Giải Trí

Review phim “Ký sự thanh xuân”: Nỗ lực vươn lên của người trẻ

Lê Hồng - 15/05/2023 08:55 GMT+7

Phim “Ký sự thanh xuân” của Hàn Quốc được công chiếu vào năm 2020 và từng làm “điên đảo” khán giả khắp nơi vì không chỉ có sự xuất hiện của dàn diễn viên chính siêu đỉnh như: Park Bo Gum, Park So Dam mà còn ở nội dung sâu sắc, thú vị dù mô tuýp đã cũ.

Thông tin về bộ phim “Ký sự thanh xuân”

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Park Bo Gum, Park So Dam, Byun Woo Seok,…

Đạo diễn: Ahn Gil Ho

Biên kịch: Ha Myeong Hee

Kênh trình chiếu: tvN

Ngày phát sóng: 07/09/2020

Tình trạng: 16/16 tập

Link Netflix: https://www.netflix.com/vn-en/title/81290301

phim-ky-su-thanh-xuan-duoc-chieu-vao-nam-2020
Phim Ký sự thanh xuân được chiếu vào năm 2020

Nguồn: Youtube

Rating của phim “Ký sự thanh xuân”

Theo thống kê của Nielsen Korea, mức tỷ suất người xem trung bình của tập 1 phim “Ký sự thanh xuân” là 6,4%, nhưng có khi còn đạt đỉnh lên đến 8,7%. So với các phim chiếu đầu tuần và phát sóng trên truyền hình cáp tvN, thì đây là chỉ số rất tích cực. Với lượt người xem này, đứa con tinh thần của đạo diễn Ahn Gil Ho đã đánh bại các đối thủ phát sóng cùng khung giờ, trở thành phim có rating cao nhất trong số các tác phẩm chiếu tối thứ 2 - 3 hằng tuần.

ky-su-thanh-xuan-luon-nhan-duoc-su-quan-tam-cua-fan-quoc-te
Ký sự thanh xuân luôn nhận được sự quan tâm của fan quốc tế

Đi đến nửa chặng đường, khoảng tập 10, phim “Ký sự thanh xuân” có rating (lượng người xem trung bình) toàn quốc cao nhất so với các phim chiếu cùng khung giờ. Cụ thể, tập 10 ghi nhận mức 8,238% còn tập 9 cán mốc 7,404%. Đặc biệt, tập 10 cũng là tập có rating khủng nhất của Record of youth (Ký sự thanh xuân)  kể từ khi ra mắt đến nay, vượt qua thành tích tốt nhất trước đó - 7,823% (tập 4).

Ngày 27/10, “Ký sự thanh xuân” tác phẩm truyền hình cuối cùng của Park Bo Gum lên sóng trước khi anh nhập ngũ, đã phát sóng tập cuối. Theo thống kê của AGB Nielsen, tập 16 của phim ghi nhận sự tăng nhẹ trong tỷ suất người xem: 8,74% trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc và 10,73% tại Seoul.

2020_09_08_103888_1599536848._large

Những lý do không nên bỏ lỡ phim “Ký sự thanh xuân”?

Thời gian gần đây, Ký sự thanh xuân (Record Of Youth) được nhiều người đánh giá tương đối cao, “làm mưa làm gió” trong cộng đồng fan quốc tế. Không chỉ vậy, đây còn là bộ phim dẫn đầu rating so với những drama chiếu cùng khung giờ và thường xuyên lọt top 5 những phim được xem nhiều nhất trên Netflix. Vậy đâu là lý do mà đến thời điểm hiện tại, dù đã chiếu được hai năm rồi nhưng mỗi khi nhắc lại khán giả vẫn muốn xem lại?

trinh-chieu-tu-nam-2020-nhung-hien-tai-phim-van-rat-hot
Trình chiếu từ năm 2020 nhưng hiện tại phim vẫn rất hot

Nội dung dù cũ nhưng vẫn đánh đúng vào tâm lý người xem

Đúng như tên phim, Record Of Youth (tạm dịch: Ký sự thanh xuân) là câu chuyện về những con người phấn đấu hết mình trong tuổi thanh xuân. Đó là nam người mẫu Sa Hye Jun (Park Bo Gum đóng) luôn đam mê với diễn xuất bất chấp nhiều lần bị trượt vai, chuyên viên trang điểm An Jeong Ha (Park So Dam) chật vật vì vấn đề “đối nhân xử thế” trong chỗ làm, nam thần Won Hae Hyo (Byeon Woo Seok) có tất cả nhưng lại không có tiếng nói trước sự quản lý quá mức của mẹ ruột…

Điểm mới của “Record Of Youth” (Ký Sự Thanh Xuân) so với những bộ phim theo hướng fan-thần tượng đó là việc nhấn mạnh vào câu chuyện về những người trẻ đấu tranh không ngừng để đạt được thành công trong ngành công nghiệp người mẫu, xen vào đó mới là câu chuyện tình yêu đích thực vươn ra từ những điều khắc nghiệt trong cuộc sống.

de-tai-cu-nhung-phim-van-tao-duoc-suc-hap-dan-cu
Đề tài cũ nhưng phim vẫn tạo được sức hấp dẫn riêng

Số phận nhân vật thể hiện tầng lớp xã hội

Dù là “thìa vàng” hay “thìa đất”, mỗi nhân vật trong “Ký Sự Thanh Xuân đều phải đối mặt với những khó khăn và nỗi khổ tâm của riêng mình. Giằng xé giữa ước mơ và hiện thực, phân vân giữa những lựa chọn trong cuộc đời. Cuộc sống trước mắt họ khi hiện ra, chẳng có mấy màu hồng.

Sa Hye Jun (Park Bo Gum đóng) chính là nhân vật điển hình cho tầng lớp nghèo khó, không có tiền, không có chỗ dựa, anh chỉ có thể tự bản thân nỗ lực. Vất vả là thế, Hye Jun vẫn không được người thân coi trọng và trở thành cái gai trong mắt gia đình vì mải mê theo đuổi điều phù phiếm là trở thành người mẫu nổi tiếng.

9991450c-02d3-4b04-b887-329838b6598f

Cũng như Hye Jun, Jung Ha (Park So Dam) đặt trên vai mình gánh nặng nhà cửa, xe cộ, tiền nong và Jung Ha đang cố hết mình để đạt được những điều đó. Dù có công việc ổn định nhưng khi đi làm cô phải chịu áp lực vì bị đồng nghiệp bắt nạt.

avachuan_kysuthanhxuan_tap7(1)

Won Hae Hyo (Byeon Woo Seok) lại là nhân vật tượng trưng cho những đứa trẻ ‘sinh ra đã ở vạch đích’. Không phải lo vấn đề cơm áo gạo tiền, không cần chật vật trong nghề, không sợ đồng nghiệp cản đường, sự nghiệp của Hae Hyo bình yên như mặt hồ không gợn sóng.

nhung-tinh-tiet-cau-thoai-trong-phim-nhan-duoc-su-dong-cam
Những tình tiết, câu thoại trong phim nhận được sự đồng cảm

Dàn diễn viên đình đám, hot nhất nhì Hàn Quốc

Bước đầu làm nên sức hút của “Ký sự thanh xuân” không thể không nhắc đến hai cái tên “nổi bần bật” trong làng phim ảnh xứ Hàn là Park Bo Gum và Park So Dam.

Park Bo-gum (sinh ngày 16 tháng 6 năm 1993) là một nam diễn viên người Hàn Quốc. Anh được công nhận với nhiều vai diễn khác nhau trong phim ảnh và truyền hình, đáng chú ý là luật sư tâm thần trong Hello Monster (2015), thiên tài chơi cờ vây trong Reply 1988 (2015), hoàng tử Joseon trong bộ phim Mây họa ánh trăng (2016),… Không chỉ có tài về diễn xuất mà Park Bo Gum còn có có nhiều hoạt động về mảng âm nhạc. Anh từng phát hành đĩa nhạc đầu tiên cho OST cho dự án phim mình từng tham gia là Mây Họa Ánh Trăng với tên My Person. Không chỉ lấy lòng khán giả bởi vẻ ngoài đẹp trai, nụ cười rạng rỡ và gương mặt thư sinh, diễn xuất của Park Bo Gum luôn làm khán giả hài lòng và thốt ra lời khen ngợi.

park-bo-gum-la-nam-chinh
Park Bo Gum là nam chính

Cùng với danh tiếng của Park Bo Gum, “thiên tài lừa đảo” Park So Dam là cái tên được khán giả mong đợi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Park So Dam đã chứng minh thực lực diễn xuất của mình trong vai Jessica qua phim “Ký sinh trùng” - bộ phim Châu Á đầu tiên đạt giải Oscar tại hạng mục phim hay nhất, bộ phim cũng đạt được giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2019.

hinh-anh-nu-chinh-phim-ky-su-thanh-xuan
Hình ảnh nữ chính trong phim 'Ký sự thanh xuân"

Nam diễn viên Byeon Woo Seok đảm nhận vai phụ Won Hae Hyo trong phim ‘Ký sự thanh xuân’.  Anh là một nam diễn viên điển trai, có màn ra mắt đầu tiên trong bộ phim truyền hình tvN năm 2016 “Dear My Friends”. Nam diễn viên hạ gục khán giả bởi vẻ điển trai đầy ngọt ngào, được dự đoán sẽ sớm trở thành “crush” của rất nhiều fan hâm mộ.

nam-phu-dien-trai
Nam phụ điển trai

Phim “Ký sự  thanh xuân” quy tụ dàn khách mời xịn xò

Kim Hye Yoon- nữ chính của “Sky Castle và Extraordinary You” "mở bát" với màn cameo trong tập 1. Hye Yoon vào vai chuyên gia trang điểm Lee Bora. Cô xung đột với Sa Hye Jun (Park Bo Gum) khi cố gắng vào gặp bạn trai.

00329300

Nữ diễn viên Seol In Ah từng gây chú ý với “Strong Girl Bong Soon, School 2017” và “Beautiful Love, Wonderful Life” thủ vai Jung Ji Ah, bạn gái cũ của Sa Hye Jun.

5b0dd36c-c215-4334-a4a6-b7eb4144aafd

Nữ thần Seo Hyun Jin thủ vai một nữ diễn viên đàn chị của Sa Hye Jun. Khi Hye Jun lúng túng vì đọc sai thoại trong phim y khoa, cô cho anh lời khuyên về diễn xuất.

dan-dien-vien-khach-moi-toan-la-nhung-guong-mat-dinh-dam
Dàn diễn viên khách mời toàn những gương mặt đình đám

Kang Han Na - mỹ nhân của “Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo” thủ vai chính mình - một diễn viên xinh đẹp trong showbiz.

Các tình tiết trong phim đắt giá

Trong 4 tập đầu tiên “Record Of Youth”, sự gắn bó thân thiết giữa hai trai đẹp Sa Hye Jun và Won Hae Hyo cùng Kim Jin Woo (Kwon Soo Hyun) cũng là một chi tiết đắt giá trong phim. Dù mỗi người khác biệt nhau không nhỏ nhưng cả ba đối xử với đối phương chân thành đem đến cho người xem cái nhìn khác về khái niệm bạn bè trong xã hội thực dụng ít tình người hiện giờ.

Phim-Han-Quoc-1

Tiếp theo trong tập 4 “Ký sự thanh xuân” được khán giả khen ngợi hết lời nhờ phân đoạn tuyên truyền cho các quý ông đi tiêm ngừa… ung thư cổ tử cung. Phân cảnh này giúp người xem nhận thức được vấn đề sức khỏe là vô cùng quan trọng, mọi người hết sức cẩn thận.

7f620b44e61d4229a9cda873503d564c

Đạo diễn và biên kịch là điểm nhấn

“Ký sự thanh xuân” là bộ phim truyền hình Hàn Quốc thuộc thể loại tình yêu lãng mạn, kể về một câu chuyện của những chàng trai, cô gái trẻ tuổi trong giới người mẫu. Phim do đạo diễn Ahn Gil Ho và biên kịch Ha Myung Hee làm nên – cặp đôi đứng đằng sau thành công hàng loạt các siêu phẩm như: Hoàng Tử Gác Mái,…

Ngoài ra, vị đạo diễn này còn gia tài phim nổi tiếng như: Secret Forest, Watcher, Hồi Ức Alhambra,… cũng rất thành công.

dao-dien-lam-nen-thanh-cong-cua-bo-phim-ky-su-thanh-cong
Đạo diễn làm nên thành công của phim Ký sự thanh xuân

Biên kịch Ha Myung Hee – người đã “phù phép” cho hàng loạt các bộ phim: Temperature Of Love, Giới Thượng Lưu, Doctors (Chuyện Tình Bác Sĩ),… đều là những tác phẩm có kịch bản hấp dẫn.

Dàn ca sĩ hát OST sở hữu chất giọng hay, là thần tượng của nhiều fan quốc tế

Trước khi lên sóng, “Record Of Youth” (Ký Sự Thanh Xuân) đã công bố dàn nghệ sĩ “khủng” sẽ lần lượt thể hiện các bản nhạc trong phim, bao gồm: EXO Baekhyun, SEVENTEEN Seungkwan, Chung Ha, MAMAMOO Wheein, Lee Hi, Kim Jae Hwan, J Rabbit,…

dan-ca-si-hat-nhac-phim-co-luong-phan-dong-dao
Dàn ca sĩ hát nhạc phim có lượng fan đông đảo

Qua bài viết trên, chúng ta có thể thấy “Ký sự thành công” là một bộ phim đáng để chúng ta trải nghiệm. Nếu bạn nào còn chưa xem thì hãy bật lên xem ngay luôn đi nhé!