Phim ảnh

Review phim Thả thí thiên hạ: Khen chê lẫn lộn nhưng vẫn thu về lượt xem khủng

Quỳnh Trang - 29/04/2023 23:36 GMT+7

Tuy có nhiều ý kiến trái chiều, khen chê lẫn lộn về "Thả thí thiên hạ" thì bộ phim của Dương Dương và Triệu Lộ Tư vẫn đạt được thành tích khủng về lượng xem sau khi phát sóng.

Thông tin về bộ phim "Thả thí thiên hạ"

Thể loại: Cổ trang, tình cảm, kiếm hiệp

Đạo diễn: Doãn Đào

Biên kịch: Trương Nguy

Diễn viên: Dương Dương, Triệu Lộ Tư, Lương Tĩnh Khang, Lại Nghệ, Đặng Siêu Nguyên, Tuyên Lộ, Lưu Nhuế Lân, Lý Nhược Đồng, Trương Phong Nghị

Số tập: 40 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày phát sóng: 18/04/2022

Kênh trình chiếu: Tencent, WeTV, Netflix

Thả thí thiên hạ

Nội dung phim "Thả thí thiên hạ"

"Thả thí thiên hạ" là một bộ phim cổ trang Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Khuynh Linh Nguyệt. Bối cảnh phim là một thiên hạ giả tưởng được chia làm bảy phần, đứng đầu là hoàng tộc. Phía dưới là lục quốc do lệnh Huyền Thiết cai trị.

Nội dung phim xoay quanh mối tình của nữ hiệp Bạch Phong Tịch (Triệu Lộ Tư thủ vai) và kiếm khách Hắc Phong Tức (Dương Dương). Cả hai quen nhau đã lâu, vừa là bằng hữu vừa là đối thủ, mỗi lần chạm mặt đều giao chiến ngang tài ngang sức khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Giang hồ đều gọi họ là cặp đôi Bạch Phong Hắc Tức.

>> Xem thêm: Phim của Dương Dương: 10+ phim hay nhất của "nam thần" màn ảnh Hoa ngữ

phim xoay quanh mối tình của nữ hiệp Bạch Phong Tịch (Triệu Lộ Tư) và kiếm khách Hắc Phong Tức (Dương Dương)
Phim xoay quanh mối tình của nữ hiệp Bạch Phong Tịch (Triệu Lộ Tư) và kiếm khách Hắc Phong Tức (Dương Dương)

Tuy nhiên, họ không chỉ là hiệp khách giang hồ bình thường, cả hai đều đang che giấu thân phận thật của mình. Bạch Phong Tịch là công chúa Tích Vân của Bạch Phong Quốc còn Hắc Phong Tức lại chính là hoàng tử Lan Tức của Hắc Phong Quốc.

Lúc này, Huyền Thiết Lệnh của hoàng tộc bị đánh cắp. Với câu nói lưu truyền dân gian: “Có được Huyền Thiết Lệnh sẽ có được thiên hạ” khiến lục quốc đều nóng lòng tham gia vào cuộc chiến đẫm máu này. Hắc Phong Tức và Bạch Phong Tịch cũng không thể đứng ngoài.

Thả thí thiên hạ

Review phim "Thả thí thiên hạ"

Thiết lập nam nữ chính mạnh mẽ không hề sến sẩm

Trong phim, cặp đôi chính của phim dù có thân phận thật là hoàng tử, công chúa hoàng tộc nhưng còn là những hiệp khách có tiếng tăm trong giang hồ. Hắc Phong Tức là một nhân vật tài trí, xảo quyệt và có tấm lòng lo nghĩ cho bách tính nhưng đôi khi cũng rất mềm yếu. Còn Bạch Phong Tịch lại là một nữ hiệp thanh lãnh với nhan sắc tuyệt thế và võ nghệ cao cường, tính cách lại vô cùng hào sảng.

Dù đóng mác phim cổ trang tình cảm thần tượng lãng mạn ngọt ngào nhưng "Thả thí thiên hạ" không có những phân cảnh sến sẩm khiến khán giả phải chán ngán. Bởi lẽ cặp đôi chính đều có tính cách mạnh mẽ nên họ chỉ biểu đạt cảm xúc một cách nhẹ nhàng và vô cùng tự nhiên chứ không phô trương, suồng sã.

Thả thí thiên hạ

Dàn diễn viên với nhan sắc cao

Nhan sắc của cặp đôi nam nữ chính Dương Dương và Triệu Lộ Tư đúng là không có gì phải bàn cãi. Dương Dương còn được nhận xét là như Hắc Phong Tức bước ra từ nguyên tác với vẻ đẹp không góc chết, dù tạo hình và trang phục có hơi không thuận mắt vẫn không thể nào làm mất đi độ soái khí của anh chàng.

Thậm chí, phân cảnh Hắc Phong Tức đổ bệnh còn được dân mạng cho rằng là tạo hình đẹp nhất của Dương Dương. Nam diễn viên dù xuất hiện với lớp hóa trang nhợt nhạt, tóc tai tán loạn vẫn không mất đi khí chất vương giả.

Dương Dương với vẻ đẹp không góc chết trong
Dương Dương với vẻ đẹp không góc chết trong "Thả thí thiên hạ"

Bên cạnh nam nữ chính, dàn diễn viên phụ cũng sở hữu những visual đẹp không kém như Lại Nghệ, Tuyên Lộ, Lý Nhược Đồng, Hạ Khai Lãng,... Ngoài ra cũng không thể không nhắc đến sự góp mặt của hai diễn viên lão làng là Trương Phong Nghị (trong vai Ung Vương) và Lý Nhược Đồng (trong vai Bách Lí Thị).

Các cảnh đánh võ đẹp mắt

Đạo diễn của phim - Doãn Đào - từng đứng sau thành công của nhiều bộ phim cổ trang nổi tiếng như Cẩm Y Chi Hạ, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Thiên Cổ Quyết Trần, Mộng Tỉnh Trường An, Trường An Nặc, Bởi vậy mà các cảnh hành động, võ thuật trong phim cũng được thể hiện khá chỉn chu. Kết hợp với việc sử dụng góc quay khéo léo để tạo ra những thước phim lôi cuốn, đẹp mắt.

Thả thí thiên hạ

Diễn xuất đơ cứng của nam nữ chính

Tuy có giá trị nhan sắc cao nhưng diễn xuất của cặp đôi nam nữ chính lại bị cộng đồng mạng đánh giá là "gồng". Dương Dương vốn thường xuyên bị chê diễn đơ, trong phim nam diễn viên còn luôn giữ một dáng vẻ thẳng lưng dù cho là đang đứng hay ngồi khiến cho một Hắc Phong Tức nho nhã trở nên đơ toàn tập. Người xem còn cảm thấy mỏi lưng dùm anh chàng.

Còn phía Triệu Lộ Tư thì diễn xuất đúng là có nhỉnh hơn Dương Dương nhưng dường như cô nàng chỉ hợp với các nhân vật đáng yêu như Ôi! Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta, Xuân Hoa Thu Nguyệt, Tam Thiên Nha Sát, Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn,... Còn với vai diễn nữ hiệp Bạch Phong Tịch bản lĩnh, mạnh mẽ thì Triệu Lộ Tư vẫn diễn chưa tới.

Thả thí thiên hạ

Phục trang ba xu, kỹ xảo giả trân

Bên cạnh diễn xuất của nam nữ chính, phần kỹ xảo của bộ him cũng là điều khiến người xem chán ngán không thôi. Tuy là một bộ phim được đầu tư khủng nhưng trang phục và hiệu ứng kỹ xảo của phim lại không được đầu tư kỹ lưỡng. Trang phục của Bạch Phong Tịch thì rườm rà, trông như hàng cắt may còn của Hắc Phong Tức lại rất thô cứng.

Bộ phim có nhiều cảnh quay ngoại cảnh đẹp nhưng cũng có phần quá lạm dụng phông xanh. Khán giả cũng phải hết hồn khi đang xem từ những cảnh đẹp lung linh mà thoắt cái đã chuyển sang CGI vô cùng giả trân. Nhất là trong cảnh ngã vực của nam nữ chính và cảnh Hắc Phong Tịch bị tấn công lúc đi thuyền.

Thả thí thiên hạ

Tuy có nhiều ý kiến trái chiều, khen chê lẫn lộn về "Thả thí thiên hạ" thì bộ phim vẫn đạt thành tích khủng với 3 tỷ lượt xem tại ứng dụng Tencent nội địa và đang được phát sóng trên nền tảng Netflix tại hơn 90 quốc gia với nhiều phản hồi khả quan.

Tin phổ biến