Phim ảnh

Review Vong Nhi: Cốt truyện chưa đủ kinh dị nhưng đầy nhân văn

Quỳnh Trang - 20/02/2023 16:34 GMT+7

"Vong Nhi" là tác phẩm mở hàng cho dòng phim kinh dị của điện ảnh Việt 2023. Phim có thể chưa thực sự làm hài lòng fan của thể loại kinh dị nhưng lại mang đến một câu chuyện đầy ám ảnh về vấn nạn nạo phá thai.

Vài nét về phim "Vong Nhi"

Quốc gia: Việt Nam

Thể loại: Kinh dị, tâm lý, hồi hộp

Đạo diễn: Hoàng Tuấn Cường

Biên kịch: Hạnh Thúy

Diễn viên: Lê Phương, Nhật Kim Anh, Quốc Huy, Lê Trang, Trà Ngọc, Hạnh Thúy, Như Đan, Lê Khâm, Thùy Linh

Thời lượng: 117 phút

Ngày khởi chiếu: 03/02/2023

Vong Nhi 2023

Tóm tắt nội dung của "Vong Nhi"

"Vong Nhi" là phim kinh dị kể về những chuyện kỳ lạ xoay quanh Thảo (do Lê Phương thủ vai). Thảo cùng chồng là Tú (do Quốc Huy đảm nhận) đã kết hôn được 4 năm và có cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc. Thế nhưng không hiểu sao cả hai mãi mà vẫn chưa có con.

Đến khi chuyển đến nhà mới, Thảo rất mừng khi biết tin mình đã mang thai. Tuy nhiên, đây lại là khởi đầu cho những bi kịch khi cô bắt đầu bị ám ảnh bởi những tiếng cười trẻ con hay những con ác mộng vào mỗi đêm.

Vong Nhi 2023

Từ đó, những bí mật từ quá khứ dần trở lại và tiếp tục đeo bám Thảo. Đó là khi cô lạnh lùng đi cùng em gái đến bệnh viện phá thai, hay là khi chính cô cũng gặp phải chuyện bất hạnh tương tự trước đó. Không chỉ có Thảo, "Vong Nhi" còn đem đến cho người xem một cái nhìn đa chiều về vấn nạn nạo phá thai qua góc nhìn của những nhân vật như em gái Thảo, bác sĩ Phương hay bà Thuận.

Review "Vong Nhi": Ưu và nhược điểm của phim

Kịch bản chưa đủ kinh dị nhưng đầy nhân văn

"Vong Nhi" sở hữu một kịch bản nặng nề, đầy u ám với 3 câu chuyện được lồng ghép đan xen với nhau. Lấy trọng tâm là chuyện về vợ chồng Thảo và Tùng, "Vong Nhi" còn đưa người xem đến với câu chuyện về nữ bác sĩ Phương chuyên hành nghề nạo phá thai hay chuyện của mẹ con bà Thuận - những người phụ trách công việc chôn cất những bào thai bị nạo bỏ.

Vong Nhi 2023

Với việc xây dựng ba tuyến nhân vật với góc nhìn khác nhau như vậy đã làm nổi bật nên cái nghịch lý đầy xót xa về nạn nạo phá thai. Trong khi có những người không hối tiếc khi từ bỏ cốt nhục của mình thì có những người lại thầm lặng quan tâm đến những sinh linh vô danh ấy. 

Ban đầu, "Vong Nhi" mang hơi hướng kinh dị siêu nhiên nhưng càng về sau lại chuyển hướng theo kinh dị tâm lý. Xét trong toàn bộ phim thì những thủ pháp hù dọa được sử dụng vẫn chưa đủ để gây sợ hãi, nhưng vẫn tạo một ấn tượng mạnh, mang đến thông điệp lên án nạn nạo phá thai.

Hậu quả mà Thảo và Phương phải gánh chịu trong kết phim đã đặc biệt nhấn mạnh rằng phá thai là một tội ác mà không chỉ đơn thuần là thủ thuật y tế. Luật nhân quả đều sẽ ứng nghiệm, những ai coi thường mạng sống đều phải trả một cái giá đắt.

Vong Nhi 2023

Bên cạnh thông điệp nhân văn, "Vong Nhi" quả thật sẽ khó làm hài lòng những fan cứng của thể loại kinh dị bởi phong cách hù dọa cũ kỹ. Hơn nữa, phần twist được cài cắm ở đoạn cuối phim quá dễ đoán, không tạo cảm giác tò mò cho người xem. Ngoài ra, lời thoại của phim vẫn còn gượng gạo, theo lối văn viết chứ chưa thực sự là những câu nói đời thường.

Diễn xuất của dàn cast là điểm sáng

Nhân vật Thảo của Lê Phương được đánh giá là điểm sáng của phim. Dù là vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng nhưng Lê Phương đã có màn thể hiện rất tròn vai, truyền tải tốt tâm lý nhân vật. Hơi tiếc chút là những cảnh tình cảm vợ chồng với bạn diễn Quốc Huy lại không có tương tác tốt như mong đợi.

Vong Nhi 2023

Những diễn viên phụ khác cũng gây ấn tượng tốt với người xem qua nhân vật của mình. Nhật Kim Anh trong vai người mẹ có con bị ung thư khiến khán giả đau lòng đến rơi lệ. Để bộ phim bớt phần u tối, Lê Trang cũng đã làm tốt nhiệm vụ gây cười. Biên kịch của "Vong Nhi" - NSƯT Hạnh Thúy cũng có màn xuất hiện đầy điểm nhấn trong phim.

>> Xem thêm: Top 10 phim ma kinh dị Việt Nam ghê rợn nhất cho các mọt phim

Review "Vong Nhi" của khán giả

- "Ý tưởng tốt nhưng cách thức triển khai chưa ổn, nhiều tình tiết thừa không cần thiết lắm, chung quy chỉ coi là tạm ổn"

- "Phim hay và thông điệp ý nghĩa, nhưng để nói là phim kinh dị thì chưa đủ đô, chủ yếu chỉ tập trung lên án vấn nạn nạo phá thai thôi"

- "Phim hay, diễn xuất tròn vai, là một bộ phim rất đáng xem"

- "Tuy không dở nhưng cũng chỉ ở mức bình thường, được cái là có tính giáo dục cao, lên án nạn nạo phá thai, diễn viên thể hiện tròn vai"

Tin phổ biến