Phim ảnh

Top 8 phim kinh dị Nhật Bản ám ảnh nhất cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 23/09/2022 08:49 GMT+7

Bạn yêu thích thể loại phim kinh dị với những phân cảnh hồi hộp và rùng rợn? Đừng bỏ qua những tựa phim kinh dị Nhật Bản ám ảnh nhất dưới đây nhé.

1. Buổi thử giọng kinh hoàng - Audition (1999)

Thể loại: Chính kịch, kinh dị, hồi hộp

Diễn viên: Ryo Ishibashi, Eihi Shiina, Tetsu Sawaki

Thời lượng: 115 phút

Buổi thử giọng kinh hoàng - Audition
Buổi thử giọng kinh hoàng - Audition

Bảy năm sau cái chết của vợ, Aoyama quyết định dùng một phương pháp bất thường để tìm bạn gái. Ông tổ chức một cuộc thử vai của các nữ diễn viên trẻ và ông bị thu hút bởi cô vũ công ba-lê Yamazaki Asami. Aoyama bắt đầu hẹn hò với Asami mà không biết rằng Asami là một cô gái luôn lẻ loi trong căn phòng tối của mình, ngoại trừ những xác người bị cô cột trong bao bố dưới sàn nhà.

2. Vòng xoắn ốc - Uzumaki (2000)

Thể loại: Chính kịch, kỳ ảo, kinh dị

Diễn viên: Eriko Hatsune, Fhi Fan, Hinako Saeki

Thời lượng: 90 phút

Vòng xoắn ốc - Uzumaki
Vòng xoắn ốc - Uzumaki

Nhắc đến các tựa phim kinh dị Nhật Bản thì không thể bỏ qua "Vòng xoắn ốc - Uzumaki". Nhân vật chính của phim là một cô bé tên Kirie Goshima và người bạn trai Shuichi Saito. Bối cảnh phim ở một thị trấn nhỏ ven biển của Nhật có tên Kurôzu-cho. Thị trấn này bị nguyền rủa, tuy nhiên không phải bởi một linh hồn ma quỷ ghê gớm hay dữ tợn nào. Thứ ám ảnh nó là chỉ một hình dạng, một hình thù vô cùng gần gũi trong cuộc sống của chúng ta: hình xoắn ốc.

3. Cuộc chiến sinh tử - Battle Royale (2000)

Thể loại: Hành động, mạo hiểm, chính kịch

Diễn viên: Tatsuya Fujiwara, Aki Maeda, Taro Yamamoto, Chiaki Kuriyama

Thời lượng: 114 phút

Cuộc chiến sinh tử - Battle Royale
Cuộc chiến sinh tử - Battle Royale

Cuộc chơi định mệnh bắt đầu trên một hòn đảo hoang, mỗi học sinh được cung cấp nước, bánh mì, một bản đồ, một la bàn và một loại vũ khí ngẫu nhiên: tiểu liên, súng lục, dao hay đơn giản chỉ là ống nhòm hoặc loa,... Trên cổ mỗi người đều bị đeo một cái vòng điện tử sẽ nổ tung trong 3 trường hợp: Tìm cách tháo ra hay vi phạm luật chơi, đi vào vùng cấm và mọi vòng cổ sẽ nổ tung nếu sau 72 giờ còn lại nhiều hơn 1 người trong cuộc chơi.

Khao khát được sống bằng mọi giá, một vài hoạc sinh bắt đầu tìm và giết bạn bè mình, sau đó ngày càng chìm sâu vào cuộc săn đẫm máu và đầy thủ đoạn. Sợ hãi và kinh hoàng trước cái chết, những học sinh khác tìm cách lẩn trốn, nhưng dường như sự lựa chọn này không khả thi khi từng người một lần lượt bị hạ sát

4. Nỗi ám ảnh tâm linh - Kairo (2001)

Thể loại: Kinh dị, hồi hộp, giả tưởng

Diễn viên: Haruhiko Kato, Kumiko Aso, Koyuki

Thời lượng: 119 phút

Nỗi ám ảnh tâm linh - Kairo
Nỗi ám ảnh tâm linh - Kairo

"Nỗi ám ảnh tâm linh" là bộ phim kinh dị Nhật Bản chứa đựng ý nghĩa ẩn dụ về sự đơn độc của con người, dẫn tới những cơn trầm cảm và ý nghĩ tuyệt vọng, một điều đang ngày càng được quan tâm hơn trong đời sống xã hội Nhật Bản. Đây là câu chuyện về sự cô đơn và cô lập của con người trong xã hội hiện đại vốn bị tha hoá bởi công nghệ và chủ nghĩa tiêu thụ.

Kairo (Pulse) là một bộ phim mang màu sắc ảm đạm và u tối. Câu hỏi mà bộ phim đặt ra là liệu khoa học kỹ thuật có thể rút ngắn khoảng cách giữa hai thế giới âm và dương, kết nối người sống và người chết với nhau không. 

5. Ma nước - Dark Water (2002)

Thể loại: Kinh dị, chính kịch, hồi hộp, giật gân

Diễn viên: Hitomi Kuroki, Rio Kanno, Mirei Oguchi

Thời lượng: 101 phút

Ma nước - Dark Water
Ma nước - Dark Water

Sau khi ly hôn và giành quyền chăm sóc cô con gái Ikuko (Rio Kanno), Yoshimi Matsubara (Hitomi Kuroki) chuyển tới một căn hộ cũ kĩ, nước hầu như có ở khắp nơi: thang máy, sân thượng, thậm chí cả trần nhà. Ở đó, cô liên tiếp gặp những sự kiện kì lạ: một chiếc túi đỏ liên tục xuất hiện, nước nhỏ xuống giường ngủ, tóc trong nước, cầu thang bị hỏng,... Bằng bản năng của một người mẹ, Yoshimi bất chấp sợ hãi để tìm hiểu và phát hiện ra những bí ẩn đó liên quan tới Mitsuko Kawai (Mirei Oguchi) - một cô bé từng bị bố mẹ bỏ rơi giống cô.

6. Lời nguyền - Noroi: The Curse (2005)

Thể loại: Kinh dị, hồi hộp, giật gân

Diễn viên: Jin Muraki, Rio Kanno

Thời lượng: 115 phút

Lời nguyền - Noroi: The Curse
Lời nguyền - Noroi: The Curse

Bộ phim kinh dị Nhật Bản "Lời nguyền - Noroi: The Curse" kể về Masafumi Kobayashi, một thanh tra điều tra về những sự việc huyền bí, một ngày nọ, ông tới một thị trấn nhỏ để tìm hiểu về những tiếng động lạ phát ra ở khu dân cư sống tại đó. Kobayashi đã khám phá ra một trang web lạ, với những nghi lễ cổ xưa tưởng chừng đã mất. Những sự thật khủng khiếp nào đang đợi chờ Kobayashi phía trước ? Hãy cùng xem phim để biết lời giải đáp.

7. Ý trời đã định - As the Gods Will (2014)

Thể loại: Kinh dị, siêu nhiên

Diễn viên: Sota Fukushi, Ryūnosuke Kamiki, Hirona Yamazaki, Mio Yūki, Shōta Sometani, Jingi Irie, Ryosuke Yamamoto

Thời lượng: 117 phút

Ý trời đã định - As the Gods Will
Ý trời đã định - As the Gods Will

"Ý trời đã định - As the Gods Will" cũng là một bọ phim kinh dị Nhật Bản rất đáng xem nhưng không dành cho tất cả mọi người hi có rất nhiều cảnh máu me ghê rợn. Nội dung phim xoay quanh cậu học sinh trung học Shun Takahata bất ngờ bị ép tham gia vào một loạy trò chơi dành cho trẻ em với cái chết là hình phạt cho kẻ thua cuộc. Không người chơi nào biết ai là người đứng sau các trò chơi, vì thế cũng như nhiều người khác, Shun không còn lựa chọn nào ngoài việc tiếp tục chiến thắng để sống sót.

>>>> Xem thêm: Top 9 phim về trò chơi sinh tồn hấp dẫn, kịch tính nhất

8. Quay trối chết - One Cut of the Dead (2017)

Thể loại: Kinh dị, hài hước

Diễn viên: Takayuki Hamatsu, Yuzuki Akiyama

Thời lượng: 96 phút

Quay trối chết - One Cut of the Dead
Quay trối chết - One Cut of the Dead

"Quay trối chết - One Cut of the Dead" kể về một đoàn phim đang thực hiện quay một bộ phim về xác sống tại một địa điểm bị bỏ hoang, nơi từng có những giai thoại man rợ. Từ cảnh quay xác chết kinh dị bỗng trở thành một bộ phim hài khi những xác sống thực sự bất ngờ xuất hiện.

Trên đây là những bộ phim kinh dị Nhật Bản ám ảnh nhất cho các mọt phim đam mêm thể loại kinh dị rùng rợn. Chúc các bạn xem phim vui vẻ.

Tin phổ biến