Phim ảnh

Review Muốn gặp anh: Siêu phẩm lãng mạn giả tưởng của màn ảnh Đài Loan

Quỳnh Trang - 17/01/2023 14:56 GMT+7

"Muốn gặp anh" là bộ phim truyền hình tình cảm Đài Loan kết hợp yếu tố du hành thời gian. Khi vừa ra mắt, phim đã gây nên một "cơn sốt" không nhỏ với khán giả toàn châu Á.

Vài nét về bộ phim "Muốn gặp anh"

Quốc gia: Đài Loan

Thể loại: Giả tưởng, xuyên không, học đường, lãng mạn

Đạo diễn: Hoàng Thiên

Diễn viên: Hứa Quang Hán, Thi Bách Vũ, Kha Giai Yến, Nhan Lục Nhân

Số tập: 13 tập

Thời lượng: 70 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 17/11/2019

Someday or one day - Muốn gặp anh

Tóm tắt nội dung bộ phim "Muốn gặp anh"

"Muốn gặp anh" bắt đầu khi Hoàng Vũ Huyên (do Kha Giai Yến thủ vai) - một nhân viên văn phòng phát hiện ra một bức ảnh mà người xuất hiện trong đó giống hệt cô và bạn trai Vương Tuyên Thắng (do Hứa Quang Hán đảm nhận). Trước đó, do quá đau buồn trước sự ra đi của Vương Tuyên Thắng vào hai năm trước, Hoàng Vũ Huyên đã cố gắng tìm người có khuôn mặt giống bạn trai mình qua một ứng dụng.

Sau khi trải qua sinh nhật lần thứ 27, Hoàng Vũ Huyên vô tình nhận được một món quà kỳ lạ. Đó là một chiếc cassette mini và đĩa nhạc Last dance của Ngũ Bách. Hai thứ đó đã đưa cô ngược dòng thời gian trở lại năm 1998, sống với thân phận của Trần Vận Như - một học sinh cấp 3. Cũng tại đây, cô đã gặp được Lý Tử Duy - nam sinh có ngoại hình giống hệt bạn trai mình và Mạc Tuấn Kiệt (do Thi Bách Vũ đóng) - cậu bạn yêu đơn phương Trần Vận Như.

Someday or one day - Muốn gặp anh

Bản thân Trần Vận Như là một cô gái hướng nội và nhút nhát. Nhưng Hoàng Vũ Huyên sống thay cô lại có tích cách hoạt bát và cởi mở. Điều này đã làm nhiều chuyện trong quá khứ thay đổi. Hoàng Vũ Huyên vì muốn ở bên Lý Tử Duy mà chấp nhận tiếp tục sống trong thân phận của Trần Vận Như, đồng thời điều tra ra kẻ đã sát hại Trần Vận Như.

Review "Muốn gặp anh": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Kịch bản hấp dẫn, tình tiết bí ẩn

"Muốn gặp anh" có thể thu hút khán giả đến thế bởi tác phẩm không đơn thuần chỉ có những tình tiết lãng mạn mà còn đan xen nhiều plot twist xoắn não. Bộ phim khơi gợi nhiều bí ẩn, nhiều câu hỏi, tất cả đều sẽ được giải đáp ở cuối phim nhưng người xem cần phải theo dõi có trình tự thì mới hiểu hết cái hay của phim.

Someday or One Day

Thân phận của Lý Tử Duy là một trong những bí ẩn lớn nhất. Vào năm 1998, khi Hoàng Vũ Huyên được đưa về quá khứ thì gặp Lý Tử Duy, cậu nam sinh này không chỉ giống Vương Tuyên Thắng về ngoại hình mà cả về tính cách. Nhưng Vương Tuyên Thắng cũng thật sự tồn tại và lúc đó cậu mới chỉ có 6, 7 tuổi. Thế Lý Tử Duy là ai, tại sao lại giống Vương Tuyên Thắng đến vậy.

Bên cạnh đó, nguyên nhân cái chết của Trần Vận Như cung là một bí ẩn kịch tính xuyên suốt phim. Sống trong thân phận Trần Vận Như, Hoàng Vũ Huyên càng có nhiều cơ hội để điều tra ra kẻ sát nhân năm đó.

Someday or One Day

Diễn xuất ấn tượng của dàn cast chính

Ngoài kịch bản hấp dẫn, diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên cũng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp sức cho sự thành công của "Muốn gặp anh". Đảm nhận hai nhân vật có tính cách hoàn toàn khác biệt, Kha Giai Yến đã thành công mang đến một Trần Vận Như nội tâm, nhút nhát và một Hoàng Vũ Huyên từng trải, cởi mở và hoạt bát hơn.

Someday or One Day

Bên cạnh đó, Hứa Quang Hán trong vai Lý Tử Duy và Vương Tuyên Thắng cũng có màn thể hiện vô cùng ấn tượng. Thành công của "Muốn gặp anh" cũng giúp cho tên tuổi của nam diễn viên càng được nhiều người biết đến hơn.

Someday or One Day

Không chỉ vậy, Thi Bách Vũ cũng có diễn xuất tròn vai khi hóa thân thành chàng nam phụ si tình Mạc Tuấn Kiệt, mặc dù yêu Trần Vận Như từ cái nhìn đầu tiên nhưng anh luôn chỉ lặng lẽ ở đằng sau bảo vệ cô.

Review "Muốn gặp anh" của khán giả

- "Phim hay cực luôn, từ nội dung, diễn viên đến nhạc phim, cái nào cũng hay, mình không muốn chê gì hết á"

- "Phim nhiều plot twist, xem không kỹ dễ bị khó hiểu nhưng vẫn cuốn hút đến kỳ lạ, bây giờ mỗi lần nghe lại nhạc phim là mình lại rưng rưng nước mắt"

- "Một bộ phim tình cảm ấn tượng, mình đã xem lại mấy lần liền nhưng vẫn thích vô cùng, diễn xuất của dàn diễn viên đỉnh thật sự"