong một vụ tai nạn kinh hoàng và giờ đây Gemma trở thành người nuôi dưỡng cô bé. Cô vô cùng hoang mang bởi không hề có kinh nghiệm làm mẹ hay chăm sóc trẻ. 

Cùng với những áp lực khủng khiếp của công việc, cô đã quyết tâm phát triển búp bê người máy có trí tuệ nhân tạo tên M3GAN. Mục tiêu của Gemma là vừa giúp cháu gái có người bạn thân thiết, vừa tạo sản phẩm làm bước tiến mới cho sự nghiệp.

M3GAN

Sau khi đưa M3GAN về nhà, Cady và cô người máy trở nên thân thiết bất ngờ. Cả hai y hệt như một cặp bạn thân không thể tách rời. Họ cùng nhau ăn uống, chơi đùa và cũng ngủ chung một phòng. Tính tình Cady trở nên tươi sáng hơn nhiều khi có M3GAN, nhưng đây cũng là sự khởi đầu của một mối hiểm họa ngầm.

Càng thân thiết, M3GAN càng mốn chiếm hữu Cady cho riêng mình. Cô bé người máy cho rằng tất cả những người xung quanh Cady là mối nguy hiểm và bắt đầu tấn công họ.

M3GAN

Review "M3GAN" 2023: Điều gì làm nên sức hút của phim?

Kịch bản hấp dẫn, chứa đựng thông điệp ý nghĩa

"M3GAN" không phải là một bộ phim kinh dị tâm linh mà theo hướng khoa học viễn tưởng xen lẫn kinh dị. Phim mang đến một búp bê sát thủ tưởng chừng vô hại nhưng lại cực kỳ lạnh lùng. Tâm lý tình cảm của các nhân vật được xây dựng khá tốt: một người dì vô cảm chỉ theo đuổi công việc, không biết thể hiện tình yêu thương: một cô bé khát khao được yêu thương khi đã mất mát quá nhiều; một búp bê A.I được lập trình thiếu sót,...

M3GAN

Qua "M3GAN", đoàn làm phim cũng mang đến cho người xem một lời nhắc nhở đáng sợ. Trí tuệ nhân tạo được con người tạo ra để phục vụ cho chính mình không phải là một thứ hoàn mỹ và có thể thay thế con người một cách tuyệt đối. Nếu không thể kiểm soát được thì người máy sẽ trở thành một cỗ máy giết người.

Bên cạnh đó, phim vẫn được đánh giá là có nhiều tình huống quá dễ đoán, làm mất hứng thú khi xem phim. Ngoài ra, phần kết chưa thực sự gây ấn tượng, nó dường như chỉ là một cách để ê-kíp sản xuất thông báo rằng sẽ có phần hai.

M3GAN

Diễn xuất tròn vai của dàn cast

Đảm nhận kỹ sư Gemma là Allison Williams. Cô mang đến một nhà phát minh thông minh, giỏi giang nhưng lại có vấn đề về tâm lý và không biết biểu đạt tình thương dành cho cháu gái. Với vai diễn này, Allison Williams dần chứng minh được bản thân có thể trở thành nữ hoàng kinh dị mới.

M3GAN

Cô cháu gái nhỏ Cady được đảm nhận bởi sao nhí Violet McGraw. Cô bé có diễn xuất tốt, thể hiện đầy đủ các cung bậc cảm xúc và sắc thái tâm lý khác nhau của nhân vật trong phim. M3GAN do nữ diễn viên nhí Amie Donald thủ vai cũng khiến người xem ấn tượng với đôi mắt vô hồn y hệt người máy.

M3GAN

Review "M3GAN" 2023 của khán giả

- "Mình chấm 8/10 vì mình cũng khá dễ tính. Nhưng khổ nỗi mạch phim khá dễ đoán nên đành trừ bớt hai điểm. Nói tóm lại là xem để giải trí thì ok"

- "Xem phim với tâm thế thoải mái, không quá kỳ vọng sau khi xem trailer thì có thể chấm 8/10."

- "Coi cũng tạm ổn, phim không quá kinh dị lắm, nếu có phần hai thì vẫn sẽ đón xem"