Phim ảnh

Review Tình Yêu Thôi Mà: Phim tình chị em hot nhất hiện nay có gì hay?

Quỳnh Trang - 31/03/2023 16:38 GMT+7

"Tình Yêu Thôi Mà" của Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng là phim tỷ đệ luyến hiếm hoi được đánh giá cao và bất ngờ nhận được nhiều sự quan tâm từ các mọt phim.

Vài nét về bộ phim "Tình Yêu Thôi Mà - Nothing But You"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, tâm lý, tình cảm, thể thao

Đạo diễn: Trần Sướng

Biên kịch: Trương Anh Cơ

Diễn viên: Châu Vũ Đồng, Ngô Lỗi, Mã Phàm Đinh, Lý Khanh, Hạ Hạo Nhiên, Sài Tuyển Triết, Cao Minh Thần, Thất Vịnh Đằng, Quách Kha Vũ, Đỗ Tùng Nham, Chương Đào, Mã Bá Toàn, Khương Bội Dao

Số tập: 38 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày phát sóng: 27/03/2023

Kênh trình chiếu: WeTV

Lịch chiếu phim: Từ thứ 2 đến chủ nhật

01680255176.jpeg

Tóm tắt nội dung phim "Tình Yêu Thôi Mà"

"Tình Yêu Thôi Mà" là bộ phim tỷ đệ luyến xoay quanh chuyện tình của Lương Hữu An 32 tuổi (Châu Vũ Đồng) và Tống Tam Xuyên 22 tuổi (Ngô Lỗi). Lương Hữu An là một nhân viên văn phòng tài năng nhưng lại đang gặp bế tắc trong sự nghiệp và cuộc sống.

Còn Tống Tam Xuyên là một vận động viên cầu lông nhưng lại bị chuyển sang câu lạc bộ quần vợt sau một sự cố. Tại đây, do chướng ngại về tâm lý nên Tống Tam Xuyên không thể phát huy được năng lực của bản thân, thường xuyên phải ngồi ghế dự bị.

Nhờ một cơ duyên mà Lương Hữu An đến làm việc tại câu lạc bộ quần vợt và gặp được Tống Tam Xuyên. Hai con người đang gặp khó khăn trong sự nghiệp vô tình tìm thấy nhau, vượt qua nhiều sóng gió để rồi được hạnh phúc bên nhau.

11680255176.jpeg

Review "Tình Yêu Thôi Mà": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Khai thác chân thực về tình yêu và sự nghiệp

"Tình Yêu Thôi Mà" đã có hướng đi khá hiện thực khi mà Lương Hữu An và Tống Tam Xuyên đều không phải hình mẫu lý tưởng của đối phương. Trước đó, người đàn ông trong mơ của Lương Hữu An phải hội tụ đủ ba yếu tố là trưởng thành, chín chắn và công việc ổn định. Trong khi đó, người bạn gái trong mơ của Tống Tam Xuyên là một cô gái yêu thể thao, luôn lạc quan đối mặt với cuộc sống.

Đến khi cả hai gặp nhau, chính sự khác biệt đó lại là điều thu hút đối phương. Giữa họ dường như có một sợi dây gắn kết vô hình. Có thể họ không phải sự lựa chọn hoàn hảo của đối phương nhưng họ lại có được sự đồng điệu về tâm hồn, thứ giúp cho tình cảm của cả hai được bền lâu.

21680255176.jpeg

Bên cạnh đó, "Tình Yêu Thôi Mà" không xây dựng hình tượng hào nhoáng như trong các bộ phim công sở khác và mang đến một nhân vật vô cùng gần gũi, dễ khiến người xem đồng cảm. Ở Lương Hữu An hội tụ đầy đủ những yếu tố mà nhiều cô gái mong ước như công việc ổn định, có nhà, có xe, không lo lắng về vấn đề tài chính.

Thế nhưng bản thân Lương Hữu An lại đang chịu đựng những áp lực riêng khi mà cô phải làm quần quật cả ngày, đến thời gian dành cho bản thân cũng không có. Tuy vậy cô vẫn mãi chỉ là một trợ lý sai vặt cho sếp mà không được công nhận thực lực của mình. Đến cuối cùng cô còn bị biến thành vật hi sinh, bị đuổi việc để bảo toàn lợi ích của cấp trên.

31680255176.jpeg

Cặp đôi chính diễn xuất ổn định, chemistry hòa hợp

Vào vai nam chính Tống Tam Xuyên là "em trai quốc dân" Ngô Lỗi. Nam dienx viên đã mang đến một tống Tam Xuyên nóng tính nhưng lại có suy nghĩ khá chín chắn, không hề bốc đồng hay ngang ngược. Tống Tam Xuyên còn là một chàng trai miệng cứng lòng mềm, dù không biết cách ăn nói nhưng lại có những cử chỉ rất tinh tế và ấm áp.

41680255176.jpeg

Đảm nhận vai Lương Hữu An, Châu Vũ Đồng đã thể hiện hoàn hảo hình ảnh một cô nàng công sở tài năng nhưng thường xuyên phải chịu uất ức vì bất công. Nữ diễn viên có dáng người nhỏ nhắn nhưng lại toát lên được cả vẻ trầm ổn lẫn sự năng động. Bởi vậy mà khi cả hai đứng cạnh nhau mang tới một cảm giác rất hòa hợp.

51680255176.jpeg

Tạo hình, bối cảnh đẹp mắt, dễ chịu

Bối cảnh của "Tình Yêu Thôi Mà" đa phần là ở thành thị với hai câu chuyện là cuộc sống công sở của Lương Hữu An và quá trình rèn luyện của Tống Tam Xuyên. Màu phim thiên về tông tươi sáng, nhẹ nhàng và trong trẻo. Phim cũng không sử dụng bộ lọc quá nhiều, mang đến cảm giác chân thực.

Tạo hình của nữ chính Lương Hữu An được thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh. Lúc ở nhà thì để mặt mộc với những bộ đồ thoải mái còn khi đi làm thì trang điểm tự nhiên và diện những bộ đồ hiện đại, đơn giản nhưng không kém phần trẻ trung.

61680255176.jpeg

Nam chính Tống Tam Xuyên là vận động viên nên có tạo hình ban đầu khá là xuề xòa, không có nhiều ấn tượng. Nhưng càng về những tập sau thì người xem lại càng thấy thu hút bởi vẻ đẹp nam tính của Ngô Lỗi.

Review "Tình Yêu Thôi Mà" của khán giả

- "Không chỉ là bộ phim ngôn tình thuần túy mà còn kết hợp nhiều yếu tố như cuộc sống đô thị, đề tài công sở kết hợp thể thao. Nhiệt liệt đề cử nha"

- "Lâu lắm rồi mới có được một bộ phim về tình chị em mà hay được như vậy. Diễn xuất của Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng không có gì để chê, chemistry đỉnh của chóp"

- "Cốt truyện của phim thực sự vừa hay vừa thực tế, rất dễ gợi lên lòng đồng cảm của người xem."

- "Phim quả thực không phụ kỳ vọng, khai thác những vấn đề rất thực tế. Lứa tuổi 20 tràn đầy nhiệt huyết nhưng cũng có phần hoang mang, độ tuổi 30 thì có năng lực nhưng lại thiếu dũng khí đuổi theo mong ước của mình."