Phim ảnh

Review Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà: Phim hài kinh dị đáng xem nhất 2023

Quỳnh Trang - 07/04/2023 15:43 GMT+7

"Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà" là phim hài kinh dị lấy đề tài minh hôn, có sự góp mặt của hai nam diễn viên được nhiều khán giả yêu thích là Hứa Quang Hán và Lâm Bá Hoành.

Vài nét về phim "Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà"

Quốc gia: Đài Loan (Trung Quốc)

Thể loại: Kinh dị, hài hước, tâm lý, điều tra

Đạo diễn: Trình Vĩ Hào

Biên kịch: Lại Chí

Diễn viên: Hứa Quang Hán, Lâm Bá Hoành, Vương Tịnh, Vương Mãn Kiều, Thái Chấn Nam, Mã Niệm Tiên, Thỏa Tông Hoa

Thời lượng: 130 phút

Ngày công chiếu: 07/04/2023

Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà
Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà

Tóm tắt nội dung "Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà"

"Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà" kể về anh chàng cảnh sát Ngô Minh Hàn (Hứa Quang Hán) nhút nhát và kỳ thị đồng tính. Sau một cuộc truy bắt thành viên của băng đảng ma túy, Minh Hàn vô tình nhặt được một bao lì xì màu đỏ, tự nhiên anh cảm thấy ớn lạnh nhưng không để tâm mà cứ thế cầm hồng bao về nhà.

>>>> Xem thêm: Phim của Hứa Quang Hán: 7 phim ấn tượng nhất của 'mỹ nam Đài Loan'

Hóa ra, chiếc hồng bao đó là đồ mà người bà đã chuẩn bị cho cháu trai Mao Mao (Lâm Bá Hoành) vừa mới qua đời của mình. Mao Mao là người đồng tính. Anh qua đời sau một vụ đâm xe bỏ trốn. Người bà vì muốn cháu mình tìm thấy một nửa của mình sau khi chết mà đã làm ra chiếc phong bì.

11680856510.jpeg

Minh Hàn vì đã nhặt được chiếc hồng bao nên phải kết minh hôn với Mao Mao. Mới đầu, anh không tin vào tập tục này nhưng sau một loạt những rắc rối ập đến thì đành phải chấp nhận làm đám cưới với Mao Mao. Từ đó Minh Hàn trở thành người duy nhất có thể nhìn thấy Mao Mao.

Không chỉ vậy, anh cũng phát hiện ra cái chết của Mao Mao có gì đó uẩn khúc. Từ đây, Minh Hàn dấn thân vào hành trình tìm hung thủ sát hại Mao Mao.

Review "Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Kịch bản hài hước nhưng vẫn có chiều sâu

"Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà" có kết hợp rất nhiều yếu tố từ hài hước, hành động, trinh thám, giả tưởng đến đam mỹ. Tưởng chừng nó sẽ trở thành một nồi "lẩu thập cẩm" nhưng không, bộ phim thực chất rất thú vị và có chiều sâu.

Những điểm gây được chú ý với khán giả ngay từ ban đầu là những yếu tố nền đối lập nhau. Ví dụ như sự đối nghịch giữa một cảnh sát thẳng tắp và một hồn ma đồng tính, giữa người sống và người chêt, giữa nhưng quan điểm hiện đại và những hủ tục trong văn hóa Á Đông. Bên cạnh đó, phim còn nhắc đến tục minh hôn (kết hôn với người chết) càng làm tăng sự tò mò của khán giả.

21680856510.jpeg

Trọng tâm của toàn bộ tác phẩm là yếu tố hài hước với hàng loạt những tình huống trớ trêu, những miếng hài có tính châm biếm. Những miếng hài này đều rất đời thường, gần gũi với cuộc sống của người xem. Đặc biệt, các vụ buôn ma túy được khai thác rát tốt, giúp giữ chân người xem đến cuối câu chuyện.

Bên cạnh đó, tình cảm gia đình cũng là một yếu tố ghi điểm trong mắt khán giả. Hai nhân vật là bà và bố của Mao Mao xuất hiện trong "Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà" khá ít nhưng mỗi phân đoạn của họ đều rất cảm động, sâu lắng.

31680856510.jpeg

Cách xây dựng nhân vật thú vị

Cặp nhân vật chính Ngô Minh Hàn và Mao Mao được xây dựng với những nét tính cách trái ngược nhau. Trong khi Minh Hàn làm cảnh sát nhưng nhát gan và kỳ thị đồng tính thì Mao Mao lại là người có nhiều mối quan tâm rất thiết thực.

Ban đầu, họ không hề ưa nhau, luôn gọi đối phương bằng biệt danh như "thằng gay chết tiệt: và "thằng thẳng ngu ngốc". Nhưng rồi khi cùng nhau điều tra nguyên nhân cái chết của Mao Mao, cả hai dần thấy hiểu lẫn nhau.

41680856510.jpeg

Review "Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà" của khán giả

- "Phim dễ thương cực kỳ, còn mắc cười nữa, rất thích hợp để xm giải trí. Cuối phm có đoạn khá cảm động nhưng tổng thể không quá nặng nề"

- "Phim hài quá trời luôn, đi xem mà cười banh cả rạp. Những cú twist trong phim rất bất ngờ. Nhiệt liêt đề cử phim này nha"

- "Một bộ phim thích hợp để xae stress sau những giờ làm việc căng thẳng. Các miếng hài trong phim được chèn rất tự nhiên. Hai diễn viên chính đều diễn rất tốt"

- "Đề tài minh hôn mới lạ cùng kịch bản chất lượng, vừa hài hước vừa sâu sắc. Cả Hứa Quang Hán và Lâm Bá Hoành đều đã có màn thể hiện vô cùng tốt"